<<>> ทีมงานของ เตโอฟิโม โลเปซ ได้เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า พวกเขากำลังอยู่ในช่วงการเจรจากับทีมของยอดมวยแดนผู้ดี จอช เทย์เลอร์ แชมป์โลก4สถาบันหลักไลท์เวลเตอร์เวท ที่ดูแนวโน้วแล้วไม่มีปัญหาในเกมการต่อสู้ในปลายฤดูร้อน นี้ 

 

แต่กับปัญหานิดๆกับความไม่ชัดเจน เกิดจากฝั่งของแชมป์เปี้ยนจอซ เทย์เลอร์ (19-0, 13 KOs) ว่าจะได้รับอนุญาตจากทาง WBA & WBC ให้ทำการเปิดไฟต์นี้ โดยความสมัครใจต่อ โลเปซ ได้หรือไม่ เพราะในตอนนี้อย่างน้อยๆ เขายังมีภาระกิจที่สำคัญในไฟท์ที่สำตัญขึ้นป้องกันแชมป์ในภาคบังคับของ WBA-WBC อยู่ และดูเหมือนทังสองสถาบันจะเล่นบทเข้ม เตรียมพร้อมที่จะคว่ำบาตรทันที หากเจ้าเทย์เลอร์ ทำอิดออด ไม่ยอมปฎิบัตตามกฎ (กรณีเดียวกับ ดาวเหนือในไฟต์บังคับ IBF)

 

talksport.com

 

โดยทางสภามวยโลก WBC ได้สั่งให้เทย์เลอร์ เริ่มการเจรจากับโฮเซ่ เซเปดา รองแชมป์อันดับ 1 ในไฟต์ป้อง และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว WBA ก็มีคำสั่งเช่นกันให้เขาเริ่มเปิดการเจรจากับต่อสู้ในไฟต์บังคับ กับ Alberto Puello จึงถือได้ว่านี้เป็นวิบากกรรมของเทยเลอร์ อย่างแท้จริง ทุกข์ของคนหลายเส้นแชมป์

 

แต่ไฟท์ร้อน เทย์เลอร์-โลเปซ กับเป็นคู่ที่เรียกกระแสแฟนมวยมากกว่าคู่ต่อสู้ทั้งสองของ เทย์เลอร์ เสียอีก และหากไฟต์นี้ไม่เกิดเวลานี้ เจ้าโลเปซ จะต้องรอจนถึงปี 2023  และอาจจะไม่ใช่กับเทย์เลอร์อีกต่อไป เพราะพิกัดนี้ ทำให้นักชกแดนผู้ดีฟอร์ดหลุดมาแล้วกับไฟต์ล่า โดยทีมงานของเขาโฟกัสและชี้ชัดไปที่ การทำหนักที่หนักขึ้น ทุกวัน

 

Taylor และ Teofimo เซ็นสัญญากับ Top Rank Boxing ดังนั้นจึงไม่่เป็นการยากเลย ว่าทำไมการต่อสู้ครั้งต่อไปถึงเกิดขึ้นได้ง่าย  เงื่อนไขเดียวสู่หัวใจคนตอมวย เพราะ มันขายได้ และมันคือไฟท์ธุรกิจดีๆ นิเอง..

 

แค่ตามสายตาของเกจิมวยฝรั่งก็ยกมือเชียร์ ศึกเทย์เลอร์-โลเปซ ให้ได้เป็นการปิดไฟท์พิกัด140ปอนด์ของนักชกสกอตผู้ดี ก่อนที่พุ่งสู่พิกัดใหม่ เวตเตอร์เวต ต่อไป..นั่นเอง

 

Matchroom Boxing

 

สำหรับ เตโอฟิโม โลเปซ เขาทำให้ทั่วโลกค้องหันหลังมามอง เมื่อสามารถเอาชนะเหนือยอดมวยจากยูเครน อย่างโลมาเซนโกได้ แบบสวยสด แต่กับไฟต์แรกป้อง เขาก็เจอกับความผิดหวัง เมื่อเผชิญทีเด็ดจากชกแดนจิงโจ้ Kambosos Jr. พ่ายไปอย่างเจ็บ ซ้ำ เสีย3เส้น3สถาบัน WBA-WBO-IBF ในพิกัด 135 ปอนด์ไป

 

ส่วนเจ้านักชกแดนผู้ดีตัวดัง เจ้าของแชมป์โลก4เส้นสีสถาบัน โชว์ฟอร์ดเริดมาตลอด แต่กับไฟต์ล่าสุด หลุดเลยกับศึกสายเลือดเดียวกัน แม้บทสรุปเขาจะเป็นผู้ชนะ แต่กับเกมบนเวทีแล้ว เขาแพ้ในสายตาของตนดู จนมีกระแสเรียกร้องให้เทย์เลอร์เปิดศึกคำรบสองอีกครั้งกับคู่ชกคนเดิม Jack Catterall

 

 

 

@ News  Photo Credit:: www.boxingnews24.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments