<<>> โค้ชอ้วน” ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย กำชับกำปั้นชาย-หญิง ชกรอบชิงให้ได้เหมือนตอนซ้อมและ ห้ามประมาทคู่ต่อสู้ มั่นใจได้ 5 เหรียญทองตามเป้าที่สมาคมวางไว้ หลังผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ 6 รุ่น แบ่งเป็น ชาย 4 รุ่นและหญิง 2 รุ่น ในศึกมวยสากลซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวทีมวยชั่วคราวบั๊คนิญ ยิมเนเซี่ยม ชานเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ เวลา 14.00 น.

 

 

 

       ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่าง12-23 พ.ค. 2565 ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 พ.ค. 2565 ทีมชาติไทยได้มีการซ้อมทวนเชิงเบา ๆ และ วิ่งเรียกเหงื่อ รวมทั้งชกลม ภายในโรงแรมที่พัก โดยนักกีฬาชายเข้าชิงชนะเลิศ 4  รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 63 กก.สมชาย วงษ์สุวรรณ  พบ ฟาร์รันด์ ปาเปนแด็ง (อินโดนีเซีย)  ,รุ่น 69กก. บรรจง สินสิริ  พบ ซาโรฮาตัว ลุมบานโตบิง (อินโดนีเซีย),รุ่น81กก. “เจ้าร่อง” อนวัช ถองกระโทก พบ ไมเกล โรเบิร์ตโร่ มุสกิต้า (อินโดนีเซีย) และ รุ่น 91กก. “เจ้ายักษ์” จักรพงษ์ ยมโคตร พบ อ่อง เพรัก (กัมพูชา) 

     ขณะที่มวยหญิง ได้ชิง 2 รุ่น คือ รุ่น 48 กก.หญิง “น้องหวาน” จุฑามาศ รักสัตย์ พบ  เตรียน ธี เดียม เกียว(เวียดนาม) และ รุ่น57 กก.หญิง “เมษา” นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบ หว่อง ธี วี่  (เวียดนาม)

    ภายหลังการฝึกซ้อม “โค้ชอ้วน” เผยว่า ตอนนี้สภาพร่างกายและขวัญกำลังใจของนักกีฬาดีมาก ไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บรบกวน มั่นใจว่า หากทุกคนตั้งใจและชกได้ตามที่ซ้อมกันมา น่าจะคว้าเหรียญทองได้ตามเป้าหมายที่สมาคมฯวางไว้

 

 

 

 

    สุดท้ายฝากแฟนหมัดมวยชาวไทยที่อยู่เวียดนามเข้าไปเชียร์ที่สนามกัน ส่วนแฟนที่เมืองไทยก็ขอให้ส่งกำลังใจไปช่วยนักกีฬาไทย รับรอง จะไม่ทำให้แฟนมวยผิดหวัง

    ขณะ ที่พ.ต.ท. วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงทีมชาติไทยเผยว่า นักมวยหญิงไทยเจอกับเจ้าภาพเวียดนามทั้งสองคู่ ถือเป็นเรื่องหนักใจพอสมควร แต่ได้ กำชับให้ ทั้ง จุฑามาศ รักสัตย์ และ นิลาวัลย์ เตชะสืบ ให้ออกหมัดให้จะแจ้ง และขยันออกอาวุธ รวมถึงอย่าพลาดโดนหมัดคู่ต่อสู้ เพราะจะทำให้เราเสียคะแนนง่าย ๆ สุดท้ายยังเชื่อมั่นในประสบการณ์ของทั้งคู่น่าจะเอาตัวรอดได้

 

    ทั้งนี้ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งทีมกำปั้นชายลงแข่งขัน ซีเกมส์ 6 รุ่น คือ รุ่น 52กก. ธนรัฐ แสงเพชร ,รุ่น 63 กก. สมชาย วงษ์สุวรรณ ,รุ่น 69 กก. บรรจง สินศิริ ,รุ่น75กก. พีรภัทร์ เยียะสูงเนิน ,รุ่น81กก. อนวัช ถองกระโทก และ รุ่น 91กก. จักรพงศ์ ยมโคตร 
 
    ส่วนนักมวยหญิง 5 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 48 กก.จุฑามาศ รักสัตย์,รุ่น 51 กก. นิลดา มีคุณ,รุ่น57 กก.นิลาวัลย์ เตชะสืบ, รุ่น 60 กก.สุดาพร สีสอนดี และ รุ่น 69 กก.ใบสน มณีก้อน (ไม่ได้ชก เจ้าภาพยกเลิกรุ่นนี้ เนื่องจากมีคู่ส่งทีมแค่ 2 ชาติ)

 

 
@ News  Photo Credit ::www.siamsport.co.th/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments