<<>> 9 กรกฏาคม ที่ภัตตาคารเมธาวลัย ศรแดง กรุงเทพฯ นริส สิงหวังชา ประธานองค์กรมวยหลายแห่ง และผู้ก่อตั้งชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย ประชุมทีมงานมวยโลก เพื่อส่งเสริมนักมวยให้มีรายการแข่งขันมากขึ้น พร้อมเลี้ยงขอบคุณความสำเร็จสหพันธ์มวยแห่งเอเซีย (ABF) จากผลงานของ บริกโก้ ซานติก โปรโมเตอร์ชาวฟิลิปปินส์ ที่สามารถนำนักมวยไทย-นักมวยต่างชาติ คัดสรรมาชิงแชมป์หลายรุ่น โดยรายการต่อไป จัดใหญ่วันพุธที่ 3 สิงหาคมนี้ จัดชิงแชมป์รวม 5 เส้นรวด

 

 

ศึกไฮแลนด์บ๊อกซิ่งแอนด์โปรโมชั่น จัดโดย ปมต.บริโก้ ซานติก ชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งหลังโควิด-19 เริ่มคลี่คลายมีการจัดทั้งเมืองไทยและเมืองนอกอยู่เป็นประจำ โดยจัดชิงแชมป์หลายสถาบันตามความเหมาะสม

 

สำหรับการจัดสหพันธ์มวยแห่งเอเซีย (ABF) ถือว่าจัดบ่อย เฟ้นหานักมวยต่างชาติเก่งๆเข้าชิงชัยตลอด ทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ และนักมวยหลายคนหลังจากได้ครองแชมป์ยังสามารถติดอันดับในสถาบันหลักๆได้ด้วย จึงเป็นการส่งเสริมให้นักมวยสากลได้มีพื้นที่แสดงความสามารถ ใครเก่งจริงได้เป็นแชมป์ไปครอง

 

 

ด้านนายนริส เปิดเผยว่า บริกโก้ เป็นคนหนุ่มไฟแรง มีจุดเด่นตรงที่เป็นคนต่างชาติ ใช้ภาษาอังกฤษเชื่อมโยงคนได้หลากหลายประเทศเป็นอย่างดี จึงมีโอกาสคัดเลือกมวยเก่งๆมาชิงแชมป์มากเป็นพิเศษ ต้องขอชื่นชมในผลงาน เรียกว่าเฉพาะช่วงนี้จัดรวมๆเป็น 10 เส้นแล้ว อีกทั้งเป็นรายการคุณภาพที่ส่งเสริมให้นักมวยได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังโควิดระบาด

 

 

ขณะที่รายการต่อไป บริกโก้ จัดวันพุธที่ 3 สิงหาคมนี้ ที่ Space Plus กรุงเทพฯ จะมีการชิงแชมป์ ABF อีก 5 รุ่น คือ รุ่นเฮฟวี่เวต ระหว่าง ไตมูร์ ข่าน (Taimoor Khan) ชาวปากีสถาน พบ วีดันต์ อะการ์วอล (Vedant Agarwal) ชาวอินเดีย, รุ่นมิดเดิลเวต ระหว่าง ซาเฮีย อัฟฟริดี (Shahir Afridi) ปากีสถาน พบ อิสราร์ อัสมานนี่ (Israr Usmani) ชาวอินเดีย , รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต ระหว่าง มุสซาฟาร์ ข่าน (Muzafar Khan) ชาวปากีสถาน พบ ซีวา (Shiva) ชาวอินเดีย , รุ่นแบนตั้มเวต คอนติเนนตอล ระหว่าง เฮอเรียน โกเมซ (Herian Gomez) ชาวฟิลิปปินส์ พบ ศราวุธ เจียมทอง ชาวไทย , รุ่นเฟเธอร์เวต คอนติเนนตอล ระหว่าง นาเดียร์ บาโลช (Nadir Baloch) ชาวปากีสถาน พบ แมกไซไซ ศิษย์ทรายทอง ชาวไทย

 

Champ Boxing Magazine

 
 

@ News  Photo Credit:: www.matichon.co.th/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments