หน้าแรก ข่าวด่วน # หลุยส์ คอนเซ็ปชั่น คู่ปรับแวฮามะ เดิมพันไฟต์แขวนนวม!! (มีคลิป)

# หลุยส์ คอนเซ็ปชั่น คู่ปรับแวฮามะ เดิมพันไฟต์แขวนนวม!! (มีคลิป)

3458
<<>> อดีตแชมป์โลกสองสมัย หลุยส์ คอนเซ็ปชั่น Luis “Nica” Concepcion (39-9, 28 KOs) คู่ปรับเก่าของเจ้า แวฮามะ เด่นเก้าแสน เมื่อ12ปีที่แล้วในไฟต์ชิง WBA  Interim ฟลายเวต ที่เราหาญกล้าเข้าถ้ำเสือบินข้ามฟ้าขึ้นชิง ผล เรียบร้อยเราพ่ายทีเคโอไปในแค่ยกแรก จบ.. คอนเซ็ปชั่น ได้ไปต่อจนถึงวันนี้เขายังไม่เลิก และกำลังจะส่องแสงต่อหน้าฝูงชนแฟนคลับในบ้านเกิดอีกครั้งในไฟต์ล่าครั้งที่40 กับ Venezuelan Juan “Pequita” Lopez (15-8-1,14 KOs)  ในวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายนนี้ ที่ La Doce Sports Center ในปานามาซิตี้ ประเทศปานามา

 

 

ไฟต์นี้จัดขึ้นโดย ProBox Promotion with Master Promotions และ All Star Boxing, Inc. และจะถ่ายทอดสดทั่วโลกทาง ProBox TV 

หลุยส์ คอนเปชั่นกับวัย 36 ปี ที่ยังมีไฟไม่ยอมเลิก ตลอดระยะเวลากว่า15ปี เขายังรักษาสภาพของนักสู้อย่างดีเยี่ยม ทั้งที่นักชกรุ่นเดียวกันแขวนนวมไปมากแล้ว แม้จะมีขึ้นๆ ลงๆ เขาเริ่มเทิร์นโปรเมื่อปี 2006 และใช่เวลาแค่2ปี เติมฝันคว้าแชมป์ WBA Interim Flyweight ได้ในปี 2009 โดยการเอาชนะ Omar Salado จากนั้นเขาก็ได้รับการเลื่อนขั้นให้เป็นแชมป์โลกอย่างเต็มตัวสามารถป้องได้4ครั้ง แต่ไฟต์ที่5 เสียแชมป์ให้กับเสือร้ายจากเม็กซิกัน เฮอร์นัน มาร์เกวซ ในยกที่11ทีเคโอ แม้จะมีโอกาศได้แก้มืออีกก็ยังพ่ายอยู่ดี หนักกว่าเก่าโดนน็อกแค่ยก1 น้ำหนักตัวเริ่มมีปัญหาแล้ว

   
ต่อมาในปี 2015 Concepcion ขึ้นพิกัดแลัวไปได้สวยคว้าตำแหน่ง WBA ชั่วคราว 115 ปอนด์ด้วยการหยุด David Sanchez และกลายเป็นแชมป์โลกอย่างเต็มตัวอีกครั้งเมื่อสามารถเอาชนะ โคเฮอิ โคโน คู่ปรับเก่า เทพฤทธิ์ ก่อเกียรติยิม​ ในปีต่อมา แต่กับไฟต์แรกป้องเขาก็พ่ายให้กับคาลิด ยาไฟ อีก…แล้ว
 

 

แต่คอนเปชั่นไม่ถอย ยังสู้คต่อ ด้วยการลดพิกัดลงมาที่ 112 ปอนด์อีกครั้ง และก็ทำได้สำเร็จเมื่อคว้าเข็มขัด WBA 112 ปอนด์ ชั่วคราวได้ในปี 2020 แต่กับไฟต์ถัดมาเขาแพ้ให้กับตัวดัง อาร์เทม ดาลาเคียน อีก ฟอร์มการชกที่ขึ้นๆลงๆ ทำให้เขากลายเป็นมวยขั้นบันไดให้กับนักมวยรุ่นไหม่ เพราะสไตล์การชกที่สนุกและดุดัน ถอยหลังไม่เป็น จึงถูกตลาดแม้ช่วงหลังจะแพ้มากกว่าชนะ รวมทั้งแพ้ให้กับเจ้าหลังลาย ควัดราส คู่ปรับของเจ้าแหลมอีกด้วย

17 มิถุนายน อาจจะเป็นไฟต์สุดท้ายของหลุยส์ คอนเซ็ปชั่น หากการชกออกมาไม่ไฉไล โดยจะมีเจ้าฮวน โลเปซ เป็นผู้ให้คำตอบให้อย่างแน่นอน ลุ้นกัน..

 

 
 
@ News  Photo Credit :: boxingscene.com/channel KOM THAIREC
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments