<<>> เปิดประมูลนวมของ อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ จากไฟต์ประวัติศาสตร์ซึ่งโดนไมก์ ไทสัน คู่ชกกัดหูในการชกที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีน่า ในลาสเวกัส โดยจะเปิดประมูลที่ 100,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท

 

 

โฮลีฟิลด์ เคยเอาชนะน็อก ไทสัน ในยกที่ 7 ในการเผชิญหน้ากันไฟต์แรกเมื่อ พ.ย. 1996 ก่อนที่จะจัดไฟต์รีแมตช์ขึ้นวันที่ 28 มิ.ย. 1997 ซึ่งถือเป็นไฟต์ที่แฟนมวยจดจำที่สุดไฟต์หนึ่งในวงการมวย

เนื่องจาก ไทสัน ใช้จังหวะคลุกวงในก่อนจะพิเรนท์กัดหูของ โฮลีฟิลด์ จนแหว่งคาปาก และถูกมิลล์ เลน กรรมการผู้ห้ามปรับแพ้ในยกที่ 3 โดยไทสันแก้ต่างว่า เขายัวะที่โฮลีฟิลด์ใช้หัวชนก่อน และจากการกระทำดังกล่าวทำให้ ไทสัน ถูกปรับเงิน 3 ล้านเหรียญสหรัฐ แม้หลังจากนั้นจะมีการทาบทามให้ทั้งคู่รีแมตช์กันอีกเป็นหนที่ 3 ในปี 2021 โดยจะได้ค่าตัวคนละ 25 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ โฮลีฟิลด์ ปฏิเสธที่จะชกกับ ไทสัน เด็ดขาด แต่ภายหลังทั้งคู่มาถ่ายโฆษณาของร้านรองเท้ากีฬาด้วยกัน โดยมีฉากที่ ไทสัน ยื่นหูคืนให้ โฮลีฟิลด์ และกอดคอคืนดีกัน

 

โดยล่าสุด นวมสีแดงของโฮลีฟิลด์ จะถูกนำออกมาประมูลอีกครั้งในวันที่ 17 ก.ย.นี้ ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 5 ของนวมพร้อมลายเซ็นต์คู่นี้ ที่ราคาเปิด 100,000 เหรียญสหรัฐ(3.6ล้านบาท) แม้ว่าการประมูลหนก่อนจะปิดที่ 12,155 เหรียญสหรัฐเท่านั้น

@ News  Photo Credit :: Khaosod Sports/ channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments