<<>> ถือเป็นข่าวที่น่ายินดีของวันนี้เลยนะครับเมื่อล่าสุดได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการมาแล้วครับว่า ท็อปน้อย กิวรัมย์ (7-3) นักสู้พันธุ์ดุวัย 29 ปีจากจังหวัดบุรีรัมย์จะได้เข้าร่วมทัวร์นาเม้นต์ Road to UFC ที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนาเป็นต้นไป ส่งผลให้ท็อปน้อยได้สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักสู้ MMA ชายชาวไทยคนแรกเลยที่จะได้ไปโลดแล่นในกรงแปดเหลี่ยม
 
 
 
 
สำหรับตัวท็อปน้อยนั้นสร้างชื่อให้ตัวเองจากการเป็นนักมวยไทยภายใต้ชื่อ “ทนงศักดิ์เล็ก ชูวัฒนะ” และมีประสบการณ์เคยขึ้นชกในเวทีมวยมาตรฐานอย่างเวทีมวยราชดำเนินมาแล้ว ก่อนที่ภายหลังจะผันตัวมาแข่ง MMA แทนและไปไกลถึงขั้นได้ลงแข่งในสมาคมระดับยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอย่าง RIZIN เลยด้วย
ในส่วนของสถิติและสไตล์การต่อสู้ ท็อปน้อยถือว่าเป็นนักสู้ที่มีสไตล์การต่อสู้แบบบู๊ล้างผลาญถูกใจคอมวย
 
 
เดินชนถึงไหนถึงกัน รับประกันด้วยสถิติชนะ 7 ครั้งที่แบ่งเป็นการชนะแบบไม่ครบยกมากถึง 5 ครั้ง โดยความพ่ายแพ้ทั้ง 3 ครั้งของเขาล้วนเป็นการแพ้ให้กับนักสู้ที่มีชื่อชั้นทั้งนั้นเลย เช่น Kai Asakura อดีตแชมป์ของ RIZIN, Yusaku Nakamura และสตาร์ของ ONE Championship อย่างยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์
 
 
 
 
ล่าสุด..จากเพจ UFC Thailand คุณท็อปน้อยติดต่อเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มครับว่า ตัวเขาจะลงแข่งขัน MMA ในรายการ Road To UFC วันที่ 10 มิถุนายนนี้ ที่ประเทศสิงค์โปร ในพิกัดน้ำหนักรุ่น 57 กิโลกรัมหรือในรุ่นฟลายเวท
 
 
สำหรับรายการ Road To UFC ที่ประเทศสิงค์โปรจะจัดแข่งกัน 2 วัน ในวันที่ 9 กับวันที่ 10 มิถุนายนนี้ การแข่งขันกติกา MMA โดยมีนักกีฬาจาก 4 รุ่นน้ำหนักรุ่นละ 8 คน (ฟลายเวท แบนตั้มเวท เฟเธอร์เวท ไลท์เวท) ที่มาจากหลายๆชาติในภูมิภาคเอเชีย เช่น ไทย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ อินโดนิเชีย อินเดีย และจีน โดยที่รอบรองและรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ส่วนผู้ชนะของแต่ละรุ่นจะได้รับสัญญาเป็นนักสู้ในสังกัด UFC แบบเต็มตัว
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments