<<>> ไทสัน ‘เดอะ ยิปซี คิง” ฟิวรี่ (31-0-1, 22KOs) ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงไฟต์ป้องกันแชมป์ WBC เฮฟวี่เวทกับดิลเลี่ยน ไวท์ (28-2, 19KOs) นักชกสัญชาติเดียวกันในวันที่ 23 เมษายนนี้ ที่เวมบลีย์ สเตเดี้ยม
 
“ฉันกำลังทำน้ำหนักให้มันมากที่สุดในชีวิต พวกนายจะได้เห็นยักษ์ฟิวรี่กันในไฟต์หน้านี่แหละ เหตุผลก็ไม่มีอะไรมาก นี่มันเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คนดูเยอะแยะสุดๆ ฉะนั้น ฉันก็ต้องมาแบบหนักสุดๆ ไงเล่า”
 
 
 
 
มีรายงานว่าตั๋ว 85,000 ใบของศึกสายเลือดแห่งสหราชอาณาจักรระหว่างฟิวรี่กับไวท์นั้น ถูกขายจนเกลี้ยงภายใน 3 ชั่วโมงเท่านั้น ดูเหมือนแฟนมวยจะอยากมาดูไทสัน ฟิวรี่ยักษ์กันสินะ
“ฮะ? น้ำหนักสูงสุดของฉันคือเท่าไหร่เรอะ? จำไม่ได้ว่ะ อ่าว มีผู้สื่อข่าวคนไหนจำได้มั้ย ตอบแทนฉันที”
“อ่า ถ้าจำไม่ผิดคิดว่าเป็น 273 ปอนด์นะ (ราวๆ124กิโลกรัม) แต่ลืมมันไปได้เลย ไฟต์นี้ฉันจะมาแบบหนักกว่านั้น ฉันจะเป็นแชมป์โลกที่น้ำหนักตัวมากที่สุดในโลกโว่ยย”
 
 
ทั้งนี้ ไทสัน ฟิวรี่ ขึ้นชกล่าสุดด้วยน้ำหนักตัว 277 ปอนด์ มากกว่า ดิออนเตย์ ไวล์เดอร์คู่ชกราวๆ 16 ปอน์ครึ่ง ในไฟต์ที่ฟิวรี่ ป้องกันแชมป์ชนะน็อคในยกที่ 11
ขณะที่ ไวท์ ขึ้นชกไฟต์ล่าสุดด้วยน้ำหนักตัว 247 ปอนด์ครึ่ง ด้วยการชนะน็อค อเล็กซานเดอร์ โพรเวทกิ้นในยกที่ 4
 
 
 
 
ขณะที่แชมป์โลกที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุดที่เคยบันทึกไว้คือ นิโคไล วาลูเยฟ อดีตแชมป์ WBA เฮฟวี่เวทชาวรัสเซียเจ้าของส่วนสูง 213 เซนติเมตร เคยมีน้ำหนักตัวราวๆ 318 ปอนด์ในไฟต์ที่เขาเอาชนะจอห์น รุยซ์ คว้าแชมป์ WBA ที่ว่างมาครองได้นั่นเอง
 
 
 
Motivedia – Boxing
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments