<<>> คู่กันแล้วไม่แคล้วกันหรอก! WBO ประกาศให้ Kazuto Ioka ป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ Donnie Nietes เป็นไฟต์ต่อไป!
 
ออกคำสั่งอย่างเป็นทางการมาแล้วนะครับสำหรับ WBO ที่ล่าสุดได้ประกาศออกมาแล้วว่าไฟต์ต่อไปของ Kazuto Ioka (28-2, 15 KO) แชมป์โลกสี่รุ่นชาวญี่ปุ่นจะเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธของสถาบันกับ Donnie Nietes (43-1-6, 23 KO) คู่ปรับเก่าดีกรีอดีตแชมป์โลกสี่รุ่นจากฟิลิปปินส์ โดยทีมงานของ Ioka กับ Nietes จะมีเวลา 30 วันในการเจรจาหาข้อตกลงเพื่อจัดไฟต์ หากครบกำหนดแล้วยังตกลงกันไม่ได้ก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการการประมูลต่อไปตามกฎของสถาบัน
อนึ่ง
 
 
 
 
ก่อนหน้านี้ Ioka กับ Nietes เคยขึ้นชกกันมาแล้วในวันสิ้นปีของปี 2018 โดยผลการชกกลายเป็น Nietes เฉือนเอาชนะคะแนน Ioka ไปได้แบบไม่เอกฉันท์พร้อมคว้าตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธของ WBO มาครอง ทว่า 2 เดือนหลังได้แชมป์ Nietes กลับเลือกที่จะสละตำแหน่งแชมป์โลกดังกล่าวทิ้งไปเพราะไม่ต้องการขึ้นป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ Aston Palicte
 
 
นั่นทำให้ WBO ตัดสินใจมอบโอกาสให้ Ioka มาชิงตำแหน่งแชมป์โลกที่ว่างอยู่กับ Palicte แทน ซึ่ง Ioka ก็ทำได้สำเร็จ จัดการเอาชนะน็อค Palicte ไปได้ในยกที่หก สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักมวยชายชาวญี่ปุ่นคนแรกเลยที่สามารถครองแชมป์โลกได้มากถึงสี่พิกัดน้ำหนัก โดยนับแต่นั้นมา Ioka ก็ป้องกันตำแหน่งแชมป์ติดต่อกันมาอีก 4 ครั้ง แบ่งเป็นการป้องกันแบบไฟต์บังคับมากถึง 3 ครั้งเลยด้วย
 
 
 
 
ส่วน Nietes หลังสละแชมป์ก็หายจากสังเวียนการขึ้นชกไปนานถึง 27 เดือน ก่อนที่จะหวนคืนสังเวียนกลับมาด้วยการเอาชนะคะแนน Pablo Carrillo และเสมอกับอดีตผู้ท้าชิงอย่าง Norbelto Jimenez แบบชวนดราม่าเมื่อเดือนธันวาที่ผ่านมา
 
 
 
S-E
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครั

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments