<<>> เก็บตก2เรื่องควบกับ ศึกยักษ์ชนยักษ์ 2 ก.ค.ที่ผ่าน The Fighter World Boxing ซงถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง VS โมฮัมเหม็ด ซามานี ชิงแชมป์ WBA Asia รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวท 154 ปอนด์ กับอีกหนึ่ง ที่หวนคืนสังเวียนอีกครั้ง หนุ่มแสตมป์ ขึ้นชกครั้ง2กับนักชกภารตะ งานนี้มีงอก

 

 

เริ่มจาก หนุ่มใหญ่เจ้าขาว ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ที่โหลดลงมาประเดิมกับพิกัด 154 ปอนด์ ซดนักมวยซุปเปอร์สตาร์​หนึ่งเดียว ที่เขาว่าบินตรงจากอัฟกานิสถาน สถิติชนะรวด(5ไฟต์) ไม่เคยแพ้ ไม่เคยเสมอ “โมฮัมเหม็ด ซามานี”

 

เกมบนเวที สำหรับเจ้าขาวแล้วดูในภาพรวมน่าจะยิ้มเพราะรูปร่างได้เปรียบเพราะมาจากเวตที่ใหญ๋กว่า เริ่มชกต้องตกใจเพราะซามานิไม่เกรงใจเจ้าบ้านเปิดเกมเดินหน้า เล่นเอาขาวตั้งตัวแทบไม่ทัน กว่าจะจูนเกมที่ตนถนัดได้ แย็บๆโบะ แย็บๆโบะ เจอเข้าเต็มชงักได้เช่นกัน แต่เพราะความขยันของซามานิ โยกซ้ายหลบขวา เอี้ยงตัวอัเปอร์คัต เจอเข้า เจ้าขาวสะอึก ต้องเร่งเกมขึ้น แต่กับสไตล์ของเรา ที่ชกวงในไม่เป็น มีแค่แย็บๆซ้าย ต่อยขวา งานนี้ทีมงานของเจ้าซามานิเปิดรู้ จึงสั่งให้เดินเบียดเล่นวงใน เห็นเลยว่าไปไม่เป็น แถมยังเจอหมัดเต็มมีแกว่งในยก3 ไฟต์นี้ยากขึ้นมาทันที แต่เราอาศัยความใหญ๋เจอเต็มๆ แต่ฟื่นไว ตรงกันข้ามกับซามานิที่โดนแล้วสบัด รีบคายฟันยางทิ้งทันที จนทำให้เขาผ่านช่วงวิกต คายๆตั้ง2-3ครั้ง 

 

 

งานนี้จึงชวดได้เห็นการนับน็อกจากเจ้าขาว มากยกไม่มากความเพราะการชกยังเป็นสไตล์นี้ทั้งสองฝ่าย ซามานิเดินชวนเล่นวงใน ขาวห่างเล่นวงนอก แย็บๆโบะ จบเกมจึงจบกัน เจ้าบ้านยิ้มไปตามระเบียบครบ 10 ยก เป็น “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ชนะไปด้วยคะแนน 97-93, 99-91 และ 98-92 ส่งผลให้ ถิรชัย ผงาดคว้าแชมป์เส้นนี้อีกครั้งในรอบ 4 ปี

 

-สรุปแล้ว เจ้าขาวถิรชัยยังชกวงในไม่เป็นจริงๆ หากจะสังเกตจากเกมในไฟต์นี้ หากเราสามารถแก้จุดนี้ได้น่าจะโอ แต่….อย่างลืมเสริมพลังคางด้วยนะจ๊ะ เพราะเจอเต็มๆเมื่อได มักจะมีอาการเซรูงัน  อะ เสียวใส้ทุกที ทุก   ที..เลยนิ 

 

 

ส่วนอีกหนึ่งลูกหม้อ กาแล็คซี่ บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น สมัยป๋าแม้ เจ้าแสตมป์ กระทิงแดงยิม ที่ห่างหายจากสังเวียน กลับมาอีกครั้งโชว์ไปแล้วหนึ่งเก็บน็อก แต่กับไฟตฺ2 เจอเข้ากับจอมเบสิกจากแดนภารตะ โศรัมฉานา ที่มาเกินพิกัด118 ไป4ปอนด์ แต่เดอะเอี๊ยงใจแม่น่ำ หยวนๆ เพราะรู้มาว่าสถิติเจ้าหมอนี้แค่5ไฟต์บ่มีไก๊ ที่ไหนได้โดนแขกหลอกอีกแล้ว โศรัมฉานา มาแบบในบทเรียนแปะๆ การออกหมัด การจู่โจม การหลบหลีกมาจากตำรามวยสากลจ๋า งานนี้เล่นงานเอาหนุ่มแสตมป์หัวปั้น ชกไม่ถูก กิ๊กกั๊ก ขัดไปหมด เสียกระบวนการโจมตี นี้คือนักชกภารตะรุ่นใหม่ที่มีการวางแผนเป็นขั้นตอนสู่ ความยิ่งใหญ่ในอนาคตได้อย่างแน่นอน

 

 

หันมามองเรา ต้องยอมรับว่า เบสิกเก็บไว้ในลิ้นชักเพราะสไตล์การชกของเจ้าแสตมป์คือมวยไฟเตอร์ ลูกเล่นลูกอ้อล้อจึงไม่มี เดินหน้าหวังฆ่า ลูกเดียว เปิดหน้าท้าดวล เมื่อมาเจอกับมวยเบสิกอย่างนักชกภารตะ จึงออกแม่ทะเล โน้น กู่ไม่กลับ จี้จับไม่จน โดนตอกจนหน้าหงาย แพ้ครับแพ้จริงๆ

เฮอ..ทำไงได้มวยมันตนละสไตล์ ความหลากหลายของเรายิ่งมีน้อย เจอจังๆเลยจำต้องแพ้จริงๆ อาเมน อมิตพุทธ (ก็ต้องกลับไปฝึกชนกะทีมชาติ หาความหลากหลายให้ตัวเอง บ้าง..หร่า)

 

 

 
@ News  Photo Credit :: TL & Galaxy Boxing Promotion/ Workpoint ช่อง 23
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments