<<>> เลียม สมิธ เจ้าของสถิติ ชนะ31 น็อก18 แพ้3 วัย33ปี อีกหนึ่งมวยดังแดนผู้ดีอดีตแชมป์โลกไลท์ มิดเดิลเวทWBO ระหว่างปี 2015 ถึง 2016 และก่อนหน้าเขาเริ่มต้นคว้าแชมป์ในรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวทของ อังกฤษและเครือจักรภพระหว่างปี 2012 ถึง 2015 สมิธทำสถิติได้อย่างสวยสดไม่รู้จักคำว่าแพ้ตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 2551 ด้วยวัยเพียง18ปี สะกดแค่คำว่าชนะ มาด้วยตลอด21ไฟต์

 

                    worldinsport.com

 

จนมีโอกาศได้ขึ้นชิงแชมป์โลบที่ว่างในรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวทของWBO ในปี2558 สมิธไม่ทำให้แฟนมวยผู้ดีผิดหวังคว้าเข็มขัดเส้นนี้โดยการชนะทีเคโอต่อ จอห์น ทอปสัน ในยกที่7 เท่านั่นเอง แต่เขาก็ต้องสดุดเมื่อมาเจอกับยอดมวยเม็กที่กำลังมาแรง เจ้าผมแดง คาเนโล อัลวาเรซ ในไฟต์ป้องครั้ง3 แพ้แรกอย่างหมดท่าไปในยกที่9 กับความอหังกาข้ามฟ้าเปิดศึกในอเมริกาเป็นครั้งแรกในการออกมาชกนอกบ้านของเขา  17 กันยายน 2559

 

สมิธหลบเลียบแผลใจเกือบครึ่งปีเขากลับมาอีกครั้งสร้างฝันอีกหนโดยการเดินหน้าล่าตำแหน่งแชมป์ในพิกัดเดิม ไลท์มิดเดิลเวท ขึ้นชกอีก10ไฟต์ชนะ8แพ้2 และนี้คือไฟต์ล่าสุดของเขาในการชกร่วมศึกของ วัลเดส-สตีเวนสัน กับคู่ต่อสู้อดีตแชมป์โลกสองพิกัดรุ่นตัวเก่ง เจสซี่ วาร์กัส

 

                       www.boxingscene.com

 

สำหรับเจ้า เจสซี่ วาร์กัส  วัย32ปี เขาเป็นอดีตแชมป์โลกชาวอเมริกา 2 พิกัดรุ่น โดยครอง ตำแหน่ง ซูเปอร์ไลท์เวท WBA (ปกติ)IBO ในปี 2014 และ WBO เวลเตอร์เวทในปี 2016 เป็นเจ้าของสถิติ ชนะ29 น็อก11 แพ้4 เสมอ2 เริ่มเทิร์นโปรเมื่อปี 2551 ปีเดียวกับสมิธ และก็โชว์เริ่ดเช่นเดียวกัน กราดชัยรวด 23 ไฟต์จนมีโอกาสได้ชิงแชมป์โลกในพิกัดซูเปอร์ไลค์เวทของสองสถาบันพร้อมกัน WBA-IBO ไม่มีปัญหาเขาสยบคู่ต่อสู้ คาบิบ อัลลาคแวร์ดีเยฟ โดยคะแนนหลังโรมรัน12ยกจบลงคว้า2เส้นเทห์ระเบิด เขาป้องได้2ไฟต์

 

ก่อนจะเปิดศึกใหญ่ขึ้นชิงเข็มขัดเส้นที่3 เวลเตอร์เวทของWBO ที่ว่างกับมหาภัยผู้มาแรงทีโมธี แบรดลีย์และนั่นมันคือแพ้แรกของเขา เมื่อการชกจบลงครบเซต วาร์กัสแพ้ อดเข็มขัดโลกเส้น3 แต่ด้วยลีลาดุดัน เล้าใจในเกมการชก เขาจึงไม่ตกล็อกถูกซงให้เจอกับของขมอย่างต่อเนื่อง วาร์กัสขึ้นไปเจอกับเจ้าเทพปาเกียว-ไมตี้ การเชีย ผลการชกไม่ต้องบอกนะ สะกดชนะไม่เป็นเช่นกัน (แต่ก็ชกครบ12ยกเต็มทั้ง2คน)

 

กับไฟต์ล่าสุด เดิมพันใครได้ไปต่อ ชนชกแดนผู้ดีอย่างสมิธ โดยวาร์กัส กะจะเรียกความฮอตเมื่อวันวานให้กลับคืนมา งานนี้มีเข็มขัดแชมป์ WBO Inter-Continental รุ่นไลท์-มิดเดิ้ลเวตที่ว่างเป็นของกำนัน  แต่บทสรุปของวันนี้ เขาโดนน็อกไปในยกที่10 จบเกม..ชมคลิป 

 

 
 

@ News  Photo Credit:: DAZN Boxing /channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments