…. ข่าวเกี่ยวกับเมกกะไฟต์ “ฟลอยด์ – ปาเกียว”..แม้ว่าจะเป็นข่าวที่น่าเบื่อ เพราะมีพูดกันแทบทุกสื่อมวย..แม้แต่เว็ป BOXTHAIREC ของเราก็เอามาถ่ายทอดอยู่บ่อย ๆ… แต่ถ้าจะให้ยุติ-ไม่พูดถึงอีก..คอมวยอาจ “ตกข่าว” เพราะเรื่องราวมีออกมาเรื่อย ๆ….555…

 

1

 

—วันนี้ ได้อ่านข้อเขียนของ ” Chris Williams”  (แฟนคลับขนานแท้ของฟลอยด์..ปล่อยข่าวทีไร มักถูกฝ่ายตรงข้าม “ต่อว่า”(ด่า) ทุกที แต่ก็มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากทุกครั้ง) ลองฟังแบบคร่าว ๆ นะครับ…

 

 

-@@- เมกกะไฟต์ ระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ กับ แมนนี่ ปาเกียว จะต้องมีการประกาศในวันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2015 ตามเวลาท้องถิ่นในอเมริกา (ตรงกับวันจันทร์ที่ 16 ตามเวลาบ้านเรา) โดยจะประกาศในช่วงเวลาที่มี the NBA All Star game ทั้งนี้เป็นข่าวจาก 8countnews. ซึ่งเป็นแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ให้ข่าวว่า ฟลอยด์จะปล่อยระเบิดลูกใหญ่-ด้วยการประกาศไฟต์ของเขากับปาเกียวในวันนั้นอย่างแน่นอน… (หมายเหตุของผมเอง…จะประกาศว่าอย่างไรยังไม่แน่ เพราะมีข่าวในเมืองไทยหลายกระแสที่เชื่อว่าคู่นี้จะชกกันในเดือนพฤศจิกายน)

 

 

 

-@@- (คริส วิลเลี่ยมส์..เขียนต่อไปว่า).. ฟลอยด์อาจจะลงนามในสัญญาในเวลาก่อนหน้าการประกาศข่าวนี้ก็เป็นได้ และทันทีที่เขาเซ็นชื่อในสัญญา ข่าวนี้จะไปถึงบรรดาแฟนของปาเกียว.. สือทั้งหลายก็จะกระจายข่าวอย่างกว้างขวางและเป็นทางการ…และถ้าเป็นเช่นนี้จริง แสดงว่า ข่าวจาก 8countnews ก็จะดีและเชื่อถือได้เท่ากับข่าวจาก TMZ ที่เคยบอกว่า..ข้อตกลงต่าง ๆ ในสัญญาเสร็จเรียบร้อยก่อนหน้ามา 2 สัปดาห์แล้ว(เพียงแต่ยังไม่เปิดเผย)

 

MayPac

 

-@@- (คริส วิลเลี่ยมส์ เขียนต่อไปว่า).. รายละเอียดในสัญญา ถ้าจะพูดถึงขนาดของนวม 8 ออนซ์ ก็ไม่ผิดความคาดหมายเพราะมีการพูดเรื่องนี้มาก่อนแล้ว.. แต่เรื่องส่วนแบ่งค่าตัว ถ้าเป็น 60-40 ตามข่าวลือ ก็น่าจะเป็นความกรุณาปรานีของฟลอยด์ที่มีให้แก่ปาเกียวเต็มที่แล้ว..เพราะในสถานการณ์เช่นนี้ ฟลอยด์น่าจะได้ 70 ปาเกียว 30 มากกว่า..ซึ่งปาเกียวก็จะไม่โต้เถียงอะไร ทำได้คือการยอมรับ เพราะไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่ปาเกียวต้องการอย่างมาก

 

 

..และจากสถิติไร้พ่ายของฟลอยด์รวมทั้ง ยอดเปย์-เปอร์-วิว ที่ฟลอยด์ทำได้สูงกว่าปาเกียวมาก.. ฟลอยด์ก็สมควรได้ 70 ต่อ 30 อยู่แล้ว และเชื่อว่า จนถึงขณะนี้ฟลอยด์ก็ยังต้องการเช่นนี้อยู่.. ตามความเห็นของผม(คริส วิลเลี่ยมส์)ที่มีต่อฟลอยด์ คือ การที่ฟลอยด์ให้ส่วนแบ่งเป็น 60-40 ก็เพราะว่าเขาต้องการยุติการเจรจาเพื่อให้ไฟต์นี้สำเร็จลุล่วงโดยเร็ว ไม่ต้องรอไปจนถึงอายุ 40 ปี ถึงอย่างไรไฟต์นี้ก็จบแบบสถิติไร้พ่ายของฟลอยด์จะยืนยงต่อไป.. ฟลอยด์จะเฆี่ยนปาเกียวแบบสนุกข้างเดียว (a one-sided fashion) ปิดฉาก “ฟิลิปิโนสตาร์” ของปาเกียวทั้งหมด.

 

 

พร้อมกับเงินก้อนใหญ่ในมือของฟลอยด์ ไม่น้อยกว่า 120-150 ล้านดอลล่าร์ อย่างเปรมอุรา มองหาไฟต์ยิ่งใหญ่ต่อไป..ทิ้งให้ปาเกียว(ถูกต่อว่า)แหลกเป็นชิ้น ๆ หลังความพ่ายแพ้.

….( อ่านข้อเขียนของ คริส วิเลี่ยมส์ แล้ว แฟนปาเกียว ในเมืองไทยรู้สึกอย่างไรบ้าง? ..ส่วนแฟนทางเมืองนอกผมยังไม่ได้อ่าน เพราะรีบสรุปความมาเผยแพร่..แต่เชื่อแน่ว่า คริส วิลเลี่ยมส์ ถูกด่าแหลกเช่นเคย…555…)

** ข่าวล่ามาร้อน ๆ จาก Fightnews.com บอกว่า..จากข่าวใน London Telegraph ที่รายงานว่า การเจรจาซูเปอร์ไฟต์ระหว่างฟลอยด์และปาเกียว บรรลุผลเรียบร้อยแล้ว.. ทำให้ข่าวนี้กระจายไปยังสื่อใหญ่ ๆ ในเวลาต่อมาทันที..แต่บัดนี้ “สตีเฟ่น เอสปิโนซ่า” ผู้บริหารของ “โชว์ไทม์ สปอร์ต บ็อกซิ่ง” รีบส่งทวีตเตอร์ปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยบอกว่า จนถึงขณะนี้เขายังไม่แน่ใจว่า มีใครเซ็นสัญญาแล้วบ้าง เพราะการตกลงครั้งสุดท้ายยังไม่แล้วเสร็จ…   และทันใดนั้น TMZ ก็กระโดดออกมาให้ข่าวเชิงปฏิเสธ โดยบอกว่า ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะรายงานข่าวเรื่องนี้…

(เป็นรายงานความคืบหน้าเพิ่มเติมครับ) 

 

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

Credit News… Boxing News 24

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments