<<>> ศึกบิ๊กไฟต์รุ่นเฮฟวี่เวธระหว่าง โจ จอยซ์ (14-0, 13 KO) ดาวรุ่งไร้พ่ายแดนผู้ดีอังกฤษกับอดีตแชมป์โลกชาวนิวซีแลนด์อย่าง โจเซฟ พาร์กเกอร์ (30-2, 21 KO) ที่ลงตัวลงโปรแกรมในวันที่ 25 กันยานี้ สนาม AO Arena ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ
 
 
 
 
 
 
โดยเดิมทีไฟต์ระหว่าง Joyce กับ Parker จะเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาที่ผ่านมา แต่เป็นทาง พาร์กเกอร์ กลับเปลี่ยนใจกระทันหันไปซบเซ็นสัญญากับ Boxxer พันธมิตรมวยของ Sky Sports ซึ่งเป็นคู่แข่งของ BT Sport แต่สำหรับเจ้าจอยซ์หยุดไม่ได้แล้ว ในขณะที่ไฟกำลังร้อยแรง ไฟต์นั่นจึงเปลี่ยนคู่ชกจากพาร์กเกอร์ มาเป็น คริสเตียน แฮมเมอร์ (27-10-0) ชกโรมาเนีย อดีตแชมป์ยุโรป3สมัย ผลการชกในวันนั่น จอยซ์ไม่ทำให้ผิดหวัง น็อกแฮมเมอร์ไปแค่4 เก็บชัยชนะเคโอ 100%
 
 
ส่วนเจ้า พาร์กเกอร์ เป็นเด็กของ DAZN และ Matchroom 5 ไฟต์หลังชกภายไต้ร่มเงาของโปรใหญ่ ล่าสุดกับตัวดังจอมซ่า ย้ำแค้น อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกอย่าง  Dereck Chisora โดยคะแนน r 112-114 / 111-115 /110-115 เมื่อเดือนธันวาปีก่อนนะเอง
 
ล่าสุด เป็นที่แน่นอนแล้ว ว่า ทาง WBO ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ศึกระหว่าง จอยซ์-พาร์กเกอร์ 25ก.ย.นี้ จะเป็นไฟต์ตัดเชือกหาผู้ชนะขึ้นชิงแชมป์โลกเส้นนี้กับทางอูซิคแน่นอน
 
 
                      sports.yahoo.com
 
 
มองกมบนเวที ทั้งคู่ทำได้ดีเกินคาด เปิดหน้าชวนทะเลาะแบบคนไม่ยอมคน โดยเฉพาะเป็นเจ้าพาร์กเกอร์ที่เดินหน้าหวังขู่ แต่เมื่อเจอกับหมัดต่อหมัดมีเซ จำเป็นต้องเบาเครือง กลายเป็นจอยซ์ที่ดุดดันกว่า สวิงหมัดซ้าย-ชวา เล่นงานเป็นพัลวัล หนีไม่ค่อยออก ต้องสกัดด่วยหมัดหน้าทำลายจังหวะ แล้วถอยห่างดึงเอาหมัดเขี้ยงควายออกมาสู้ แต่ยังไม่ปะติดปะต่อ เมื่อเจอหมัดที่หนักกว่าของจอยซ์ เล่นเอาเสียจังหวะ มากยกยิ่งมากเห็น แรงไม่ตก
 
 
แต่พาร์เกอร์แผ่วแล้วแถมมาแตกที่คิ้วซ้ายอีก แม้จะดูเสียเปรียบแต่ก็ยังปะหมัดสู้ เกมตกเป็นของจอยซ์ที่ยังดุดัน จนที่สุดหยุดที่ 1.03น.ของยก11 จอยซ์ไม่ปล่อยให้นาทีทองผ่านเขาระดมกำปั้นใส่ จนพาร์เกอร์เสียขบวน ก่อนที่จะตวัดซ้ายหมัดเดียวเต็มปลายคาง ร่วง หล่น จบ ..โจ จ๊อยซ์ น็อค  พาร์กเกอร์ ในยกนี้เองคว้าแชมป์เฉพาะกาลรุ่นเฮฟวี่เวต WBO จ่อคอหอยชิงกับตัวดังอูซิค ต่อไป..
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com/KOMTHAI/ channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments