<<>> “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว อดีตยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ที่ตัดสินใจผันตัวมาเล่นการเมืองเต็มตัวภายใต้ พรรค PDP-Laban (กลุ่มลาบัน) ต้องผิดหวังในการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีบ้านเกิด ในการเลือกตั้ง 2022

โดยหลังได้มีการนับคะแนนกันมาแล้วกว่า 24 ชั่วโมง ปรากฎว่า อดีตกำปั้นวัย 43 ปี ได้รับคะแนนอยู่ที่ 3.6 ล้านเสียง มาเป็นอันดับที่ 3 เป็นรอง “บองบอง” มาร์กอส จูเนียร์ ผู้ชนะที่โกยคะแนนไปมากกว่า 30 ล้านเสียง เรียกว่าแพ้แบบขาดลอย

 



ก่อนการเลือกตั้งจะเริ่มต้นขึ้น ยอดกำปั้นแดนปินส์ ได้กล่าวกับแฟนๆ ของเขาว่า “ผมเป็นนักมวย ผมคุ้นชินกับการแข่งขันทุกอย่างที่มี ครั้งนี้ผมปล่อยให้ผู้คนเป็นคนตัดสินใจ ดังนั้นอย่าทำผิดซ้ำสองในการเลือกตอนนี้” แต่สุดท้ายก็ต้องผิดหวังในสนามการเมือง

งานนี้ทำเอาสื่อในวงการกำปั้นตีข่าวว่ามีความเป็นไปได้ที่ อดีตเจ้าของแชมป์โลก 8 รุ่น คนแรกและคนเดียวของโลก มีสิทธิ์ที่จะหวนคืนวงการกำปั้นอีกครั้ง เนื่องจากหมดเงินไปอย่างมากมายในการหาเสียงที่ผ่านมา และนั่นอาจทำให้เจ้าตัวตัดสินใจคืนสังเวียนอีกครั้งเพื่อทำเงิน

 



ความพ่ายแพ้อย่างย่อยยับในเวทีการเมืองในครั้งนี้ ทำให้เป็นที่คาดการณ์กันว่า แมนนี่ ปาเกียว อาจกำลังคิดที่จะหวนคืนสังเวียนอีกครั้งในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งทุกอย่างยังอยู่ในขั้นตอนของการตัดสินใจกับทีมงานของเขาจากการรายงานของ เวิล์ดบ็อกซิ่งนิวส์ สื่อดังในแวดวงกำปั้น

โดยหากเจ้าตัวเลือกที่หวนคืนวงการกำปั้นคู่ชกของเจ้าตัวก็จะเป็น เอร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ เจ้าของแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวต 3 เส้น  (WBC, IBF และ WBA) ที่คลาดเจอกันบนเวทีหลังฝ่ายแชมป์โลกมีปัญหาในเรื่องของดวงตา

 



สำหรับ แมนนี่ ปาเกียว ได้รับการยกย่องจากวงการกำปั้นโลกเป็นอย่างมาก มีสถิติชนะ 62 แพ้ 8 เสมอ 2 ครั้ง และติดโผนักกีฬาที่ทำเงินได้มากที่สุดแห่งทศวรรษ 2010 (ในช่วงระหว่างปี 2010-2019) โกยไปได้มากถึง 435 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 13,106 ล้านบาท) ติดอันดับที่ 8 ในการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ (Forbes) นิตยสารทางการเงินชื่อดังของสหรัฐอเมริกา

 

บทความโดย :: Weeza

 

@ News  Photo Credit :: www.sanook.com
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments