<<>> ศึกมวยสากลชิงแชมป์โลก ไฟต์ที่แฟนมวยให้ความสนใจ เป็นการพิสูจน์ฝีมือกันของ 2 นักชกสถิติไร้พ่าย จอร์จ คัมโบโซส กับ เดวิน ฮานีย์  โดยมีเข็มขัดแชมป์ไลต์เวท 4 สถาบันหลักของโลกเป็นเดิมพัน สำหรับคัมโบโซส กำลังถูกจับตามองหลังจากที่พลิกล็อคเอาชนะคะแนน เตโอฟิโม โลเปซ ผู้ดับความอหังกาจองโลมาเซนโก้มาแล้ว   เมื่อตุลาคมปีก่อนพร้อมกับเหมารวบเข็มขัดแชมป์โลกของ WBA(ซูเปอร์), WBC(แฟรนไชส์), IBF, WBO และ The Ring มาเพียงผู้เดียว

 

 

ด้าน Haney เป็นแชมป์โลกของ WBC รุ่นเดียวกันวัย 23 ปี ด้วยได้เลื่อนขั้นจากแชมป์เฉพาะกาลเมื่อปี 2019 ป้องมาแล้ว 4 ครั้งและหากไฟต์นี้ด้วยชะยชนะเขา โดยถ้าหาก Haney ชนะไฟต์นี้ เขาจะเป็นแชมป์โลกสี่สถาบันหลักที่อายุน้อยที่สุดในพิกัดนี้

 

www.reviewjournal.com

 

เกมการชกบนเวที เจ้าบ้านมาแบบโหดเดินหน้าท้าดวลตามสไตล ์ แต่เป็นทางฮานีย์ที่เลือกชกอย่างใจเย็น ยิงหมัดแย็บรบกวนการเข้ามาตี แต่ก็ไม่วายที่จะโดนถึงกับมีชงักเช่นกัน คัมโบโซสพยายามที่จะชวนทะเลาะดึงให้เข้ามาอยู่ในเกมของตนที่ถนัด แต่ฮานีย์ก็เหมือนรู้ วางแผนมาอย่างดี เล่นวงนอกคอยหาโอกาศยิงตรงสลัยฮุกตอนที่เผลอ มากยกยิ่งถี่ห่างสร้างความลำบากให้เจ้าถิ้น เมื่อไม่สามารถเข้าไปถึงตัวได้ แถมยังเจอความเร็วที่เหนือกว่า งานนี้ดูจะเป็นการไล่วัวกระทิงที่ยากยิ่ง แม้รูปแบบจะดูออกมาดีแต่ Bill Haney ผู้เป็นพ่อยังไม่พอใจเพราะนี้เป็นการชกในบ้านเขาแชมป์ ต้องให้แจ่มกว่านี้ หากครบยกมีสิทธิ์แพ้ได้ 

 

Top Rank Boxing

 

ฮานีย์เริ่มเปลี่ยนแผนออกมาเล่นแย็บ ยิงหนึ่ง-สอง หนักๆ ไม่หนีมากเปิดเกมแลกเจ็บ เมื่อไม่หนีมากรสชาตเปลี่ยนทั้งคู่งัดเอาสารพัดหมัดออกมาส่งต่อให้กัน เล่นเอาหางตาของฮานีย์เริ่มมีรอยปูด แต่ในภาพรวมเจ้าบ้านก็ยังแพ้ความไวของผู้ท้าชิงอยู่ดี ท้ายๆยิ่งเห็น ต่าง จบเกมครบ12ยก ผลการชกของทั้งสามกรรมการตรงกันแบบไม่เกรงใจ เอกฉันท์ขาด 116-112, 116-112, 118-110 เจ้าฮานีย์สามารถเอาชนะคัมโบโซส ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกของ WBCไว้ได้ และกลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ของ WBA(ซูเปอร์), WBC(แฟรนไชส์), IBF, WBO และ The Ring เยี่ยม..ชมคลิป

 

Sky Sports Boxing

 

 

@ News  Photo Credit :: Sky Sports Boxing /channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments