<<>> ภารกิจหนักสุดของแชมป์โลกเส้นสุดท้ายของปินอย ที่แม็กซาโยแบกไว้ ล่าสุด เขาไม่สามารถปกป้องกับเข็มขัดนี้ได้ เมื่อต้องเจอกับมวยโย่งสุดเม็กซิโกอย่าง ลี วาร์กัส  ทั้งที่ได้นับปลายยก9 แต่ในภาพรวม แม็กซาโยไม่สามารถเข้าไปทำเป็นชิ้นอัน จะๆได้ ครบยกจบเซตต้องยอมรับว่าแพ้เขาจริงๆ 

 

 

เกมบนเวที..เริ่มแม็กซาโยเปิดฉากชวนทะเลาะแลกทันที แต่วาร์กัสไม่เล่นด้วย แย็บวนซ้าย ย้ายขวา ป่วนใบหน้าเพื่อนปินส์ตลอด โดยสรีระที่สูงยาว แต่ค้ำก็วึด การเดินเกมของฝั่งเม็กซิโก เล่นวงนอกเป็นหลัก ดักอัพเปอร์คัตยาวเข้าใส่ปลายคางและสีข้าง ในช่วงเวลาที่ปินส์เข้าไม่ถึงและอยู่ในระยะหวังผล แย็บๆโบะ ได้ผลดีทีเดียว แรกๆ เพื่อนปินส์พอทนได้เพราะยังโอ แต่มากยกโดนสะสมเริ่มแผ่ว แต่ความพยายามและลูกขยันเข้าตา หมัดขวารอบวก หวังช็อต ช่วง5-6ยกแรกยังดูดีอยู่ทั้งสองฝ่าย แม้โมเมนตั้นจะเริ่มเทมาทางผู้ท้าชิง จนมาถึงยกที่เก้า เจ้าวาร์กัสแลกเพลินดึงตัวไม่พ้นเจอเข้ากับขวาสั้นๆแต่ตรงโฟกัส เล่นเอาเม็กถึงเข้าอ่อนรูดลงคารวะ เหมือนจะไม่มีอะไร

 

 

แต่กรรมการเห็นชัดว่าโดน สับมือนับถึง 8 วาร์กัส ออกอาการเจขึ้นมาทันที แต่เหมือนเพื่อนปินส์จะใจเย็น ไม่รีบไม่ร้อน 3ยกที่เหลือ น่าจะเป็นยกที่แม็กซาโย จะต้องรีบเร่งรีบทำเต็มตัว เพราะ9ยกที่ผ่านดูคะแนนเป็นลอง แม้จะได้นับ แต่ก็ผิดคาด เมื่อเพื่อนปินส์กับเดินแบบใจเย็น ทำให้เจ้าวาร์กัส กลับฟื้นมาได้อีก ที่นี้ หร่า เขาเล่นเชิงลิงหลอกเจ้าทันที กลับมาสู่เกมของตัวเอง เมื่อปินส์เข้าไม่ถึงแก๊สหมด จบเกม จบกัน ไม่สามารถพลิกสถานการณ์ได้ แพ้ไปอย่างน่าเจ็บใจ สูญพันธ์ราชันแชมป์โลกแห่งอาเซียนไป หวิว 115-112×2 และ 113-114 ไม่เอกฉันท์แต่ก็แพ้อยู่ดี เนอะ อาเมน

 

Photos Credit: PPTV + ESPN

 

#UFCINSIDER

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments