<<>> ข่าวนี้..ถือเป็นข่าวใหญ่ของวงมวยบ้านเขา เมื่อมวยเก่งอย่างเจ้า ดาอุด ซิโน ยอร์แดน (41-29เคโอ แพ้4) วัย34ปี  ปัจจุบันเป็นเจ้าของเข็มขัดของ IBA – WBC Silver ซูเปอร์ไลท์เวท และอดีตแชมป์โลก IBO จะได้มีโอกาสเปิดไฟต์ในบ้านเกิดอีกครั้งกับนักชกดังของเมืองไทย ขวัญใจนักเรียน นายปัญญา อุทก หรือ ผื้งหลวง อ.สิงห์อยู่1 กรกฎาคม 2022 ที่ Balai Sarbini, Jakarta, โดย ยอร์แดนจะขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์ WBC Silver ซูเปอร์ไลท์เวท ครั้งแรกของเขา หลังจากคว้าเส้นนี้จากการเอาชนะน็อกชกไทย รชตะ ขาวพิมาย ในยกที่5 เมื่อวันที่ 19พ.ย.2564 ที่เวิลด์สยามสเตเดียม บางกะปิ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

 

 

แลวาน..ดาอุด ซิโน ยอร์แดน เขาคือ..นักชกอิเหนาตัวฮอต ที่ไม่เป็นทีถนาเลยสำหรับโปรโมชั่นของเมืองไทย ดาอุด ซิโน ยอร์แดน (41-29เคโอ แพ้4) วัย34ปี มวยมีแววจนทีมงานออสเตรเลียนำเอาไปสร้างในพิกัดไลต์เวตโลก ปัจจุบันเขาเป็นเจ้าของเข็มขัดของ IBA และอดีตแชมป์โลก IBO ในอดีต ยอร์แดนเคยมาชกในเมืองไทยแล้ว แต่ไม่ใช่จากการติดต่อจากโปรโมชั่นไท

 

 

แต่เป็นการเปิดตัวในรายการ: Evolution Fight Series ที่เมืองชายหาดอันลือชื่อพัทยา ขึ้นชนกับ มวยสร้างเมื่อวันวาน ปฐมสิทธิ์ เอกวีร์ยิม (ปฐมโพธิ์ทอง)  ผลการชกบนเวที ชกไทยเราสู้กับความแข็งแกร่ง และเจนเวทีไม่ได้เลย แค่5 ยก คะแนนตามสุดกู่ จบ 4 ยก 36-40/36-40/ 37-39  ขึ้นยก 6 ปฐมสิทธิ์ ไม่ยอมออกจากมุม ยอมรับความพ่ายแพ้แบบหมดจด ทำให้ยอร์แดนกลายเป็นแชมป์ 140WBC Asia International Challenge คนไหม่ทันทีเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2562 

 

 

แต่กับเมื่อวานนี้  (19พ.ย.2564)  เขาเดินทางบุกประเทศไทยแบบเงียบๆ เพื่อขึ้นเป็นคู่ชิงแชมป์เข็มขัดของ WBC ABCO Silver Super lightweight ในรายการมวยโลกที่บางกะปิ  กลางเมืองหลวง จัดโดย Pro Evolution Fight เจ้าเก่า กับนักชกไทยโนเนม รัชตะ ขาวพิมาย ซึ่งเป็นการประกบคู่ที่เฮยที่สุด เพราะฝีไม้ลายมือของชกไทยแล้ว หากจะเปรียบกับเจ้า ยอร์แดน ที่เหินฟ้าท้าทั่วโลกมาแล้ว มาคนละเรื่องเดียวกันเลย และไม่แปลกที่เจ้าอิเหนาเก่ง จะเก็บเกี่ยวชัยชนะพร้อมกับคว้าเข็มขัดเงิน WBC Asia รุ่นซูเปอร์ไลต์เวทไปครอง  หลังถล่มเอาชนะทีเคโอ ชกไทยหมดทางสู้ไปใน ยก 5 จบเกม..ชมคลิป

 

Boxing 2022

 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments