<<>> ช่วงนี้มีข่าวที่เกี่ยวข้องกับชกไทยเราในเวทีโลก ทีน่าสนใจคงไม่พ้น เรื่องของเจ้าวัฒน์ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น กับเที้ยวเมล์เที้ยวสุดท้าย ขึ้นชิงแชมป์โลก 118 ปอนด์ WBC เช้านี้ผมมีบทความของคุณ กุ้งสุดหล่อ ลิเกเบาหวาน ติ่งมวยโลกอีกหนึ่งที่สนใจจะไซซอน โฟกัส นวพล ไขกันหา หรือ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ในวันนี้ มาฟังกัน
 
 
 
 
 
นักชกวัย 31 ปี จากสีคิ้ว นครราชสีมา เป็นน้องชายแท้ ของ สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โล 115 ปอนด์ wbc สถิติการชก ชนะ52 (ko 42 ) แพ้ko 1 เสมอ1 ชกในบ้านล้วนๆๆ
 
นวพล ถือว่าเป็นลูกหม้อ ลูกรักที่แท้จริงของนครหลวงมาก่อน แหลม ศรีษะเกษ ซ่ะอีก เคยชกกับ แหลม และเสมอกันไป ทำให้นครหลวงนำแหลมมาปั้น เพื่อเป็นอะไหล่คู่ซ้อมของสุริยัน พี่ชายเขา จนแหลมโชว์แหล่ม จนกลายเป็นแชมป์โลก wbc 2 สมัย เยี่ยม
 
ย้ำๆๆ นี้ คำคือวิจารณ์ ไม่ใช่ดูหมิ่น นวพล เป็นนักมวยอาชีพ เป็นบุคคลสาธารณะ เราสามารถวิจารณ์ได้
 
 
ข้อดีของนวพล 
 
 
นวพล ถือว่าเป็นมวย ที่มีฝีมือพอตัว ต่อยหมัดได้เนียนตา ออกหมัดแคป หมัดชุดได้ดี น้ำหนักหมัดก็พอตัว แต่ถือว่าใช้ได้ มวยรูปร่างโครงสร้างดี ฝีมือมวยเกมส์บุก ถือว่า ดีกว่าสุริยันผู้พี่อีก แต่ๆๆๆ
 
 
ขอเสียของนวพล
 
 
-นวพล เป็นมวยที่ชอบเปิดหน้าให้คู่ชกต่อย อารมณ์ร้อน เวลาเจอหมัดมักมีอารมณ์ตามเอาคืน คุมสมาธิไม่ค่อยอยู่ แต่เจอสวนมาแต่ละที แทบกอง คางคือจุดบอด โดนแทบไม่ได้ โดนแล้วมักออกอาการ อย่างไฟต์ เรย์มิเกร์โน่ ฮวนเฮอร์นันเดซ และหลายไฟต์ อย่างไฟต์ล่าสุด เจอ มวยหัดใหม่ยังโดนต่อยหน้าสะบัดหลายครั้ง
 
 
               Photo Credit: Jason Moloney 
 
 
 
ถ้านวพลยังหวังจะเป็นแชมป์ 118 wbc ตอนนี้ ต้องรอเวลา เพราะแชมป์อยู่กับเป้า โดแนร์ แต่ มิถุนายน จะเปลี่ยนไปอยู่กับไอ้เอะ นาโอยะ ซึ่งหากนาโอยะ มันเลื่อนรุ่นแน่ จึงจะถึงเวลานวพล หาโอกาสโชว์เพาเวอร์แคมป์ ขึ้นชิงว่าง แต่ถ้าชิงว่างจำต้องลืมแผลใหญ่ของนวพล ที่เคยมีแล้ว ในการโดน น็อคคาบ้าน ตอนชิง 112 wbc  ถ้านวพลปิดจุดไม่เคลียร์ ไม่สะเด็ดดี ในการป้องกันตัว คงยากที่เป็นแชมป์โลก ได้..
 
 
ย้ำนี้คือการวิจารณ์ และวิเคราะห์ ไม่ได้ดูหมิ่น เหยียดหยามแต่อย่างใด ด้วยความเคารพ
 
 
 
ป.ล. ข่าวคราวของเจ้าวัฒน์ เริ่มเป็นที่สนใจมากขึ้น เมื่อมีการเปิดข่าวมาจากแดนจิงโจ้ มวยฮอตตะกูลดัง เจ้าเจสัน โมโลนีย์ รองแชมป์โลกอันดับ2รุ่น 118 ปอนด์WBC แฝดพี่ของ แอนดรูว์ โมโลนีย์ พร้อมที่จะชนกับเราที่เป็นเบอร์หนึ่งของรุ่น  เพื่อแย่งสิทธิ์ ขึ้นไปเจอกับ โดแนร์ ที่ไหนก็ได้..แต่ล่าสุด เจ้า เจสัน ยังไม่เลือกนวพล แอบไปชกนอกรอบก่อนที่เมกาในรายการของลุงบ๊อบ 9 เมษายน ไฟต์ตัดเชือกต้องรอไปก่อนนะนะ จ๊ะ..(เจสัน-แอนดรูว์ โมโลนี่ย์ เด็กปั้นของปู่บ็อบ)
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments