<<>> รายงานนี้ได้รับการยืนยันมาจากทาง WBA เองเลยนะครับว่าไฟต์ต่อไปของ ดมิทรี บิวอล (20-0, 11 KO) จะต้องเป็นการป้องกันตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวธกับ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ (44-0, 30 KO) ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของเขาเท่านั้น โดยทีมงานของ Bivol กับ Ramirez มีเวลาถึงวันนี้ในการเจรจาหาข้อตกลงเพื่อจัดไฟต์ หากพ้นกำหนดเส้นตายในวันนี้แล้วยังตกลงกันไม่ได้ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการประมูลต่อไปตามกฎของสถาบัน
 
 
                                enelring.com.mx
 
 
อนึ่ง เดิมทีทางด้าน Eddie Hearn โปรโมเตอร์ของ Matchroom และ Bivol มีแผนจะทำเรื่องให้ Ramirez ยอมหลีกทางให้ Joshua Buatsi (16-0, 13 KO) นักชกดาวรุ่งในสังกัดของเขาลัดคิวขึ้นชิงแชมป์กับ Bivol ก่อน แต่ทาง WBA กลับไม่เห็นด้วยและยืนกรานแผนเดิมต่อไปว่า Bivol จะต้องป้องกันแชมป์กับ Ramirez ถ้าไม่อยากถูกปลดออกจากตำแหน่ง
 
 
ทั้งนี้ ขณะนี้ Bivol ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงพีคของตัวเองเลยหลังจากที่ไฟต์ล่าสุดโชว์ผลงานสุดโหด เอาชนะคะแนน Saul “Canelo” Alvarez นักชกปอนด์ต่อปอนด์อันดับหนึ่งของโลกไปได้แบบเอกฉันท์เมื่อเดือนพฤษภาที่ผ่านมา โดยทีแรกมีข่าวลือหลุดออกมาว่า Canelo จะขอใช้สิทธิรีแมตช์ล้างตากับ Bivol อีกรอบ แต่สุดท้ายข่าวลือดังกล่าวก็ไม่ได้กลายเป็นความจริงเมื่อ Canelo ตัดสินใจเบนเข็มขอไปเปิดศึกภาคสามกับ Gennady Golovkin ในเดือนหน้าแทน
 
 
                PHOTO BY ED MULHOLLAND/MATCHROOM
 
 
ส่วน Ramirez อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธจากเม็กซิโกเพิ่งพิสูจน์ตัวเองไปด้วยการชนะน็อคยกสี่ Dominic Boesel ในไฟต์ตัดเชือกของ WBA ซึ่งเกิดขึ้นหลังจบไฟต์ Canelo vs. Bivol ไปเพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น โดยนับตั้งแต่ย้ายขึ้นมาชกในพิกัดรุ่นไลท์เฮฟวี่เวธ Ramirez ก็จัดว่าแกร่งมาก ชนะติดต่อกันมา 5 ไฟต์รวดแล้ว
 
 
 
 

 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments