<<>> จบไปแบบคาใจ กับมหกรรมมวยส่งปีของวงมวยยุ่น เมื่อไฟต์ที่เฝ้ารอ ผลการชกออกมาไม่สมประสงส์  ซึ่งล่าสุด ทาง คาซูโตะ อิโอกะ แชมป์โลกของ WBO  ได้ออกมากล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังการแข่งขันว่า “ผมไม่สามารถตอบสนองต่อผลการชกที่ดีได้ ดูมันมันน่าผิดหวังมาก” 

 

Ioka มองย้อนกลับไปในการแข่งขัน


 มองในฝั่งของ Ioka ถือว่าในช่วงแรกของการชกผมเริ่มต้นได้ดี สามารถป้องกันหมัดของ ฟรังโกได้ และตอบโต้เขาหนักที่ลำตัว โดยเฉพาะหมัดครอสขวาของผม และสามารถหลบหลีกเขาได้ดี หมัดเขาปล่อยมากแต่เข้าเป้าน้อย Ioka กล่าว แม้ว่าช่วงท้ายเกมดูเขาจะแรงขี้น แต่ในภาพรวมแล้ว ผมว่าผมชนะนะ   แต่กับคะแนนของผู้ตัดสินไม่ได้นำไปสู่ชัยชนะ ในทางกลับกัน ผมก็ไม่ได้คัดค้าน โดยIoka กล่าวว่า “มันอาจจะเป็นหลายมุมมอง” ส่งต่อถึงผลการชกที่ต้องออกมา เช่นนั่น

 

 แม้ผลแพ้-ชนะไม่ชัดเจน แต่ผมเชื่อมั่นว่า “ผมสามารถทำตามแผนที่วางไว้อย่างสมบูรณ์ แม้บางครั้งมันก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เราอาจประเมินเขาพลาดไป ถึง ความแข็งแกร่ง ที่จริงแล้ว ผมน่าอยากจะหยุดเขาได้นะ เพราะการชกสไตล์ลาตินที่โหมบุก น่าจะยุบ แต่เขากลับแรงขึ้นมาอีก มันจึงดูไม่ค่อยดีในยกท้าย ซึ่งก็เป็นธรรมดาที่ทางทีมงานฟรังโกต้องการจะรีแมตช์ เมื่อผลการชกจบลงแบบนี้ 

 

 

แม้..ดูจะยังข้องใจกันทั้งสองฝ่าย แต่..ในขณะเดียวกัน สือข่าวกับจับจ้องมาที่เจ้า ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา แชมป์โลกหมาดของWBC  ซึ่งเดินทางเข้าชมการแข่งขันในครั้งนี้ กล่าวว่า ไฟต์นี้ทั้งคู่ชกกันได้สูสี ผลการชกก็ดีนิ ที่เข็มขัดของพวกเขายังอยู่กับเอว สำหรับผมแล้วไม่มีปัญหา “และไม่สำคัญว่า จะเป็นฟรังโกหรืออิโอกะ หากตั้งการชกกับผม มาเลย ”  แต่ถ้าเป็นไปได้หากให้ผมเลือก ผมอยากจะเปิดไฟต์กับอิโอกะมากกว่า นะ” ซึ่งก่อนหน้านั่น ทางทีมอิโอกะเองก็หวังว่า อยากจะชกกับผม เช่นกันนิ ไม่ใช่หรือ..

 

                          Photos www.tokyo-sports.co.jp 

 

อิ..อิ..งานนี้ปะโปรแกรมล่วนหน้าได้เลยว่า ไฟต์ล้มแชมป์ครั้งต่อไปจะต้องเป็นการชกกันระหว่าง แชมป์โลกของ WBC กับ WBO อิโอกะ-เอสตราด้า แน่นอน 1000%  เพราะเงินเยนมันร้อนๆกว่า ดอลลาร์ หร่า ละคราวนี้..

 

ป.ล. ล่าสุด..ทางเจ้า ฟรังโก ปฎิเสธเขายังไม่สนที่จะล้มแชมปกับเอส แต่ อยากจะแก้มือกับอิโอกะอีกครั้งมากกว่า แร็ว..ชกยุ่นมันจะโอ หรือเปล่า เท่านั่น นายก็น่าจะรู้ …ยากส์ เพราะยังมีเจ้าจุนโตะ นากาตานิ รอง1 จ่อชิงต่อ ต้องวัดใจทาง WBO ว่าจะปล่อยให้อิโอกะเปิดไฟต์ล้มกับเอสตราด้า WBC หรือ ให้ป้องกับรอง1 เพื่อนร่วมชาติ เหรอ ให้ล้างตากับฟรังโกอีกที หวยจะออกทางไหน ลุ้นกัน..
 
 
 
@ News  Photo Credit :: boxingnews.jp/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments