<<>> กิลเลอร์โม่ ริกองโดซ์ หรือฉายา *เจ้าหมาใน* อดีตแชมป์โลก 2 สมัย เจ้าของสถิติ 20-3-1 (13 KOs) วัย42 ปี คิวบาสไตล์ ส่งข่าวบอกแฟนมวยของเขา จะกลับมาขึ้นสังเวียนเป็นครั้งแรกในรอบเกือบหนึ่งปี ในการต่อสู้ที่ Hialeah Park สหรัฐอเมริกา ในวันศุกร์ที่ในวันที่   นี้อย่างแน่นอนแล้ว

 

 

ริกองโดซ์ ซึ่งไฟต์ล่าสุด เขาเสียฟอร์มอย่างมาก ที่ต้องพ่ายแพ้อย่างเอกฉันท์ด้วยน้ำมือของ วินเซนต์ แอสโตรลาบิโอ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ปีที่แล้วที่นครดูไบ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าอย่างรุนแรง ซึ่งต่อมาก็ต้องโชคร้ายซ้าสองอีกครั้งเมื่อได้รับบาดเจ็บอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้นที่ดวงตา จากอุบัติเหตุหม้อน้ำระเบิดในครัวที่บ้านไมอามี เมื่อ 9 เดือนก่อน ทำให้เจ้าหมาใน ต้องเสียเวลารักษาตัวต่อเนื่องจนหลุดจากวงมวยไปชั่วคราว แถมมีข่าวต่อมาว่า เขาประกาศแขวนนวมไปแล้ว

 

ปัจจุบันริกองโดซ์อายุ 42 ปี อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวตของ WBO ในช่างปี 2014-2017 และแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวตของ WBA ช่วงสั่นๆ 2020-2021 ถือเป็นนักชกที่มีลีลาคิวบาสไตล์อย่างแท้จริง เร็ว ฉลาดไม่ปะทะ แม้จะเคยปะหมัดกับนักมวยดังอย่าง โดแนร์ มาแล้ว แถมยังโชว์ฟอร์มจนเจ้า The Filipino Flash ต่อยไม่ถูก พ่ายไปอย่างเจ็บใจเมื่อครบ12 ยก และที่ทำให้แฟนมวยบ้านเรารู้จักเขาแบบเข้าใส้ ครั้งขึ้นป้องแชมป์กับ เจ้า สด ปูนอินทรียิม เล่นงานเราในนาทีเผลอ ทั้งที่สดจะเข้าไปแตะมือเพื่อเริ่มเกม แต่เจ้าหมาในกลับฉกฉวยโอกาศนั่นยิงหมัดสวน ผล เราหลับกลางอากาศ นอนแผ่สองสลึงไม่ต้องนับแค่ยกแรก 1.44วิ กลายเป็นภาพที่ไม่น่ามองเลยสำหรับแฟนมวยบ้านเรา เมื่อปี2557

 

                               www.thefightcity.com

 

แต่กับ..แพ้แรกของเจ้าหมาใน ต้องรอไปจนถึงไฟต์ที่19 ในปี2560 กับยอดมวยแดนสงครามยูเครน วาซิลี โลมาเชนโก ที่สยบเขาลงในยกที่6 เสียตำแหน่งแชมป์รุ่นจูเนียร์ไลต์เวตของ WBO อย่างน่าเสียดาย หลังจากเทิร์นโปรมาครั้งแรกเมื่อ8ปีที่แล้ว แต่เขายังกลับมาฮอตขึ้นอีกครั้งเมื่อโชว์เหนือ2ไฟต์ จนมีสิทธิ์ได้ชิงแชมป์โลกที่ว่างของ WBA ในรุ่นแบนตั้มกับ ลิโบริโอ โซลิส ชก เวเนซุเอลา ผลการชกยังไว้ลายคว้าเข็มขัดโลกเส้นที่2 มาได้ด้วยคะแนนเมื่อชกกันครบ12ยกในปี63

 

และนั่นคือชัยชนะครั้งสุดท้ายในวัย40ปี ที่ว่างเว้น เพราะสาเหตุชกแล้วมันน่าเบื่อ ไม่มีเสนห์เอาเสียเลย จนบรรดาโปรโมเตอร์เมินหน้าหนี ไม่จัด ริกองโดซ์ พยายามกระเสือกกระสนเพื่อหาไฟต์ที่แสนยากเย็นขึ้นชก ได้ก็คือแค่ปีละครั้ง 2564-2565 โดยในไฟต์สุดท้ายของเขากับ  แอสโตรลาบิโอ ปินอยซ่า วัย25ปี กำหนด10ยก เมื่อต้นเดือนกุมภาพันํธ์ปีที่แล้ว หมาไนก็ทำได้แค่เก็บแต้ม แล้วแพ้ไปอย่างไกล้เคลียง 95-94 /95-94/ 95-94 หลังจากนั่น ก็มีข่าวบาดเจ็บ ต่อเนื่อง ดังกล่าว 

 

Vasiliy Lomachenko - 'No Mas Chenko' is not just a regular fighter

 

แต่..การกลับมาอีกครั้งในวัย 42 ปี ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก โดยเจ้าหมาในได้วางเดิมพันตัวเอง บอกผ่านว่า ขอดูไฟต์ที่จะเปิด หากยังโอ เขาไปต่อแน่ สัก2-3 ไฟต์ก่อนที่จะอำลา แต่ถ้าไม่ ก็คงจบลงได้เลย ในไฟต์นี้ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งยังคงไม่ระบุชื่อคู่ชก..รอชม..

 
         ( komthai.com ขอ1คลิก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ แค่นี้ เกินพอครับ..)
 
                                                 @ คลิก :: จากใจสู่ใจ 
 
 

 

YBU Sports

 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com /KOMTHAI/channel KOM THAIREC/www.sportingnews.com
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments