<<>> “ผมได้พูดคุยกับครอบครัวและพ่อแม่เป็นเวลานาน สรุปมันจบลงแล้วสำหรับผม และให้สัญญากับพวกเขาว่าผมจะ *แขวนนวม* และเลิกยุ่งเกี่ยวกับการมวยอีกต่อไป..” บรู๊คกล่าว

การประกาศนี้ Kell Brook (40-3-0) นักชกแดนผู้ดีวัย36ปี ได้เอ่ยขึ้นเพียงสามเดือนหลังจากเอาชนะคู่ปรับปากกล้าอย่าง  Amir Khan ในการแข่งขันที่ค้างคาใจกันมาตลอดและได้ถูกชาระล้างออกไปแล้ว

 

          firstsportz.com

 

บรู๊ค วัย 36 ปี (40-3, 28 ) จากเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ บอกกับเดอะ เทเลกราฟว่าเขาต้องการเดินออกจากเกม “กีฬาที่หนักหน่วงและอันตรายมาก” ด้วยสุขภาพที่สมบูรณ์ แข็งแรง และเป็นที่น่ายินดีที่ว่าครอบครัวของผมสนับสนุนให้ ตลอดของการพูดคุยกัน อย่างดียิ่ง

 

 

Brook สามารถเอาชนะมวยเก่งตัวดังเหนือความคาดหมาย  Shawn Porter คว้าเข็มขัดโลก IBF ในรุ่นเวลเตอร์เวทด้วยคะแนน ถึงในถ้ำเสือสหรัฐอเมริกา แม้จะไม่เอกฉันท์ 114-114/116-112/117-111 เมื่อวันที่16 สิงหาคม 2014  บรู๊คทำการป้องกันตำแหน่งได้สำเร็จสามครั้งก่อนที่จะเปิดศึกไฟต์ใหญ๋กับมหาภัยผู้มาแรง เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น โดยมีเดิมพันแชมป์ถึง3สถาบันหลัก WBC-WBO-IBF มิดเดิ้นเวท และนี้คือการแพ้แรกของเขาตั้งแต่การเทิร์นโปรมา 36 ไฟต์ เมื่อโดนเจ้าสามจีถลุงจนกรรมการทนดูไม่ได้ยุติการชกไปในยกที่5 Brook พ่ายทีเคโอไปอย่างบอมซ้ำในยกนั่นเอง 10 กันยายน 2016

 

                          (Reuters)

 

เขาหลบเลียแผนใจไปเกือบปี กลับมาอีกครั้งกับไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน ขึ้นเป็นผู้ท้าชิงมวยแรงดันอีกหนึ่ง เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ จู  เข็มขัดโลก IBF เวลเตอร์ งานนี้เจอหนักเข้าไปอีกแม้จะยิ้อไปถึงยกที่11 แต่ที่สุดเขาก็ต้องหยุดลงแค่นั่น เมื่อเจอหมัดเด็ดของสเปนซ์พ่ายน็อกไปอย่างน่าเสียดาย 27 พ.ค. 2017 เวทีในบ้าน สนามฟุตบอล Bramall Lane, เมืองเชฟฟิลด์

 

 

มาถึงตรงนี้ จุดนี้ ดูท่าทางเขาเจ้า เคลล์ บรู๊ค จะเลยจุดพิสของตัวเองไปแล้ว เขาหยุดและร้างเวทีไป เฉื่อยชาลง แต่ในที่สุด บรุ๊ตก็ตัดสินสู้อีกครั้งในวัย32 เที้ยวเมล์สุดท้ายเริ่มขึ้นได้สวยในอีก8เดือนต่อมา บรุ๊คยังฮอตถึงซงขึ้นไปชิงแข็มขัด WBC Silver Super Welter ที่ว่างกับ Sergey Rabchenko นักชกจากเบลารุส 3มีนาคม 18 เขาทำได้ทีเดียวสำเร็จโทษคู่ชิงไปแค่ยก2 คว้าเข็มขัดเส้นนี้ไปครอง

 

แต่ยังไม่พอเมื่อโอกาสเปิด บรุ๊คเนื้อหอมสุดถูกเชิญขึ้นเป็นคู่ชิงในเข็มขัด WBO Inter-Continental Super Welter กับ มาร์ค เดลูก้า นักชกสหรัฐอเมริกา ผลการชกยังแจ่มชนะเคโอไปในยก7 งาบอีกเส้นสมใจนึก แต่หลังจากนั่นเขาว่างเว้นไปอีกไม่มีรายการขึ้นชก เพราะอาการบาดเจ็บที่เริ่มจะรบกวนและมีปัญหามากขึ้นเรื่อนๆ 

 

                 talksport.com

 

14พ.ย.2563 วันที่เขาจะจำไม่ลืม เมื่อต้องขึ้นเผชิญกับพยัตฆ์น่าเกรงขาม เทเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ที่ไล่ล่าพิกัดขึ้นมา โดยมีเข็มขัดโลก World Boxing Organisation World Welter เป็นเดิมพัน เกมบนเวทีบ่งบอกถึงคลื่นลูกใหม่ขอพื้นที่เข้าให้แล้ว เขาโดนเล่นงานแบบเจ็บจนจำยอมเกมจบเร็วพ่ายน็อกไปในยก4 เท่านั่นเอง แพ้ความสดจริงๆ หลังจากไฟต์นี้ บรุุ๊คหยุดไปเลย และดูเหมือนว่าพร้อมแล้วที่จะแขวนนวม แม้จะไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่กับไฟต์ล่า ปิดปาก อาเมียร์ ข่าน จบลงด้วยวิวาทะที่สะสมกันมา ทุกอย่างจึงสมบูรณ์แล้ว กับข่าวของวันนี้..*เคลล์ บรู๊ค ประกาศแขวนนวม*

 

Lee

 

Greatest Boxers

 
 
@ News  Photo Credit ::www.ringtv.com /channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments