<<>> นักสู้ลาตินอเมริกาไต้ ถือได้ว่าเป็นนักล่าเงินรางวัลอย่างแท้จริง พวกเขาไม่เคยหวั่นในเกมการชก แต่จะอ่อนไหวอย่างมากหากไม่มีไฟต์ชก เพราะฉนั่นเราจึง ไม่ได้รับการปฎิเสธเลยจากปากของพวกเขาว่า หากไฟต์นี้จะจัดในบ้านถิ้นผู้ท้าชิง งานมี เงินถึง งา่นไหล ไปโลด..
 
 
ล่าสุดกับเจ้าแชมป์โลก โจนาธาน กอนซาเลซ (27-3-1)ชกเปอร์โต วัย31ปี หอบเอาเข็มขัดโลกจูเนียร์ฟลายเวตของ WBO ข้ามน้ำทะเล ขึ้นป้องกันแชมป์กับเจ้าบ้าน โชกิจิ อิวาตะ (9-1, 6 KO) ร่วมรายการ เคียวกูจิ-เทราจิ  ผลการชกจบลงไปแล้ว 116-112/117-111/ 116-112 เจ้ากอนซาเลซ เอาตัวรอดไปได้อย่างเหนือชั่น ป้องแชมป์ครั้งสอง ผ่าน
 
 
 
 
เกมบนเวที..งานนี้เป็นเจ้าบ้านที่ออกมาชวนทะเลาะ แต่ดูเหมือนแชมป์กอนซาเลซ ไม่เล่นด้วยพยายามใจเย็นเก็บจังหวะสอง ยิ่ง1-2 ขู่ ถอยแต่ก็คอยตอบโต้ อิวาตะไม่สนเดินหน้าหวังเปิดเกมปะทะ หมัดแย็บมักพลาดบ่อยเพราะแชมป์ใส่เกียร์ถอยไม่ยอมนิ่ง หลบหมัด กอด น่าเบื่อ ยก2 ยังคงเป็นไปในสไตล์เดิม แชมป์ออกลายเล่นงานเจ้าบ้านด้วยประสบการณ์ล้วนๆ แต่ก็ดูเหมือนหมัดของอิวาตะเริ่มจะจับเป้าได้บ้างแล้ว เมื่อหนีไม่ออกมีการตอดกันดูดีขึ้น โดยเฉพาะที่ลำตัวที่ทั้งสองจ้องจะเสียบ จนหัวชนกันบ่อยขึ้น
 
 
 
 
ที่สุดเป็นเป็นแชมป์ที่ได้เลือด เพราะการโหมบุกของเจ้าบ้านแบบพายุบุแคม ทำให้เกิดการปะทะกันอย่างเลี่ยงไม่ได้ในยกที่3 จนกรรมการต้องเตือน ขึ้นยก4 ดูเจ้าแชมป์จะเริ่มเกมของตัวเองออกมาปักหลักสู้แย็บยิง1-2 สลัยล่าง ล่วงท้อง ตามสแต็ป เช่นเดียวกับอิวาตะที่เปิดเกมอีกครั้งเช่นกัน ชกไปได้สักครู่ กำลังมัน แชมป์ร้องลั่นฟ้องเจ้าบ้านเล่นตุกติก หัวโขกตลอด แถมมีศอก ชกต่ำ ว่าซั่น.. แต่กรรมการก็มองตาปริบๆชก ไปเถอะ..
 
 
 
 
ผ่านมาครึ่งทาง กอนซาเลตเปลี่ยนแนวทันทีออกมาเล่นไฟเตอร์ ไม่หนีเดินสู้ ออกหมัดว่ายน้ำ 1-2 สวิงกว้างเป้าหมายปลายคาง เจ้าบ้านเหมือนซ็อกไป เล่นเกียร์ถอย โดนไล่บดชกอุตลุด ดูเสียเปรียบทันที การชกในช่างท้ายนี้ดูออกเจ้าบ้านแผ้วไป จากการเดินเกมสุดตัว เมื่อมาเจอกับมวยหนีเก่ง ตอกเก่ง ไม่บู๊ไม่จำเป็น ผิดสไตล์กับมวยลาตินเม็กซิโก งานนี้เจ้าบ้านมีสิทธิ์แค่ได้ชิง..จริงๆ ชมคลิปเต็ม
 
 
 
-Photos Credit: Yuji Arakawa via www.the-ans.jp / www.hochi.news / NS Sports
 
 
 
.
AL SPORTS BOXING
 
 
@ News  Photo Credit ::boxingnews.jp/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments