<<>>  ต้องถือว่าทั้งสองอกหักเปาะ ในไฟต์ที่ผ่านมาด้วยกันทั้งคู่ เริ่มจากที่ทางสมาคมมวยโลกออกคำสั่งให้กับเจ้า ลีโอ ซานตา ครูซ เจ้าของเข็มขัดซูเปอร์แชมป์โลก WBA ในรุ่น126ปอนด์ เปิดเจรจากับ แชมป์โลก WBA เส้นธรรมดาในรุ่นเดียวกัน กับนักชกแดนผู้ดี ลีห์ วูด เพื่อหาแชมป์โลกเพียงหนึ่งเดียวตามนโยบาย หนึ่งเดียว หนึ่งแชมป์พิกัดรุ่นของสถาบัน
 
 
 
                            nosmokeboxing.com
 
 
 
โดย..คำสั่งในครั้งนั่นของ WBA เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายน 2565 ซึ่งต่อมาได้มีเจรจากันกลายเป็นว่า ทาง WBA ยอมให้เจ้า ซานตา ครูซ เปิดไฟต์ใหญ่ ศึกแชมป์ชนแชมป์กับทางสภามวยโลก WBC  ที่มีเจ้า เรย์ วาร์กัส เป็นเจ้าของแชมป์โลกอยู่ ส่วน เจ้า ลีห์ วูด ก็ขึ้นโปรแกรมป้องกันแชมป์โลกกับ มัวริซิโอ ลารา โดยทาง WBA ได้สั่งให้ผู้ชนะของทั้ง 2  จะต้องมาชกกันหลังจากจบไฟท์ดังกล่าวไม่เกิน 120 วัน หลังทุกอย่างจบลง แต่ที่สุด..แล้ว ทั้ง ครูซ และ ลีห์ ก็ไม่มีโอกาศได้เปิดศึกป้องชิงของตนเองเลย เพราะไฟต์แชมป์ชนแชมป์ได้ถูกยกเลิกไปเสียก่อน ส่วนเจ้าลีห์ ก็เกิดได้รับบาดเจ็บจากการซ้อม จนไม่สามารถขึ้นชกได้ เลยต้องยกเลิกไป
 
 
กับวันนี้..วันที่ฟ้าเปิด ศึกรวมหนึ่งเดียว หนึ่งแชมป์ หนึ่งสถาบัน จึงถูกกำหนดขึ้นอีกครั้ง โดยเงือนไขเดิมๆ เจรจาภายใน15วัน นับตั้งแต่คำสั่งออก 23 พ.ย. 2565 หากทั้งสอททีมงานไม่สามารถตกลงกันได้ ก็ต้องเปิดการประมูล ซึ่งจะเกิดขึ้นไม่เกินในวันที่ 12 ธันวาคม 2565 หากยังไม่มีข้อยุติ อีก..ก่อตัวใคร ตัวมัน หร่า ครับ..พี่น้อง..แฮ่..
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com
/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments