<<>> ช่วงนี้..ข่าวคราวของเจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กลับมาฮอตฮิตขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ทาง แมทช์รูม บ็อกซิ่ง ได้เปิดโปรแกรมทองซงซื่อชกไทยขึ้นเป็นคู่เอกนำรายการในมหกรรมศึกชิงแชมป์โลกถึง4คู่ในวันเดียวกัน โดยเจ้าแหลมถูกวางตัวให้มีโอกาสอีกครั้งในการขึ้นชิงแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต 115ปอนด์ กับเจ้า แบม แบม เจสเซ่ โรดริเกซ ฟรังโก้ เจ้าของเข็มขัดเส้นนี้ในไฟต์ป้องแรกเลย 25 มิถุนายน ซานอันโตนิโอ, เท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา (รายละเอียดคลิกสู่เว็บคุณหมอได้เลยครับ) *ปูดอีก ศึก ‘แบม-แหลม’ มีชิงแชมป์โลกรวม 4 คู่ ได้แก่…*

 

 

แต่เย็นนี้..ผมจะมาโฟกัสเกี่ยวกับอันดับโลกของเจ้าแหลมในสถาบันต่างๆ ล่าสุด ซึ่งดูเหมือนไปแล้ว เราจะโดนเล่นเข้าแล้ว(มั่ง) หากมองแบบรวมๆ เวลานี้ก็จะมีเพียงแค่สถาบันเดียว WBC เท่านั่นที่ยังคงซงชื่อของศรีสะเกษอยู่ในอันดับต้น หนึ่ง-สอง ตลอด2-3ปีที่ผ่านมานี้ แม้ในบางครั้งเราจะไม่มีความเคลื่อนไหวได เลย แต่อันดับของแหลมก็ยังคงกระพัน ต้องถือว่าเขาไม่ทิ้งเรา ยังเกรงใจอยู่ หรือ จาเป็นเพาเวอร์คนท่าน้ำ นิ 

จากการสำรวจอันดับโลกของสามสถาบันหลัก WBA-WBC และ WBO อย่างที่เกริ่นมีเพียง WBC เท่านั่นในเวลานี้ที่ปรากฎชื่อของเจ้าแหลม ศรีสะเกษ อยู่ ส่วนอีกสองสถาบันนั่น อนิสงส์ที่ตะบันหน้าเจ้าโรมันกลิ้นโคโล่สะท้านโลกไปเมื่อวันวานได้คลายสิ้น มนต์ขลังแล้ว เพราะชื่อของเจ้าแหลมมิมีในสารบบมวยของทั้งสองสถาบัน WBAและWBO เรียบร้อยฝรั่งจ๋าไปแหล่ว.. 

 

 

ตอนนี้..เราลองมาดูอันดับโลกของชกไทยกันทั้งหมดของสามสถาบันหลัก ที่มีการประกาสออกมา ดูจิว่าอันดับในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ทั้งสองสถาบันที่ WBA-WBO เขาให้ความสำคัญต่อใครผู้มาแทน รู้กัน..เริ่มจาก สมาคมมวยโลก WBA ประจำเดือนที่แล้วก่อน เจ้านี้มีชกไทยเราติดอยู่ทั้งหมด7คน มีแชมป์โลก1 

 

 

 

ชกไทยประเดิมติดอันดับในรุ่นแบนตันเวท 118ปอนด์ อยู่สองคนแต่เลขสองหลัก โดยเจ้าเพชร อดีตเบอร์1เมื่อวันวานเด็กดองของท่านตังค์ กับวันนี้ยังไม่เลิก รูดมาดูเชิงในอันดับที่10 สะปอยๆ ส่วนอีกมวยสร้างดันของท่านจิมมี่ แห่งเกียรติกรีรินทร์ ยังไม่ลาเช่นกัน อรัญ ดีแปลง หรือ แก่นนคร ศักดิ์กรีรินนร์ ยึดอันดับ14 รอวันพุงอีกครั้ง หลักกระฉุกมาแล้ว ปะหมัด อิโนอูเอะ

 

 

ซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ เจ้านี้ไม่สนใจในชื่อเสียงของบักแหลมเราเสียเลย แต่ซูฮกเด็กเดอะตังค์ ซงมวยเก่งเมื่อวันวานลากมายืนเก้อรองอันดับ2 เล่นเอาเจ้ายอดมงคล  ซีพีเอฟ ต๊กใจหมดเลย แฮ่..ส่วนอีกหนึ่งเริ่มมาแรงแบบเฉื่อยๆ เด็กของเสี่ยแทน เทเลคอม เจ้าสาม แทนเทเลคอม นั่นเองจองรองอันดับโลกเบอร์14 รอก่อน..

 

 

รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ พิกัดนี้เราติดคนเดียว มวยดันโด่งของท่านเอี๊ยง TL ธเนต องค์จั่นตะ แอบมาอยู่เบอร์8 แล้วนะ ฝัน..ฝัน ยุ้มได้เลย

 

 

รุ่นไลท์ ฟลายเวต 108 ปอนด์ นี้ก็ตัวเก่งเห็นแววมวยร่วมสร้างไทย-ยุ่น เพชรโกศล กรึนซึดะ เรือใบไช่มุก ยึดรองอันดับ10 รอวันแชมป์โลก ว่าง ถึงจะได้ชิง

 

 

รุ่นมินิมั่นเวต 105 ปอนด์ มีสองคน แชมป์โลกซุเปอร์แชมป์คงกระพัน น็อกเอาท์ ซีพีเอฟ กอดเข็มขัดแน่น ส่วนอีกหนึ่งเด็กท่าน้ำเมืองนนท์ ไม่รู้ว่าเลิกไปหรือยัง เพราะไฟต์ล่าชิงโลก ฟอร์มน้องเขาไม่สวยเอาเสียเลย แต่กับไจแล้วเกิน 150 เจ้าพงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น รองอันดับ7

 

 

หันมาทางฝั่ง สภามวยโลก WBC  กันนะครับ สถาบันที่บอกว่ารักประเทศไทยมากที่สุด เจ้านี้ชกไทยเริ่มประเดิมติดอันดับโลกในรุ่นใหญ่เลย

รุ่นไลต์เวต: เด็กสร้างของนครหลวงโปรโมชั่นหนึ่งเดียว อภิเชษฐ์ เพชรมณี  เลาะๆขอบจอดอันดับที่ 27 แต่ A..แสงอาทิตย์ หายไปไหน

 

 

รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต: ยังคงเป็นเป็นเด็กแถวท่าน้ำเมืองนนท์ ชายน้อย วรวุฒิ ยึดอันดับ7 มีแววๆ เพราะอันดับน้องเขามีแต่ขึ้น…ขึ้น โชว์แจ่ม
 
 
 
 
รุ่นแบนตั้มเวต 118 ปอนด์ : พิกัดนี้ WBC เปิดอ้า นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รอง1 แต่เส้นทางดูจะยากเย็น เพราะแชมป์เนื้อหอมเหลือคนานับ แม้จะมีคิวขึ้นตัดเชือกกับรอง2 เจสัน โมโลนีย์ ตาม WBC สั้งแต่ยังไม่มีกำหนด ส่วนอีกหนึ่ง เพชร ซีพีเอฟขอ 14 พอจ้า
 
 
 
 
 
รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ :  มาถึงพิกัดที่เราสนใจสุดๆ กับศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เกิดอะไรขึ้นอยู่เบอร์1มาเป็นปี มาเดือนนี้หล่นไปแล้วเบอร์2 โดยเจ้าคู่ปรับเก่า โรมันขึ้นมาเสียบแทน แต่บอเซงกัง เพราะตอนนี้เรามีโปรแกรมแน่นอนแล้วชิงโลก กะ แบม แบม 24 มิ.ย. เสร็จศึกได้รู้กัน ส่วนอีกสองคนชกไทย พงศพล ปัญญาคำ รอง อันดับ33 งานนี้เสียหายหนักหลังพ่ายเลอเรซาน เพราะเจ้าปินส์ดันมีอันดับโลกดีขึ้นยึดรองเบอร์17 เหนือกว่าเราไปเลย ว๊าว…ส่วนก้องฟ้า ซีพีเอฟ รอง27 
 
 
 
 
รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ : มีหนึ่งเดียว เด็กท่าน้ำอีกแล้ว ธนันท์ชัย จรูญภักดิ์ รองอันดับ 8 เหมือนจะคงที เพราะช่วงโตวิต หยุดไปนาน
 
 
 
ไลต์ฟลายเวต 108 ปอนด์ : เจ้าเพชรโกศล กรีนซึดะ สำหรับสถาบันนี้ไม่โด่งนิ อยู่ไกลไปหน่อย รอง 28 โน้น สายนี้คงไม่มา
 
 
รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ : พิกัดนี้เราเป็นแชมป์ โลก เพชรมณี ซีพีเอฟ โดยมีวันเฮงหล่นไปอยู่เบอร์3 และดนัย  นครหลวงโปรโมชั่น รอง17 ควง พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น รอง20 จบแล้ว
 
 
 
 
อีกสถาบันสุดท้าย องค์กรมวยโลก WBO เจ้านี้สำหรับประเทศไทยมีแต่ไกลห่าง..ไกลห่าง กิจกรรมมวยโลกระดับป้อง ซง ชิง ของเขาห่างหายไปจากเมืองไทยมานานทีเดียว จึงมีแค่สองนักชกไทยในสองพิกัดรุ่นเท่านั่นที่มีชื่อติดพอเป็นกระสาย
 
 
รุ่นจูเนียร์ฟลายเวต 108 ปอนด์ เพชรโกศล กรึนซึดะ เรือใบไช่มุก ยึดเบอร์ 5 ก็ถือว่าไม่เลว เพราะอยู่ในท็อปเทน หนทางชิงยังเปิด พร้อมเสียบ…
 
 
 
 
รุ่นมินิฟลายเวต 105 ปอนด์ สงสัยคนส่งข่าวบอกแค่ชื่อเจ้ายักษ์แคระคนเดียวมั่งจึงมีแค่ วันเฮง ซีพีเอฟ แอบอยู่เบอร์7 จาหวังอาไรกับเขานิ นิ……อ่านจบแล้วก็น่าเป็นห่วงเจ้าแหลม หากแพ้ในศึกนี้ อนาคต อนางอ คงจายาก แต่ถ้าหากมีชัย ไชโย งานนี้ก็น่าจะยาว หร่าครับ พี่น้อง….
 
 

 


@ News  Photo Credit ::/ KOMTHAi//channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments