หน้าแรก ข่าวด่วน # หมูอ้วนกลับมาแล้ว *แอนดี้ รุยซ์* ซด หมัดบรรลัย ไทโรน สปอง !! (มีคลิป)

# หมูอ้วนกลับมาแล้ว *แอนดี้ รุยซ์* ซด หมัดบรรลัย ไทโรน สปอง !! (มีคลิป)

2703
<<>> แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์ (34-2, 22 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทของ WBA (Super), IBF, WBO และ IBO หลังทำเซอร์ไฟรส์ โลกตะลึง! แต่..ในที่สุดเขาก็เข้ามาสู่โหมดปกติวิสัยของวันนี้กับวัย32ปี ยังได้ไปต่อ กับโปรแกรมโหดรอท่า 17 กรกฎานี้ที่เม็กซิโก งานนี้ชกเป็นคู่เอกขึ้นชนกับของจริง อดีตแชมป์คิกบ็อกเจ้าของฉายา *หมัดบรรลัยกัลป์* ไทโรน สปอง (14-0, 13 KO) ยอดนักชกไร้พ่าจากซูรินาม ไฟต์นี้ได้รับการยืนยันมาจากทาง Triller Fight Club โฟกัสจัดขึ้นที่สนาม Plaza de Toros เม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก
 
 
 
 
 
 
 
 
สำหรับเจ้า รุยซ์ เขาเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธคนแรกของเม็กซิโก ครั้งหักปากกาเซียนเล่นงาน แอนโธนี่ โจชัว โดนนับถึง4ครั้ง  จนกรรมการบนเวทีจำต้องยุติการแข่งขันลงในยกที่7 คว้าเข็มเข็มโลกเฮฟวี4สถาบันมาแบบเหนือความคาดหมาย  แต่เจ้าหมูอ้วนก็เป็นได้แค่เทวดาตกสวรรค์ เมื่อไฟต์แรกของการป้อง 7 ธันวาคม 2562 เขาก็ต้องคืนเข็มขัดเส้นนี้ให้กับ โจชัว เจ้าเก่าไปในที่สุด ในเวลาแค่5เดือน 
 
หลังจากเสียแชมป์ ยังคงเดินหน้าต่อคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้งโดยการเอาชนะคะแนน คริส อาร์โอราโอลา อดีตผู้ท้าชิงวัยเก๋า 41ปี ไปได้เมื่อเดือนพฤษภาปีก่อน
 
 
 
 
 
 
ส่วน ไทโรน สปอง เจ้านี้เขามีตีที่เป็นมวยพันธุ์ผสมอดีตเป็นถึงแชมป์คิกบ็อกซิ่งโลก ถือเป็นมวยแม่เหล็ก มีจุดเด่นขายได้ที่พลังกำปั้น ที่ว่ากันว่า หนักที่สุดในโลก (พูดไป) แต่สำหรับมวยสากลแล้วเขามีโอกาสน้อยมากที่ได้ขึ้นชก ส่วนใหญ่จะเป็นมวยคิกมากกว่า แต่หากย้อนรอยถอยหลังไฟต์ล่าของสปองคือการเอาชนะน็อค เจสัน มินดา ที่เม็กซิโกเมื่อปี 2019 ทำสถิติชก14น็อก11 จัดการกับคู่ชกไม่เกินสองยกเท่านั้นเอง…จร้า
 
 
 
 
 

@ News  Photo Credit:: www.boxingscene.com/ channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments