alaveradelring.com

 

<<>> ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Levin Luna ผู้อำนวยการด้านกีฬาของช่อง 8 ช่องทีวีนิการากัวได้รายงานว่ามีการพูดคุยถึงแชมป์ WBO Super Flyweight  Kazuto Ioka  (29-2, 15) เพื่อทำการปกป้องตำแหน่งของเขากับแชมป์ โจชัว ฟรังโก้ WBA (18) -2-2-1, 8) ในวันที่ 31 ธันวาคม 2565  วันเดือนมวยของทางประเทศญีปุ่น เพื่อรวมเป็นหนึ่งเดียวระหว่างแชมป์เปี้ยนทั้งสองสถาบันหลัก

 

 
 
คาซูโตะ อิโอกะ ถือเป็นคู่ปรับเก่าของนักชกไทยหลายคน ยอดมวยอีกหนึ่งของแผ่นดินบูชิโด และยังเป็นคนแรกของวงมวยยุ่นที่ที่คว้าเข็มขัดแชมป์โลกได้ถึง4รุ่น แถมยังปราบมวยดังๆมามากมายอาธิเช่น ฟรานซิสโก โรดริเกซ จู -โคเซอิ ทานากะ- เฟลิกซ์ อัลวาราโด ส่วนไฟต์ล่าสุดของเขา กดอดีตแชมป์โลกคนดังแดนตากาล็อก ดอนนี่ เนเตส ในวัย40ปี ฉลุย ไฟต์ป้องครั้ง5 พิกัด 115 WBO 13 ก.ค. 2565 ซึ่งตามแผนการเดิมพวกเขาจะเปิดศึกล้มแชมป์กับเจ้าอันคาฮานปลายปี แต่เมื่อปินอยไม่มีตามนัด ส้มจึงหล่นไปที่บ่ะ ฟรังโก้ ดังกล่าว
 

สำหรับ โจชัว ฟรังโก้ ชกเมกา26ปี ไฟต์นี้จะเป็นครั้งแรกของเขานับตั้งแต่ได้แชมป์นี้มาเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว ในศึกไตภาค3 กับคู่ปรับเก่า แอนดรูว์ โมโลนี่. ซึ่งในครั้งนั้นเป็นการป้องกันครั้งที่สองของเขา โดยครั้งแรกไม่มีการตัดสิน ต่อ Moloney ในเดือนพฤศจิกายน 2020
 
 
 
 
 
และหากว่าการเปิดศึกล้มแชมป์ระหว่างเขากับอิโอกะ เกิดขึ้นได้ในญี่ปุ่น อย่างที่คาด ก็จะเป็นอีกครั้งที่2เขา ที่จะได้ชกชกนอกทวิปอเมริกา หลังจากเคยบุกแดนจิงโจ้ โดยส่วนใหญ๋แล้วฟรังโก้จะชกที่เปอร์โตริโกและเมกา ไฟต์นี้สำหรับเขาแล้ว มันจะเป็น โอกาส อันยิ่งใหญ่ที่จะได้มีโอกาศประกาศความสำเร็จอีกครั้ง หากสามารถเอาชนะยอดมวยอย่างอิโอกะลงมาได้ ..รอลุ้น..
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.asianboxing.info /KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments