<<>> สถานการณ์สร้างวีรชน คนของแผ่นดินสร้างวีรกรรม ขณะที่ทั่วโลกพุ่งความสนใจต่อการรุกรานเพื่อนบ้านของมหาอำนาจอย่างประเทศรัสเชีย ต่อยูเครน ซึ่งถือได้ว่าเป็นสงครามล้างเผ่าพันธุ์อย่างแท้จริง และหากจะมองย้อนก่อนสงครามครั้งนี้จะเกิด มันมีเหตุผลง่ายๆ ฟังง่าย แต่ปฎิบัติยาก คือการปรับความสมดุลของขั่วอำนาจตะวันออกและตะวันแตกที่มีผลต่อรัสเชียด้วยตรง แต่เหตุของผลในครั้งนี้ รัสเซียได้ถูกชาวโลกตำนิประณามว่า เป็นผู้ทำลายความรู้สึกของทั่วโลกที่ไฝ่หาความเสรี ภาพของการทำลายล้าง บ้านเมืองถูกเผา ประชาชนต้องพัดภาค สะท้อนถึงจิตใจของชนในชาติที่ถูกกระทำ..ยูเครน
 
 
 
                         www.worldboxingnews.net
 
 
ล่าสุด..กับการล่ากระบอกเสียง เมื่อแชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต โอเล็กซานเดอร์ อูซีก หลังที่เขาหยุดกิจกรรมความเคลือนไหวของวงมวยสู๋มาตุภูมิ จับอาวุธขึ้นสู้ผู้รุกราน สมกับชายชาตินักรบ ได้ออกมาประกาศว่า ได้เริ่มเก็บตัวเพื่อฝึกซ้อมกับโปรแกรมป้องในไฟท์รีแมทต์กับ แอนโทนี่ โจชัว แล้ว นั่นก็หมายความว่างานนี้ไม่มีล้ มดั่งกระแสข่าวในตอนแรก
 
 
 
โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ชกไร้พ่าย 19น็อก13  วัย 35ปี เขาสามารถหักปากกาเซียนเมื่ออหังกาจากรุ่นครุยเซอร์เวต ขึ้นมาเผชิญกับยอดมวยแดนผู้ดี แอนโทนี่ โจชัว เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เกมบนเวทีไม่น่าเชือว่าโจชัวจะทำอะไรอูซีกไม่ได้เลย แพ้ความเร็ว พ่ายเสียเข็มขัดโลกสี่สถาบัน WBA-WBO-IBF-IBO ไป แต่ในสัญญามีเงื่อนไข การรีแมทต์อยู่ ถ้าหากว่า แอนโทนี่ โจชัว เกิดแพ้ขึ้นมา
 
 
 
ไฟท์รีแมทต์ได้วางแผนไว้ว่าจะชกกันในเดือนพฤษภาคมนี้ แต่เมื่อประเทศยูเครนได้เกิดภาวะสงคราม จึงทำให้บรรดาแชมป์โลกของยูเครนเฮโลกลับบ้านเพื่อทำหน้าที่ปกป้องประเทศชาติของพวกเขา
 
** มีคนจำนานมากที่สนับสนุนผมในการทำหน้าที่ ที่ถนัด และแน่นอนสิ่งที่พระเจ้าประทานให้ผมคือการชกมวย ผมได้ตัดสินใจแล้วว่าผมจะทำในสิ่งนี้ เพื่อเตรียมตัวขึ้นชกป้องกันแชมป์กับ แอนโทนี่ โจชัว ** อูซีก เผยข้อความผ่าน Instagram
 
 
 
                               ภาพ AP
 
 
มีเหตุผลหนึ่งที่จูงใจให้เขาวางกระบอกปืน เมื่อทางการยูเครนได้มีนโยบายผ่อนปลน ให้ชายที่มีอายุระหว่าง 19-60 ปี สามารถออกนอกประเทศได้ ในเงือนไขที่ต้องมีบุตร3คนขึ้นไป และเป็นผู้นำครอบครัว ซึ่ง อูซีก อยู่ในเงื่อนไขข้อนี้มีลูก 3 คน นั่นเอง
 
 
การตันสินใจในครั้งนี้ กลับได้รับการสนับสนุนจาก2พี่น้องคนดัง วาตาลี และ วลาดิเมียร์ คริสโก้ อดีตแชมป์โลกของรุ่นนี้ โดยให้เหตุผลที่ว่า ไฟต์ระหว่าง อูซีกและโจชัว จะเป็นการแสดงออกอย่างหนึ่งเพื่อให้ชาวโลกได้รู้ว่า ยูเครนกำลังเกิดอะไรขึ้น ในขณะที่ประชาชนคนหนี่งของประเทศกำลังทำหน้าที่บนเวทีมวย สายตาอีกนับร้อยล้านคน จะได้หันมาสนใจกับพวกเรามากขึ้นอย่างแน่นอน มันน่าจะมีผลดีมากกว่า ในการเป็นกระบอกเสียงให้โลกได้รับรู้…แม่น……..บ่อ..
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments