<<>> เป็นเรื่อง หลังพ่าย เจอร์วิน อันคาจาส .จำต้องประเมินแผนการใหม่ว่าจะกลับไปเปิดศึก รีแมตช์อีกครั้งกับเจ้า เฟอร์นันโด มาร์ติเนซ แชมป์โลกหมาดไอบีเอฟซูเปอร์ฟลายเวตชาวอาเจน ที่เพิ่งโดนกระชากจากเอวเขา หรือที่สุดจะเพิ่มน้ำหนักให้สูงขึ้นสู่118 แบนตั้นเวต ดี การคิดใหม่และทำไหม่ในที่นี้บ่งบอกว่า อันคาฮาสยังสู้ต่อ อย่างแน่นนอน เพียงแต่ว่าจาสู่โหมดพิกัดไหน เท่านั่น

 

undefinedPHOTO: JHAY OTAMIAS
 
 

เช่นเดียวกับนักชกตัวดังที่พยายามทำหนักหนักให้ได้เปรียบคู่ต่อสู้ แต่เมื่อถึงณ.วันหนึ่ง พวกเขาก็ต้องพ่ายต่อตัวเอง อันคาฮาสยอมรับว่าในช่วงระยะเวลา6ปีใน10ไฟต์ป้อง เขาทำได้ลำบากขึ้นตามลำดับของอายุ ไม่ง่ายเลยกับวันนี้ ที่ไม่คาดคิดมาก่อนว่าการชกบนเวทีกับมาร์ติเนซ จะไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งเมื่อวันวานออกมาได้ ผมช้ากว่าเขามากเลย ใจไปแต่ปฎิกริยาไม่ตอบสนองเล่นด้วย บอกตรงๆผมเห็นนะว่าวิถีกระสูนหมัดของเขากำลังพุ่งตรงมาหาผม แต่ผมหลบไม่ทัน ทั้งๆที่เห็นว่ามันมาแล้ว ไม่อยากแก้ตัวว่า  เหตุของผล  มาจากการลดน้ำหนักในครั้งนี้ 115 ปอนด์..อันคาฮาสกล่าว

 

 
undefined

 

 

แต่ดูเหมือน Ancajas จะยอมรับอย่างรวดเร็วเช่นกันว่าเขามีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการอยู่ในขีดจำกัดซูเปอร์ฟลายเวทและถ้าหากได้ย้ายไปสู่รุ่นแบนตัมเวตแล้ว เขาคิดว่ามันจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด รวมทั้งจะได้เห็นฟอร์มสุดๆที่ไม่ต้องมีก๊กอีกต่อไป แต่ปัญหาของเขาในตอนนี้คือ พิกัด118 กลายเป็นเวตยอดฮิตของนักสู้ปินอยไปเสียแล้ว พวกเขามีนักชกที่เป็นแชมป์โลกถึงสองคน โนนิโต โดแนร์ จูเนียร์ แชมป์ WBC, จอห์นเรียล จอมถุย คาซิเมโร จาก WBO และ มวยสร้างอีกหนึ่ง โจนาส สุลต่าน ผู้ท้าชิงใน 10 อันดับแรก

 

มาถึงตรงนี้..เว้นวรรค บอสใหญ๋หัวหน้าค่าย บอกเป็นนัยๆ ให้อันคาจาสได้กลับไปพักผ่อนพบกับครอบครัวที่แสนรักของเขาในฟิลิปปินส์อีกครั้ง ก่อนที่จะตัดสินใจอะไรๆลงไปอีกที..นะนะ…เหรอจะมีก๊ก..มีก๊ก..หร่า งานนี้

 


@ News  Photo Credit:: www.spin.ph/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments