<<>> จอช เทย์เลอร์ เป็นนักมวยสากลชาวสกอตแลนด์ คนแรกที่สามารถครองแชมป์โลกได้ถึง 4 สถาบันหลัก (IBF, WBA (ซูเปอร์​แชมป์​),เดอะริง,WBC และ WBO ตามลำดับ) ในรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวท 140 ปอนด์ หลังเขาสามารถเอาชนะคะแนนเอกฉันท์  José Carlos Ramírez ได้ รวบครบทุกเข็มขัดทุกสถาบันดังกล่าว

 

                 PHOTO BY LAWRENCE LUSTIG

 

แลวาน..และภาระกิจแรกของเขาหลังจากที่เพื่อนร่วมชาติอย่าง แจ็ก แคทเทอเรล (26-1, 13 KOs) ได้รอเป็นเวลานานสำหรับการได้มีโอกาศขึ้นชิงแชมป์โลกครั้งแรก ซึ่งตามความเป็นจริงแล้ว ไฟต์ที่ผ่านต้องเป็นเขา แต่แผนที่วางไว้ กลับต้องเจอกับ รายการคุณขอมา โดนลัดคิว ระเบิดศึกล้มแชมป์4สถาบันระหว่าง เทย์เลอร์-รามิเรซ ตัดหน้าไปเสียก่อน นั่นเอง

 

แต่คู่กันแล้วไม่แคล้วกัน 26 กุมภาพันํธ์ 2565 ไฟต์แห่งการรอคอยของ แคทเทอเรล จบลง เมื่อทั้งคู่เปิดไฟต์ศึกสายเลือดแเดนผู้ดีต่อหน้าแฟนคลับที่ SSE Hydro, กลางกรุงกลาสโกว์ เกมบนเวที ไม่น่าเชื่อเลยว่า แคทเทอเรล จะสร้างความลำบากให้กับแชมป์โลกที่พึ่งโฉว์เต็มกับไฟต์ล่า อย่างเทย์เลอร์ถึงนับ และต้องพันดูเดือดถึงเลือด ตลอดการชกทั้งคู่ชดกันได้ค่อนข้างจะสูสีมาก คุ้มค่าคุ้มราคา12ยกครบเซต วินาทีระทึก บนเวทีถูกกำหนดโดยกรรมการทั้งสามที่เสียงแตก 114-111/112-113/113-112 คะแนนแรกเป็นของเทย์เลอร์ ผลการชก จอซเอาชนะไปด้วยคะแนนไม่เอกฉันท์ แน่นอน คู่นี้ถูกเรียกร้องอย่างแรง ให้มีการเปิดล้างตาภาค2 โดยเฉพาะทางฟาดฝั่งของ แคทเทอเรล 

 

(Photo by Mikey Williams/Top Rank Inc via Getty Images)

 

ล่าสุด..จากการรายงานของทาง เวฺบไซต์ BoxingScene.com ฟู่ว่า Top Rank Inc. ของ ผู้เฒ่า Bob Arum ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของ Taylor กำลังวางแผนที่จะจัดการแข่งขันศึก Taylor-Catterall ลงโปรแกรมในวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ OVO Hydro  นั่นก็หมายความว่า เทย์เลอร์จะได้ขึ้นป้องไฟต์บังคับของทาง WBO เพียงสถาบันเดียวเท่านั่น เพราะทั้ง WBA-WBC-IBF เขาสละไปแล้ว นะจ๊ะ

 

เพราะเกือบห้าเดือนที่ผ่านมา เทย์เลอร์ครุ่นคิดที่จะขยับพิกัดขึ้นไปถึงขีดจำกัดของรุ่นเวลเตอร์เวตที่ 147 ปอนด์ สำหรับการต่อสู้ครั้งต่อไป แต่กับอุปสรรค์ที่ได้ประสบคือการถูกบรรดาสถาบันจ้องให้ต้องขึ้นป้องในไฟต์บังคับ จนเขาต้องยอมสละเข็มขัดของทาง WBA-WBC-  พร้อมกับเหตุผลเดียวกันกับทาง IBF  และนี้จะเป็นไฟต์ทิ้งท้ายในพิกัด140ปอนด์ กับ คู่ปรับเก่า แจ็ก แคทเทอเรล ของศึกล้างตา ล้างใจ ให้หายข้องใจ ก่อนที่จะปินพิกัดไปสู่ 147 ปอนด์อย่างภาคภูมิต่อไป..แน่นอน

 

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments