<<>> เก็บตกกับคู่รองของศึกใหญ่เอส-โรมัน เป็นการขึ้นป้องแชมป์โลกฟลายเวต WBCครั้งที่5 หลังจากที่เจ้า ฮูลิโอ เซซาร์ มาร์ติเนซ ถูกซงตัวเสียบขึ้น เป็นคู่ชกของเจ้าโรมัน กอนซาเลซ ในไฟต์คุณขอมา โดยเงื่อนไขพิเศษแพั-ชนะ จะไม่มีผลกับการเป็นเจ้าของเข็มขัดโลกฟลายเวต ของWBC ซึ่งผลการชกในไฟต์นั่นเขาแพ้ไปตามระเบียบ พ่ายไปอย่างไว้ลาย 112-116/110-117/ 110-118 
 
 
 
 
กับวันนี้ วันที่ความเป็นจริง ไฟต์ป้อง5ฟลายเวตWBC กับคู่ปรับเก่า แมควิลเลียมส์ อาร์โรโย คำรบสอง แต่ก็ถูกเลื่อนไป-มาตลอด จนที่สุด เจ้าอาร์โรโย ทนรอไม่ไหวประกาศแขวนนวมไปในที่สุด คู่เปลี่ยน เกมเปลี่ยน ไฟต์ป้อง5 ของเขาเรียกเอานักชกจากแดนกระทิงดุสเปน ซามูเอล คาร์โมนา เฮรีเดีย วัย26ปี สถิติสวยชนะ7น็อก4  เพิ่มเทิร์นโปรมาปี2019 งานนี้มองออก ไฟต์สะบาย สบาย แต่.. ไม่เป็นดั่งคิด เมื่อเจ้ามาร์ติเนซเจอเข้ากับมวยสไตล์ยุโรปพันธ์ุมาทาดอร์ เล่นงานเอาหัวปั่น แทบแย่ออกแม่ทะเล หลงทางแม้ที่สุดจะชนะไป 117-111/116-112/114-114 ท่ามกลางเสียงโห่นิดๆ พอเป็นพิธี อาเมน
 
 
ส่วนเกมบนเวที เหมือนเก็บกดเจ้า มาร์ติเนซ แชมป์โลกใส่เกีรยร์เดินหน้า ขู่ แย็บซ้าย ตวัดขวาเน้นตรงปลายคาง ล่าง-บล ส่วนเจ้าเอริเดีย ก็มาสู้เช่นกันดึงจังหวะยิงซ้าย-ขวาตอบพัลวัน การชกในช่วงแรกทั้งคู่เล่นเชิงชิงจังหวะโดยแชมป์จะเป็นฝ่ายเดิน จนลืมหมัดนำ เกรงขวาหวังน็อกอย่างเดียว ตรงข้ามกับเจ้าเอริเดีย ที่ดูจะรีแล็กซ์ มากกว่า พริ้วมากกว่า ออกสไตล์มวยยุโรปจ๋า ดักจิ้ม ดักตอก กลายเป็นงานยากของแชมป์ไป เลย
 
 
 
 
ช่วงครึ่งหลังสถานการเปลี่ยนเมื่อทางผู้ท้าชิงเกิดอาการบาดเจ็บที่มือทำให้การดวลหมัดแบบวงในลำบากขึ้น หลังจากที่ช่วงแรกต่างคนต่างชวนทะเลาะ เล่นหนักแบบไม่ยั่ง เข้าสู่โหมดบ็อกเซอร์จ๋าของเจ้ากระทิงดุ มาทาดอร์ เกมเปลี่ยนทันที เมื่อเจ้าแชมป์คลำหาเป้าไม่เจอเสียแล้ว โดนเฮรีเดีย ใช้ความเร็วโฉบซ้าย ขวา แถมหมัดดักต่อยหน้าสบัดเห็น หลงทางลงแม่ทะเลกู่ไม่กลับ แต่ต้องยอมรับมาร์ติเนซ ที่สวมหัวใจสิงห์วิ่งเข้าใส่ ทั้งๆที่รู็ว่า เขาตกอยู่ในเกมของผู้ท้าชิงแล้วอย่างสิ้นเชิง
 
 
สองยกสุดท้าย ดูเหมือนว่า เอริเดียจะรู็ว่า ยังไม่ได้เปรียบ เปลี่ยนแผนเดินชนไม่หนีมาก ซึ่งก็ถือว่าทำได้ดีทีเดียว แชมป์โดนมีอาการบ้าง แต่เมื่อครบ ยก จบเซต 114-114, 116-112, 117-111 ออกแบบนี้ บ้านใคร บ้านมัน ฮูลิโอ เซซาร์ มาร์ติเนซ สามารถป้องกันเข็มขัดของตัวเองเอาไว้ได้สำเร็จ แบบมีแบ็กกราว เสียงโห่ นิดๆ พอท่วนๆ ชมคลิป
 
 
Photo credit: Matchroomboxing
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: DAZN Boxing/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments