<<>> จบลงไปแล้วกับรายการมวยโลกอันดับหนึ่งของเมืองไทย The Fighter World boxing ที่ซงคู่นำรายการกับความหวังหลังรอยยิ้มอย่างเจ้า จอมโว ก.ศักดิ์ลำพูน เจ้าของแชมป์ WBA Asia ในรุ่น 112 ปอนด์ กับคู่ปรับเก่ารุ่นพี่ เด่นนภา ตราใบห่อ ที่เจอทีเด็ดของ เจนี่ บอย โบค่า จนต้องยอมเลิกลา แขวนนวม แต่กับวันนี้เขากลับมาเป็นคู่ชิงของจอมโว อีกครั้ง  ประวัติศาสตร์ไม่ซ้ำรอยแน่นอน เพราะผลการชกได้จบลงไปแล้ว จอมโวสามารถถอดแค้นแทนรุ่นพี่ได้เอาชนะ บอย โบค่า ไปด้วยคะแนนฉลุยขาด 99-91, 98-92 และ 96-94 ป้องกันแชมป์ฟลายเวต WBA Asia เอาไว้ได้เป็นหนที่ 3 สะบายๆ
 
 
 
 
สำหรับเกมบนเวทีแล้ว มวยคู่จอมโว-โบค่า อูแว้..มันเป็นการต่อสู้ที่ใช้หลี่ยมมวยสากลจร้า ผิดความคาดหมายของแฟนมวยไปแบบหลงทาง เพราะติ่งมวยส่วนใหญ่ต้องการเกมการต่อสู้ที่ครบเครื่อง ต้มยำ แต่กับมื้อนี้ อด..แล..ไม่ได้แลกวงในกันสักแอ็ก มีแค่1-2 หลบ 1-2 ติกซิ่ง เริ่มต้นต่างระวังตัวแจ ไม่กล้าออกหมัดแบบพันดู จนร่วงมาถึงยก4 เป็นโบค่าที่ออกมาขยับเปิดเกมบุก ดูแล้วเริ่มสนุก กับหมัดที่ถนัดของชกปินส์ ที่ส่งมาจากหัวใหล่ตวัดมาแต่ไกลไวคม แลกกันทำตาตื่น แต่ยังคงสไตล์เดิมคือต่างคนต่างชิงจังหวะ โดยเฉพาะปินส์เมื่อเดินแล้วดูจะเสียเปรียบจอมโว ที่คอยชิงจังหวะสองส่องตอบ เล่นเอาหน้าหงายสบัดเสียฟอร์มไปยก5 แต่เราก็โดนตอกกลับเช่นกัน เพียงแต่ไม่ถึงกับเต็ม ถาง ไป ปินส์รู้ตัวเป็นรองเร่งเกมหวังเก็บน็อก แต่เราไม่เล่นด้วย ดึงจังหวะตีหัวเข้าบ้านได้ผล 1-2 ออกซ้าย วนขวา ไม่ยอมแลก งานนี้ครบยก จบเซต 10ยก 99-91/ 98-92 / 96-94 ขาด จอมโวป้องแชมป์ฟลายเวต WBA Asia ได้เป็นครังที่ 3 จบเกม
 
 
 
 
ส่วนอีกหนึ่ง ดัง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม ที่คว้าแชมป์ว่างแบนตั้มเวต WBA Asia ไปครองได้แบบหืนขึ้นคอ แม้จะชนะไรอั้น เรย์ ปอนเทรัส ชกปินส์ไปขาด แต่กับเกมบนเวทีแล้วดูสนุกกว่าคู่ของ จอมโว-โบค่า เพราะเป็นมวยไฟเตอร์เหมือนกัน เปิดฉากก็เร้าใจแล้ว เมื่อต่างคนต่างไม่กลัวกัน เก๋าพบเก่ง 32ปีของปินส์การันตรียี้ห้อเขาทำได้ดีมาก อ่อนนอกแข็งใน เจอเน้นหนักแม่นๆของเจ้าดัง แค่สบัดๆ เฉย ยิ่งโดนเหมือนซอมบี้ บี้เราจนต้องเข้าไปกอด หมัดพายุไอ้หนูถีบจักร์มาที เล่นเอาหัวซุกหัวซุ่มต้องรีบกอด ผมว่าดูแล้วสนุกดี ลุ้นว่าเจ้าดัง จารอดไหม หน่อ..แฮ่ แต่ข่าวล่า ดังมาซ้อมช้าไม่เต็มร้อย มิน่าจึงหมดก่อนปินส์ นิ  แต่เพื่อนปินส์ก็ทำได้แค่นั่น เมื่อไม่มีนับ-มีน็อก คงหาชัยชนะยากในบ้านเรา จบยก ครบเซต 98-92/98-92 และ 97-93 ดัง เถลิงแชมป์เข็มขัดที่ว่างWBA Asia 118 ไปอีกราย..จบ
 
 
 
 
 
Photos Credit: TL Boxing Promotion + WorkPoint TV
 
 
 
 
 
@ News  Photo video Credit :: TL  Boxing Promotion/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments