-@@- ฤทธิ์เดชของ “ฟลอยด์” นับว่าไม่ย่อยทีเดียว..เพราะมีอิทธิพลข้องเกี่ยวมาถึง “มิเกล ค็อตโต้” แชมป์โลกมิดเดิลเวต WBC ..ที่จนป่านนี้ยังหาคู่ชกไม่ได้..

 

9

 

…คอมวยโลกทราบกันดีว่า “ออสก้าร์ เดอ ลาโฮย่า” พยายามอย่างหนักที่จะให้ “คาเนโล่” ชกกับ “ค็อตโต้” ในเทศกาล “ซินโค เดอ มาโย” วันที่ 2 พฤษภาคม.. ตกลงจะชกกันที่ 155 ปอนด์… ตอนแรกทำท่าจะตกลงกันได้ เพราะมีข่าวความคืบหน้าอยู่แทบทุกวัน.. แต่พอมีข่าวใหญ่เรื่อง  “เมกกะไฟต์” ระหว่าง ฟลอยด์-ปาเกียว เริ่มจะมีปัญหา..   ก็มีข่าวลือว่า “ค็อตโต้ น่าจะมีโอกาส ได้ชกกับ ฟลอยด์… ทำให้การเจรจาของโฮย่า เพื่อจัด “คาเนโล่-ค็อตโต้” ต้องล้มเหลว.. จนกระทั่งต้องเปลี่ยนใจไปจัดให้ คาเนโล่ เจอกับ เจมส์ เคิร์กแลนด์ แทน..ปล่อยให้ค็อตโต้ รอส้มหล่น ต่อไป…

 

 

-@@- ข่าวคืบหน้าวันนี้..ทนายฯ “กาเบรียล เพนาการิคาโน่” (Gabriel Penagacano) ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของทีมงานค็อตโต้ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า.. ขณะนี้การหาคู่ที่เหมาะสมให้ มิเกล ค็อตโต้ อยู่ในระหว่างการเจรจากับนักชกหลายคน คาดว่าจะได้ชกในเดือนพฤษภาคม หรือไม่ก็เดือนมิถุนายน เป็นอย่างช้า..พร้อมบอกว่า ถ้าได้ชกในเดือนพฤษภาคม แม้จะเป็นศึกใหญ่ แต่ค็อตโต้ก็มีเวลาเพียงพอที่จะฟิตซ้อมได้ทัน แต่ถ้าไม่ได้ชกในเดือนพฤษภาคม ก็น่าจะได้ชกวันที่ 13 มิถุนายน ที่ เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ซึ่งเป็นช่วงก่อนวันสำคัญของเปอร์โตริโก….

 

 

…เมื่อนักข่าวถามว่าได้มีการเจรจากับนักชกคนไหนบ้าง? ..เพนาการิคาโน่ บอกว่า เรื่องกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจา ยังไม่เรียบร้อย จึงไม่ขอเปิดเผย …และเมื่อถูกถามว่า กำลังรอผลสุดท้าย ไฟต์ “ฟลอยด์-ปาเกียว” ใช่หรือไม่?..เพนาการิคาโน่ ก็ไม่ยอมเปิดเผยเช่นกัน…555…

 

 

-@@- ทางด้าน บ็อบ อารัม CEO ท็อปแรงก์ บอกเป็นนัย ๆ ว่า..ตนเสนอไป 2 ชื่อ คือ “แบรนดอน ริออส” กับ “ทิโมธี แบรดลี่ย์”  สองรายนี้น่าจะเหมาะสมกับ มิเกล ค็อตโต้ ?

 

 

(ป.ล. ถ้าชกเดือน พ.ค.-มิ.ย.จริง ทำไมไม่พูดถึง GGG บ้างนะ.. เพราะว่า สองเดือนที่ว่านี้ GGG พร้อมชกแน่นอน…5555…)

 

Credit News / BoxingScene.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments