<<>> จากทางคณะกรรมการควบคุมกีฬามวยแห่งสหราชอาณาจักรประกาศไม่อนุญาตให้นักชกจาก รัสเซีย และเบลารุส มาขึ้นเวทีในแดนผู้ดีอีกนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป สืบเนื่องจากเหตุสงครามที่รัสเซียรุกรานใส่ยูเครนในเวลานี้ 

 

 

ทั้งนี้ คนในวงการมวยยูเครนหลายรายได้เข้าร่วมกองทัพเพื่อปกป้องบ้านเกิดแล้ว อาทิ วลาดิมีร์และวิตาลี คลิตช์โก 2 พี่น้องระดับตำนาน และได้ออกมาเปิดเผยว่าสำหรับแชมป์โลก บิโวลแล้ว เขาไม่มีสิทธิ์ในการชกเพราะการกระทำของผ้นำของเขา ส่งต่อเป็นบาดแผลที่เรารับไม่ได้  เราขอเรียกร้อง ตอกย้ำกับการทักท้วงจากยอดโปรโมเตอร์โลก ดออคิง ที่ร้องทักในกรณีเดียวกัน

 

 

แต่ล่าสุด..มีพลิก สำหรับ WBA ได้ออกแถลงการณ์ต่อข้อเรียกร้องของอดึตแชมป์โลกเฮฆวี่เวท วลาดิเมียร์ คลิตช์โก้ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองเคี๊ยฟ ยูเครนที่จะให้ยกเลิกการชกระหว่าง คาเนโล่ อัลวาเรซ กับ ดีมิทรี้ ไบวอล ในวันที่ 7 พฤษภาคม จะถึงนี้ เนื่องด้วย ดีมิทรี้ ไบวอล เป็นคนรัสเซีย ภายหลังที่ WBA ได้พิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ ได้ตัดสินใจว่ามันไม่ยุติธรรมถ้ายกเลิกการชกของนักมวยทั้งสอง WBA จะไม่แซงชั่นหรือบอยคอตต์การชกของมวยคู่นี้ การชกจะเป็นไปตามกำหนดเดิม ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2565 ..

 

Fight Club

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments