หน้าแรก ข่าวด่วน # *ชายน้อย* ขึ้นเบอร์3 พร้อมเบียด *มอนสเตอร์* WBC ASIA ชูส่ง !!

# *ชายน้อย* ขึ้นเบอร์3 พร้อมเบียด *มอนสเตอร์* WBC ASIA ชูส่ง !!

21719

<<>> 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่สำนักงานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) กรุงเทพฯ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธาน WBC ASIA เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอันดับ WBC ASIA ประจำเดือนธันวาคม 2565 และเป็นการประชุมจัดอันดับส่งท้ายปี 2565 ด้วย โดย พล.ต.อ.โกวิท ได้ขอบคุณคณะกรรมการจัดอันดับที่ได้ร่วมมือกันดำเนินงานของ WBC ASIA องคร์กรมวยสากลอาชีพนานาชาติของคนไทย ที่ได้รับการรับรองจากสภามวยโลก (WBC) จนได้รับการยอมรับไปทั่วโลก และสร้างนักชกไทยสู่ตำแหน่งแชมป์โลกมาแล้วหลายคน ซึ่ง WBC ASIA จะเดินหน้าสนับสนุนนักมวยไทย และวงการมวยเอเชีย ให้ก้าวหน้าในระดับโลกต่อไป

 

 

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการจัดอันดับ ได้มีมติยกย่องนักชกของ WBC ASIA ที่มีผลงานยอดเยี่ยมประจำเดือน ได้แก่ โมฮัมหมัด ฟาร์คาน (Muhamad Farkhan) แชมป์ WBC ASIA รุ่นบริดเจอร์เวต ชาวมาเลเซีย เป็นนักมวยยอดเยี่ยมประจำเดือน จากผลงานชนะคะแนน ยูซูฟ โมฮัมมาดีโอสมาวาดี (Yousof Mohammadiosmanvandi) ชาวอิหร่าน ที่มาเลเซีย เมื่อ 25 ธ.ค.65 และยกให้ สถาพร สะอาด ที่เพิ่งชนะน็อก ไมค์ พ.ธวัชชัย ยก 3 คว้าแชมป์เข็มขัดเงิน WBC ASIA เป็นนักชกยอดเยี่ยมประจำเดือนธันวาคม

 

 

ส่วนรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีของ WBC ASIA ได้แก่ ชายน้อย วรวุฒิ เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะ 17 เสมอ 1 โดยเป็นการชนะน็อก 13 ครั้ง ได้ครองแชมป์รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) WBC ASIA และก้าวขึ้นเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 3 สภามวยโลก (WBC) เป็นนักชกยอดเยี่ยมชายประจำปี 2565 โดยมี เพชร ซีพีเอฟ แชมป์ WBC ASIA รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) เป็นนักชกเกียรติยศประจำปี และนักชกยอดเยี่ยมหญิงได้แก่ มีอา โมตู จากนิวซีแลนด์

 

 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments