เจ้าของฉายา “มฤตยูดำ” ในวัย56ปี ุืเป็นนักชกที่ดีที่สุดตลอดกาล เขาสร้างสถิติเป็นคนแรกที่สามารถครอบครองเข็มขัดแชมป์โลกยักษ์เฮฟวี่เวททั้ง 3 สถาบัน WBA, WBC, IBF ด้วยวัยเพียง 20 ปี 4 เดือน 22 วัน เบิ้นสถิติโลกแบบไร้เทียมทาน 20ปีบนผื่นผ้าใบ กับเกมที่หนักกับคู่ชกที่โหดไม่จำกัดพิกัดยักษ์ มีหลายครั้งที่เขาต้องแบกน้ำขึ้นชกกับคู่ต่อสู้ โดยร่างกายที่บังมิดเสียเปรียบ ร่างกายที่แข่งแกร่งในวัยที่บ้าบิ่น ถูกแทนที่โดยการบาดเจ็บถี่บ่อย ส่งต่อถึงเรื้อรัง ที่สุดกับไฟต์สุด 16 มิถุนายนปี 2005 ไทสันขึ้นชกกำหนด6ยก ชนนักชกจากไอร์แลนด์ เควิน แม็คไบรด์ เขาทำได้ไม่ดีเลยพ่ายคะแนนไปอย่างขาดลอย 55-57 /57-55//57-55 จบเกมบนเวที แขวนนวม
 
 
                                    www.sportstiger.com
 
 
“ผมรู้สึกไม่ดีเลย เมื่อมีอาการปวดร้าวลงขาผมกำเริบ มันค่อยข้างจะรุงแรงไม่สามารถก้าวเดินได้เลย จนพูดไม่ได้ นี้คือปัญหาสุขภาพที่ผมคิดว่าเป็นอุปสรรค์เพียงหนึ่งเดียวที่ผมต้องยอม ผมขอบคุณพระเจ้าที่อยู่เคลียงข้าง ตอนนี้ผมดีขึ้นเลย ทุกคนที่รอบตัวผมแฮปปี้ ขอบคุณสำหรับที่ผ่านมา” ไทสัน เปิดใจผ่านรายการทีวี Newsmax 
 
 
                                 cuba.detailzero.com
 
 
สำหรับ โรคปวดร้าวลงขา (Sciatica) จากการบอกเล่าของแพทย์ ชี้ชัดว่าเกิดขึ้นจากที่เส้นประสาทไซแอทติค ซึ่งจะยาวที่สุดในร่างกายมนุษย์ โดยจะมีอาการปวดร้าวตั้งแต่สะโพกลงมาที่ขา จากการถูกกดทับ สำหรับการรักษาหากถูกวิธีจะใช่เวลาไม่นาน 4-6 สัปดาห์ ก็โอเค แล้วแต่อาการที่ตรวจพบว่ารุงแรงขนาดใหน และที่แน่ๆ สาเหตุหลักมาจากได้รับบาดเจ็บที่ซ้ำซากและวนเวียน ซึ่งก็ไม่อาจปฎิเสธได้ว่า เป็นผลพวงมาจากการที่ไทสัน เป็นนักชกผู้บ้าบิ่น นั่นเอง.. 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.sportstiger.com /KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments