<<>> เกิดอะไรขึ้นกับมิเกล เบอร์เชลต์? หรือ..เจ้าหน้าที่ควรพิจารณาผลกระทบของ COVID-19 ต่อนักมวย เมื่อผลการชกครั้งล่าสุดของเจ้าแมงป้อง ที่เกิดอาการโคลงเคลงทุกที โดนเป็นไม่ได้ จนกรรมการบนเวทีจับอาการ ยุติไปในช่วงยกที่6 ในการชกกับคู่ตัวสู้ที่ถือว่าต่ำชั้นกว่า อย่าง เจอเรเมีย นาคาถิลา นักชกจากนามิเบียในไฟต์รีเทิร์นคัมแบ็ก    เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในลาสเวกัส

 

news.yahoo.com



มิเกล เบอร์เชลต์, อเล็กซานเดอร์ โปเวตกิน, และ นอร์ดีน โอบาอาลี พวกเขาทั้งสามกำลังเผชิญอยู่กับสิ่งที่แฝงอยู่ในตัว  เพราะฟฤติกรรมที่ดูจะแปลกไปจากการได้พบเห็นบนเวที มันช่างแตกต่างอย่างสุด ในขณะที่พวกเขาโชว์ผลงานได้แจ่มกว่า ก่อนที่จะถูกตรวจพบว่าพบเชื้อ Covid-19 ในเวลาต่อมา  หรือมันกำลังเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาเหล่านั่น แน่

 



ทั้งสามติดเชื้อ Covid-19 ซึ่งส่งผลให้มีการยกเลิกโปรแกรมชกไปในที่สุด  และเมื่อทุกคนหายจากการติดเชื้อไวรัสแล้ว ผ่านไประยะหนึ่งพร้อมที่จะสู้กับครั้งใหม่ แต่การกลับมาชกครั้งนี้ กับโจทย์ตัวเดิม ทุกคนพ่ายแพ้ทั้งหมด โดยเฉพาะเบอร์เชลต์ และโปเวตกิน ที่พ่ายแบบหมดทางสู้ TKO ส่วน โอบาอาลี แพ้น็อกให้กับโดแนร์ ดูไปแล้วพวกเขาชกต่ำกว่ามาตรฐานที่ครวจะเป็น 

 

 

มาถึงตรงนี้..เจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบควรน่าจะมองอย่างลึกซึ้งและละเอียดยิ่งขึ้นถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ต่อนักมวยหลังจากหายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในทันทีและระยะยาว ตลอดจนจิตสำนึกของนักมวยที่ป่วยและหายจากโรคว่าพวกเขาครวจะปฎิบัติตัวอย่างไร ในเมื่อตัวเองต้องเผชิญกับ ลองโควิด (Long COVID) หรือ Post Covid-19 จากรักษาที่หายแล้ว

เรื่องนี้กำลังถูกจับตามองมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากการชกของสตาร์มวยดังหลายๆคน ตกลงอย่างน่าใจหาย หลังจากที่พวกเขาติดเชื้อโควิด-19 และรักษาจนหายแล้ว…

 




 

@ News  Photo Credit:: philboxing.com
/channel KOM THAIREC/www.fightsports.tv
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments