<<>> แกรี รัสเซลล์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลกในรุ่นเฟเธอร์เวท WBC ซึ่งได้รับการจัดอันดับ 7 พิกัด 126 ปอนด์โดย The Ring แลวาน เห็นได้ชัดว่าการได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ ทำให้เป็นปัญหาของเขาในการขึ้นป้องกันเข็มขัดโลกกับชกปินส์ มาร์ก มักซาโย จนกลายเป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้ต้องสูญเสียแชมป์โลกเส้นนี้ให้กับ ปินส์ไป มกราคม ต้นปี

 

                         PHOTO BY AMANDA WESTCOTT/SHOWTIME

 

“ผมไม่รู้แน่ว่าอาการบาดเจ็บที่เป็นอยู่ มันจะมาแผงฤทธิ์ในขณะกำลังชกอยู่ ผมไม่กล้าบอกใครว่าอาการบาดเจ็บนี้มีมาก่อนการแข่งขันสองสัปดาห์แล้ว” รัสเซลล์  เผยกับเดอะริง “ ผมพยายามรักษาเท่าที่จะทำได้เพื่อไม่ให้เสียโปรแกรมการชก และยังมั่นใจว่าผมทำได้ แต่ที่สุด..

 

“มาร์ก มักซาโย ยังไม่ดีพอ แม้ในวันนั่นผมจะชกได้เพียงมือข้างเดียว  แต่เขาก็ยังไม่สามารถทำอะไรผมได้ ทักษะเบสิกผมเหนือกว่ามาก มักซาโยไม่ได้ตีกว่าเลย แต่ก็นั่นแหละ ทีมของเราอาจประมาทเกินไป ถ้าหากผมไม่บาดเจ็บเสียก่อน ไฟต์นี้จะไม่ออกมาแบบนี้ แน่ ” รัสเซลล์ กล่าวผยอง 

 

หลังจากความพ่ายแพ้ แกรี รัสเซลล์ ก็ได้เข้ารับการผ่าตัดที่หัวไหล่เมื่อวันที่ 1 เมษายน และอีกสี่เดือนต่อมา อาการในภาพรวมยังไม่ดีขึ้นนัก และมีแนวโน้วว่าอีกยาวไกลในการกลับมาฟิตสมบูรณ์ อีกครั้ง

 

                              Esther Lin/SHOWTIME

 

“ผมได้ทำกายภาพบำบัดในเชิงรุกแล้ว” เขากล่าว “และกำลังพยายามรักษาสุขภาพเพิ่อให้แขนกลับมาแข็งแรงเร็วที่สุด ตอนนี้ต้องหยุดคิดเรื่องการต่อสุ้ก่อน แล้วมุ่งเน้นกับการรักษาให้ดีสุด สำหรับในตอนนี้หากจะวัดเป็นเปอร์เซนต์ก็น่าจะยังแค่ 40, 45 เปอร์เซ็นต์ เท่านั่นเอง

 

“มันไม่ได้ทำให้ผมแปลกใจเลย [ที่วาร์กัสเอาชนะแม็กซาโย]” รัสเซลกล่าว “มาร์ค แม็กซาโยเป็นนักชกที่ชกได้ในมิติเดียว สไตล์แบบนี้ชกกับใครก็แพ้ จึงไม่เป็นเรื่องเกินคาดหมายที่ป้องแรกของเขาขะแชมป์หลุด

 

 

“เรย์ วาร์กัสเป็นคนตัวสูง แขนยาว ต้องใช้สไตล์เฉพาะตัวจึงจะสามารถเอาชนะได้ กับเรย์ วาร์กัส ความเร็วต้องเหนือกว่าเขา และถ้าผมกลับมาได้อย่างสมบูรณ์ นักชกคนแรกที่ผมอยากจะชกด้วย จะไม่ใช้ มาร์ก มักซาโย หรือแชมป์ เรย์ วาร์กัส แน่ เพราะพิกัดในรุ่น126 ปอนด์ มันหมดความท้าทายสำหรับผมแล้ว ปลาใหญ่กว่าที่จะทอด และผมต้องการจะต่อสู้ด้วยคือ  Gervonta ‘Tank’ Davis แชมป์โลกธรรมดา 135 WBA มันจะเป็นหนูตะเภาตัวแรกที่ให้ผมได้ทดสอบ แขนขวานี้ ผมต้องการที่จะต่อสู้กับเขามากที่สุด… แกรี รัสเซลล์ เพ้อลำพัน ฝันๆหวาน บรื่อออ..

 

@ News  Photo Credit ::www.ringtv.com/channel KOM THAIREC

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

             

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments