-@@- สื่อต่างชาติวิเคราะห์คู่มวยป้องกันแชมป์โลก‘อำนาจ-ซูซิ หมิง’ในวันเสาร์7มี.ค.นี้ที่มาเก๊าชี้เจ้าของตำแหน่งชาวไทยเหนือกว่าหลายๆด้านแต่การที่จะผ่านผู้ท้าชิงเจ้าถิ่นนักชกในสังกัดท็อปแรงก์ที่ทุ่มทุนเพื่อแย่งเข็ดขัดเส้นนี้ไปครองได้นั้นถือเป็นเรื่องยากมากขณะที่ “จิมมี่” ดร.เอกรัฐไชยโชติช่วงมือโปรเกียรติกรีรินทร์น้อมรับคำวิจารณ์แต่มั่นใจอำนาจคว้าชัยเพราะเกมหมัดมวยบนสังเวียนไม่มีอะไรแน่นอน

6

         

             ….‘จิมมี่’ดร.เอกรัฐไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์เผยว่า คอลัมนิสต์จากเว็บไซต์มวยชื่อดังMaxboxing.comได้วิจารณ์การชกป้องกันตำแหน่งครั้งที่3ระหว่าง‘เจ้าเพชร’อำนาจเกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวทสหพันธ์มวยนานาชาติ(IBF)ชาวไทยกับ ซูซิหมิง ผู้ท้าชิงรองแชมป์อันดับ7นักชกประวัติศาสตร์แดนมังกรซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ 7มี.ค.นี้ที่สังเวียนโคไทอารีน่าเวเนเชี่ยนรีสอร์ทเขตปกครองพิเศษมาเก๊า,สาธารณรัฐประชาชนจีนโดยนำองค์ประกอบต่างๆของทั้งคู่มาวิเคราะห์โดยระบุว่า

 

 

                       อำนาจเป็นนักชกที่มีฝีมือดีถึงแม้จะเคยพ่ายแพ้ในแบบสมัครเล่นมาก่อนแต่เชิงชกอาชีพของอำนาจเหนือกว่าผู้ท้าชิงเจ้าถิ่นอย่างไรก็ตามการชกกับเจ้าของเหรียญโอลิมปิก3สมัยซึ่งเป็นนักมวยที่ทำเงินมหาศาลให้มร.บ๊อบอารัม โปรโมเตอร์ท็อปแรงก์จนทำให้บูมตลาดมวยในประเทศจีนยิ่งไปกว่านั้นการชกครั้งนี้เกิดขึ้นที่มาเก๊าซูซิหมิงจะต้องชกดีขึ้นกว่าเดิมอีกและคงไม่มีใครต้องการเห็นซูซิหมิง แพ้ดังนั้นขอทำนายว่าอำนาจจะกลายเป็นอดีตแชมป์โลกเพราะซูซิหมิงเป็นนักมวยที่ท็อปแรงก์ลงทุนไว้สูงมากเกินกว่าที่จะแพ้ได้‘TOOBIG TO FAIL’

 

shiming

 

                    “จิมมี่”ดร.เอกรัฐกล่าวเกี่ยวเนื่องกับการวิเคราะห์ครั้งนี้ว่าตนน้อมรับคำวิจารณ์แต่สัจธรรมของวงการมวยก็คือ อะไรก็เกิดขึ้นได้บนสังเวียนผ้าใบนักมวยที่เป็นต่อก็อาจพ่ายแพ้ได้ตนกำชับ อำนาจ ตลอดว่าอย่าประมาทซู ซิ หมิง เด็ดขาด แต่ อำนาจเองก็ผ่านการป้องกันแชมป์มาได้แล้ว2ครั้งทั้งในและนอกประเทศเช่นกันขอให้แฟนมวยมั่นใจ ซึ่งการถ่ายทอดสดผ่านทีวีดิจิตอลช่องโมโน29เวลา20.30-22.30น.

 

175801469.0

 

 

                          “สำหรับความเคลื่อนไหวของฝ่ายจัดการแข่งขันนั้นล่าสุดมีกระแสมหาชนชาวจีนที่ต้องการเห็นซู ซิ หมิง เป็นแชมป์โลกจะเห็นได้จากโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ศึกนัดนี้ที่ทางเวเนเชี่ยนรีสอร์ททำขึ้นมาใหม่มีข้อความว่าซู ซิ หมิงชกเพื่อจะเป็นแชมป์โลกให้ประเทศจีนซึ่งเป็นจุดขายให้มหาชนชาวจีนหันมาสนใจและเชียร์ซูซิ หมิง สร้างประวัติศาสตร์บนสังเวียนมวยโลกเช่นเดียวกับที่เขาเคยทำสำเร็จด้วยการสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักชกเหรียญโอลิมปิก3สมัยมาแล้ว”โปรโมเตอร์ดร.เอกรัฐกล่าวย้ำ

 

KKGlogo-e1417615058435 (1)

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments