<<>> รอรับรางวัลไฟต์ดุเดือดเลยมั้ย?! WBO ออกคำสั่งให้ เอ็มมานูเอล นาบาร์เรเต เจอกับ ออสการ์ วาลเดซ ชิงตำแหน่งแชมป์โลกรุ่น 130 ปอนด์ที่ว่างอยู่!
 
ท่ามกลางกระแสการประกาศคำสั่งไฟต์บังคับของ WBC ที่ขโมยซีนขโมยแสงในวงการมวยสากลในวันนี้จนเกือบหมด ดูเหมือนว่าทาง WBO จะแอบฮึดสู้อยู่เหมือนกันด้วยการประกาศคำสั่งออกมาให้ Emanuel Navarrete (36-1, 30 KO) แชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวธคนปัจจุบันของทางสถาบันเตรียมขยับน้ำหนักขึ้นมาเจอกับ Oscar Valdez (30-1, 23 KO) เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวธที่ยังว่างอยู่ในขณะนี้
 
 
                                  esto.com.mx
 
 
 
อนึ่ง ตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวธของ WBO เพิ่งว่างลงเมื่อเดือนกันยาที่ผ่านมาหลังจากที่ Shakur Stevenson ทำน้ำหนักไม่ได้ในไฟต์ที่ป้องกันแชมป์กับ Robson Conceicao ส่งผลให้ทาง WBO มีอันต้องปลด Stevenson ลงจากตำแหน่งตามกฎทันที
 
ทั้งนี้ WBO จะให้เวลาทีมงานของ Navarrete และ Valdez เจรจากันเป็นจำนวน 10 วัน ซึ่งก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรหรอกครับเมื่อพิจารณาจากความจริงที่ว่าทั้งคู่ต่างก็เซ็นสัญญาอยู่กับทาง Top Rank เหมือนกัน
 
 
นอกจากนี้ WBO ยังมีเงื่อนไขมาด้วยครับว่าหาก Navarrete เป็นผู้ชนะในไฟต์นี้ เขาจะได้เวลาอีก 10 วันเพื่อพิจารณาว่าจะเป็นแชมป์โลกรุ่นไหนระหว่างรุ่นเฟเธอร์เวธกับซูเปอร์เฟเธอร์เวธ ซึ่งแน่นอนครับว่าเข็มขัดเส้นที่ Navarrete ไม่เอาก็จะว่างลงและ WBO ก็จะไปคัดหาตัวนักมวยมารับช่วงต่อ วนเป็นสเต็ปต่อไปนั่นเอง
 
 
.
.
 
haNZAgod
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments