หน้าแรก ข่าวด่วน # อีกคืบ..ไฟต์นี้มีที่มา *แสบๆ* มาร์ติเนซ-เอ็ดเวิร์ดส ?? (มีคลิป)

# อีกคืบ..ไฟต์นี้มีที่มา *แสบๆ* มาร์ติเนซ-เอ็ดเวิร์ดส ?? (มีคลิป)

1057
 

 

<<>> แลวาน.. โปรโมเตอร์ Eddie Hearn ออกมาเผยว่าขากำลังวางแผนที่จะดำเนินการเกี่ยวกับพิกัดรุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ แชมป์ชนแชมป์ WBC-IBF ระหว่างแชมป์โลกWBC Julio Cesar Martinez กับ Sunny Edwards แชมป์ของ IBF ทั้งนี้จะอยู่ในเงื่อนไขที่ว่า แชมป์โลกทั้งสองจะต้องสามารถป้องกันตำแหน่งของตัวเองที่ลงโปรแกรมไปแล้วทั้งสองคน ไฟต์แชมปชนแชมป์ครั้งใหม่จึงจะเกิดขึ้น

 

โดยล่าสุด..ต่อเนื่องเมื่อ ริชาร์ด แชร์เฟอร์ จาก Probellum Evolution โปรโมเตอร์ของ ซันนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ แชมป์รุ่นฟลายเวตของ IBF กับ เอ็ดดี้ เฮิร์นจาก Matchroom Boxing โปรโมเตอร์ของ ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ แชมป์ของ WBC ได้มาออกรายการ talk sports studio พูดถึงการชกล้มแชมป์ระหว่าง เอ็ดเวิร์ดส – มาร์ติเนซ ว่ามีโอกาสเกิดขึ้นแน่เพราะทั้งนักมวยและผู้สนับสนุนทั้งสองฝ่ายต่างก็อยากให้เกิดขึ้น และตอนนี้กำลังอยู่ในเงื่อนไขข้อตกลง รอรายละเอียดอีกนิด และน่าจะปิดดีลได้เร็วๆนี้..ชัวร์ 
 
 
 

 

 

ไฟต์นี้..จะเป็นการรีเทิร์นศึก เพราะทั้งคู่เคยเจอกันมาก่อนแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2564 โดยในครั้งนั่นได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นเสียก่อนในยกที่3 จนต้องยุติการชกเสมอกันไป โดยตกลงว่าทั้งสองจะต้องมีการรีแม็กซ์อีกครั้ง แต่เจ้า มาร์ติเนซ ดันไปเจอกับไฟต์ประทานจากทาง WBC อนุญาตให้ขึ้นเสียบแทน เจ้าเอสตราต้า หลังทราบผมตรวจ เป็นโควิต-19 ส้มหล่นๆ

 

แต่พวกเขาก็ทำได้แค่ผู้ท้าชิง แม้จะยอมโดนปรับเพื่อจะได้เปรียบน้ำหนักในการชก แต่เกมบนเวที มันเป็นคนละเรื่อง โดนเจ้าโรมัน ‘ช็อกโกแลต’ กอนซาเลซ ตอกเอา สอดเอา รับแทบไม่ทัน จบเกม จบกัน พ่ายไปตามระเบียบ

 

แลวาน..เมื่อปี 2019 มาร์ติเนซ ถือได้ว่าเป็นตัวแสบ จอมตุกติก เพราะเคยต่อยกับชาร์ลี เอ็ดเวิร์ดส์ พี่ชายของซันนี่มาแล้ว ซึ่งตอนนั้นเป็นแชมป์ WBC ผลการชกจบลงโดยชัยชนะของมาร์ติเนซที่ต่อย KO น็อกชาร์ลีไปในยกที่3  แต่ต่อมาได้มีประท้วงและกลับคำตัดสิน เมื่อรีเพย์ดูวีดิโอการชกอีกครั้ง เห็นว่า มาร์ติเนซทำผิดกติกาจริง ต่อยในขณะที่ชาร์ลี ล้มลง ถือเป็นฟาล์วในการแข่งขัน ไฟต์นั่นจึงถือว่าไม่มีการตัดสิน ดังกล่าว

 

 

ในเวลาต่อมา ชาร์ลี เอ็ดเวิร์ดที่อายุมากขึ้นจึงได้ประกาสสละตำแหน่งและ เจ้ามาร์ติเนซ ตัวเดืมนิแหละขึ้นชิงแชมป์และคว้าเข็มขัดเส้นที่ที่ว่างนี้ไป ด้วยการหยุดคริสโตเฟอร์ โรซาเลส ไปในยกที่9 ในปลายปีนั้นเอง(2562)

 

 
 
@ คลิก- ไฟต์ อื้อฉาว-ชาร์ลี
 
 
@ News  Photo Credit :: boxingscene.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments