<<>> เป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้วที่ IBF ได้มีคำสั่งให้แชมป์ซูเปอร์แบนตัมเวต ฮีโร่อุซเบ มูโรจอน อักมาเดลีฟ  ให้ขึ้นป้องกันในไฟต์บังคับของเขากับ มาร์ลอน ทาปาเล (35-3, 17 KO) ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ โดยการเจรจาเพื่อเปิดศึกถูกเลื่อนออกไปถึง 3 ครั้ง และความล่าช้าครั้งสุดท้ายเกิดจากอาการบาดเจ็บของมูโรจอน ในระหว่างฝึกซ้อม แต่ ฌอน กิบบอนส์ หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมของ MP โปรโมชั่นกล่าวว่า ด้วยคำสั่งใหม่ของ IBF ไม่มีทางที่แชมป์จะหลีกเลี่ยงชกกับ ทาปาเลอดีตแชมป์โลกแบนตัมเวตของ WBO ซึ่งในตอนนี้เขาคือผู้ท้าชิงหมายเลข 1 ของ IBF พิกัดรุ่น 122 ปอนด์ 

 

 

แต่ก็ดูเหมือนว่า ในตอนแรกทั้งสองทีมงานไม่สามารถตกลงในเงื่อนไขกันได้ ไฟต์เฝ้ารอจึงไม่ได้เกิด แต่เป็นทางฝ่ายของทีมทาลาปาส นะที่ต้องต้องตาคอย ส่วนเจ้าแชมป์อุซเบแล้ว ดี้ด้าขึ้นป้องแชมป์ไปแล้วถึง3ครั้ง ผ่านสะดวกชนะรวด เคโอ2 คะแนน1

ล่าสุด..จดหมายลงวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมาจาก Daryl Peoples ประธาน IBF สั่งให้ทั้งสองฝ่ายส่งการเสนอราคาในเวลา 11:45 น. และจะเปิดประมูลเวลา 12.00 น. เพื่อหาสิทธิ์ผู้ชนะ พร้อมจ่ายค่าธรรมเนียมการเข้าร่วม 5,000 ดอลลาร์ และ 10 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินประมูลทั้งหมด ภายในห้าวันโดย โปรโมเตอร์ที่ชนะจะต้องจ่ายอีก 10 เปอร์เซ็นต์ของราคาประมูลทั้งหมด การชกมีกำหนดไม่เกินภายในวันที่ 11 มีนาคมปีหน้า

สำหรับเจ้า มาร์ลอน ทาปาเลส เอาชนะ ฮิโรอากิ เทชิงาวาระ (22-2-2, 15 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสามรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวธของ IBF ในไฟต์ตัดเชือกยึดสถานะเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ มูโรจอน อักมาเดลีฟ มาตั้งแต่ 11 ธันวาคมปีที่แล้ว และถูกบ่ายเบี่ยงตลอดมา แต่กับไปชกป้องกับคนอื่นถึงสามไฟต์ในรอบปี ดังกล่าว

 

 

ส่วน ทาปาลาส ขึ้นชกอุ่นหมัดกับ Jose Estrella ชกเม็กซิโกใน Carson City เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากชนะ เขากลับบ้านที่ลาเนา เดล นอร์เตเพื่อแต่งงานกับแฟนสาวที่คบหากันมานาน เจย์วี ชีน โรดา และเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว กลับไปลอสแองเจลิสเพื่อกลับมาฝึกซ้อมกับโค้ชเออร์เนล ฟอนตานิลลา และติง (ชูการ์) อาริโอซา เพื่อรอการขึ้นชิงแชมป์โลกต่อไป..

ป.ล. เจ้าปินอย ทาปาเลศ เคยเดินทางเข้ามาชิงแชมปฺโลก118 WBO ของเจ้าบอมบ์ ผึ้งหลวง เกมการชกในวันนั่นเราทำได้ได้มากในช่วงแรกสามารถต่อยเขาถึงนับในยกที่5 ถึง2ครั้ง เกมน่าจะจบแต่กรรมการดันใจแข็งเกิน ไม่ยอมยุติการชก  กับยกต่อมาเรากลับโดนเอาคืนถึงนับในยก6 เช่นกัน เพราะใช้แรงไปมาก ออกอาการแผ่วอย่างแห่งได้ชัด เมื่อเจ้าบอมบ์โดนสะสมหมดสภาพแพ้ไปในยกที่11 แชมป์หลุด เจ้าทาปาเลซคว้าแชมป์โลก 118 WBO ไปแบบพลิกสุดๆ 27 ก.ค. 2559

 

 
@ News  Photo Credit :: philboxing.com/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments