หน้าแรก WBC Asia #WBC ดีงาม เชิดชูไทย วงการมวยโลก!!

#WBC ดีงาม เชิดชูไทย วงการมวยโลก!!

2153

<<>> WBC  ดีงาม..สภามวยโลกหรือ WBC สถาบันที่ได้รับการยอมรับจากมวลสมาชิกทั่วโลก  และอาจจะถือได้ว่าไกล้ชิดและผูกพันกับเรามากสุดหากจะเทียบกับสถาบันมวยโลกอื่น โดยเฉพาะเมื่อ10กว่าปีที่ผ่านมาสมัยที่ลุงโฮ โฮเซ่ สุไลมาณ ดำรงตำแหน่งประธาน ท่านซี้ปึกกับ  “บิ๊กอึ่ง” คุณสหสมภพ ศรีสมวงศ์ (เสียชีวิดไปแล้ว) ช่วงนั่นประเทศไทยเปรียบได้กับบ้านที่สองของท่านเลยที่เดียว ไทยขออะไรได้หมด จึงไม่แปลกเลยที่ในอตีตแชมป์โลกเมืองไทยของเรา แทบจะเดินชนกันตายในตลาด ก็ว่าได้

 

 

และที่สำคัญที่สุดลุงโฮเคยได้เข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จภูมิพล ในหลวงของเรา ผลในครั้งนั่นทำให้ทาง WBC ผุดไอเดีย ตั้งสถาบันมวยไทย WBC ขึ้นมา จึงถือได้ว่าลุงโฮนั่นท่านส่งเสริมประเทศเราอย่างสุด แต่..เมื่อหมดแล้วทั้งสองท่าน(อึ่ง-โฮ) สถานการณ์ของวงการมวยโลกไทยดูจะดาวน์ไป แต่กับการก้าวเดินของการดำเนินงานของWBCในเมืองไทยก็ยังคงอยู่ เรายังได้รับการสนับสนุนเช่นเดิม แม้จะไม่เหมือนเดิม แต่ก็ไม่เคยตกเทรนต์

 

ล่าสุด..กับรางวัลเกียรติยศคนมวยเมื่อ สามารถ พยัคฆ์อรุณ ยอดมวยระดับตำนาน แชมป์โลกคนที่ 10 ของไทย และ ดีเซลน้อย ช.ธนะสุกาญจน์ อดีตสุดยอดนักมวยไทย เข้ารับเข็มขัดเพชร จาก สภามวยโลก (WBC) มวยไทย เนื่องในโอกาสพิเศษ ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

 

 

งานนี้จัดโดย คาร์ลอส ซานเชซ กูเตียร์เรซ ผู้อำนวยการทั่วไปของ บางระจัน อีเวนต์ ซึ่งระหว่างมอบเข็มขัดเพื่อเชิดชูเกียรติแก่อดีตยอดมวยไทยทั้งสองนั้น ดีเซลน้อย ถึงกับหลั่งน้ำตา ออกมาด้วยความประทับใจ ก่อนที่ทั้ง สามารถ และ ดีเซลน้อย จะร่วมกันสอนมวยไทยให้กับผู้สนใจที่เข้ามาร่วมงานอย่างคับคั่งอีกด้วย งานนี้ถือว่า WBC ดีงามเลย….นิ

 
 
 
 

@ News  Photo Credit : WBC Asia/Khaosod Sports 

 

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments