<<>> “คริส อัลฟาเต้” รองแชมป์ชาวฟิลิปปินส์ เดินทางมาถึงเมืองไทยแล้ว อัลฟาเต้ พร้อมแล้วกับการเป็นคู่ชกชิงแชมป์ IBF แพนแปซิฟิก ของเจ้า แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก ในวันพุธที่ 3 สิงหาคม 2565 และชมการถ่ายทอดสดได้ทาง FB @team.kiatkreerin 

 

 

วันนี้..เรามารู้เขารู้เราพอเป็นสังเขปกันนะครับ คริส อัลฟาเต้ ชื่อจริง คริสซิลมาร์ โกนอน อัลฟานเต สูง 163cm วัย30ปั เป็นมวยสองสไตล์ สถิติการชก28 ขนะ18เคโอ10 แพ้9 เสมอ1 ถือเป็นนักบู๊จอมเก๋าคนหนึ่งของแดนปินอยเลยทีเดียว เรื่มต้นเทิร์นโปรเมื่อ12ปีที่แล้ว โลดแล่นอยู่พิกัด105-112ปอนด์ และเคยเดินทางมาชกในบ้านเราเมื่อ8ปีที่แล้ว กับสองมวยสร้างตัวดังค่ายแค้มป์เพชรยินดี ในไฟต์ชิงแชมป์ WBC Youth World 105 ปอนด์กับเจ้านูน น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ ซึ่งผลการชก เขาพ่ายไปในยกที่5

 

และไฟต์ถ้นมาขึ้นเป็นผู้ท้าชิงกับแชมป์ยูธ 112 ปอนด์ WBC ที่มี ก้องฟ้า ซีพีเอฟ ครองอยู่ ส่วนผลการชกตามคาดเขาพ่าย แต่สามารถเย้อกันจนครบเซต10ยก ก้องฟ้าชนะไปแค่คะแนน หลังจากนั่นในปี 2015 เขาก็มีโอกาศได้โกยุ่นขึ้นเป็นด่านสกัดดาวรุ่งตัวดัง ไดโกะ ฮิกะ แต่ก็เหมือนไปเพิ่มสถิติน็อกให้พ่ายไปอีกในยกที่4 แต่ก็ยังมีคิวชุก ขึ้นปี2016 เขาบินสู่แดนจิงโจ้ขึ้นพบกับมวยสร้าง แอนดรูว์ โมโลนี่ย์ ในพิกัด112 ผลการชก8ยกพ่ายไปแค่คะแนน แต่ที่ทำเซอร์ไพรส์สุดๆ เมื่อในไฟต์ต่อมา อัลฟาเต้ สามารถหักปากกาเซียนคว้าเข็มขัด WBC Asian Boxing Council Continental Flyเวท ที่ว่าง โดยการเอาชนะโรอิโล โกเลซ เพื่อนร่วมชาติไปในยกที่เก้า

 

 

และสามารถทำผลงานดี ชนะมาตลอดอีกถึง4ไฟต์ ก่อนที่จะเสียแชมป์ไปในไฟต์ที่5 จากนั้นชีพจรมวยของเขาก็ขึ้นๆลงๆ จนที่สุดขึ้นโปรแกรมในรอบ8ปีกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง ขึ้นชกในบ้านเรา 3สิงหาคมในพิกัด 115 ปอนด์ กับอรัญ ดีแปง หรือ แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก เดิมพันสูง แชมป์ IBF แพนแปซิฟิก..ลุ้นกัน

 

 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments