<<>> Frank Warren ไม่ปลื้มหลัง Dillian Whyte ไม่มาร่วมงานแถลง! ‘เขาอยากให้เราออกค่าเจ็ทส่วนตัว แถมไม่ยอมให้เราใช้รูปเขาโปรโมทไฟต์ด้วย!’
 
อุตส่าห์ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหราชอาณาจักรทั้งที แต่ดันมีปัญหาเลอะเทอะๆให้ปวดหัวซะงั้นนะครับสำหรับไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธของ WBC และ The Ring ระหว่าง Tyson Fury กับ Dillian Whyte ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 เมษานี้ ทั้งนี้เพราะว่าตัว Whyte ปฏิเสธที่จะมาร่วมงานแถลงที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษและเลือกที่จะเก็บตัวซ้อมที่ยิมในประเทศโปรตุเกสต่อไปตามเดิม
 
 
 
                              www.manchestereveningnews.co.uk
 
 
 
นั่นทำให้ตัว Frank Warren โปรโมเตอร์ของ Fury ถึงกับออกอาการเซ็งเป็ดและบ่นเรื่องพฤติกรรมของ Whyte ออกมากลางงานแถลงซะเลย
 
 
“ตอนนี้เราทุกคนได้มายืนอยู่ที่จุดนี้กันหมดแล้ว แต่มันก็ยังไม่วายมีอะไรไม่ชอบมาพากลกันอยู่ดี” Warren กล่าว
“นั่นก็เพราะว่า Dillian Whyte ไม่ยอมมาร่วมงานแถลงยังไงล่ะ เขายังอยู่ที่โปรตุเกสอยู่เลยทั้งๆที่เขาควรจะมาที่นี่ในวันนี้ มันช่างเป็นเรื่องที่น่าละอายใจซะเหลือเกิน เป็นอะไรที่ไม่มืออาชีพสุดๆ แบบสมมุติว่าถ้าเขาเป็นฝ่ายชนะการประมูล ผมก็จะให้ความร่วมมือกับเขาทุกอย่างนะ ไม่ใช่มาคอยขัดขากันแบบนี้ แทนที่จะช่วยกันทำมาหากินดันมาขวางทางกันเองซะงั้น นี่มันโคตรบ้าเลยให้ตายเถอะ”
 
 
อนึ่ง หนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ Whyte มีพฤติกรรมแบบนี้เชื่อว่าน่าจะมาจากส่วนแบ่งรายได้ของเขากับ Fury ที่ตัวเขาจะได้รับเพียงแค่ 20% เท่านั้นเมื่อเทียบกับ Fury ที่ได้ไปมากถึง 80%
“ผมไม่อยากจะพูดความยาวสาวความยืดให้พวกคุณง่วงนอนกันหรอกนะ เรื่องของเรื่องก็คือ WBC มีคำสั่งไฟต์บังคับมาให้เราป้องกันแชมป์กับ Dillian Whyte แต่ว่าเราดันตกลงกันไม่ได้ก็เลยต้องมาประมูลกัน แล้วเราก็เป็นฝ่ายชนะ ซึ่งหลังจากนั้นเราก็เล่นตามกฎกติกาทุกอย่างอย่างที่ผู้จัดรายการมวยพึงกระทำ แต่ทางฝั่งนู้นก็ยังอแงไม่เลิก กะจะลงทุนน้อยๆแต่กินเงินก้อนโตว่างั้นเหอะ”
 
 
 
                                  www.dailymail.co.uk
 
 
 
“อย่างเคสล่าสุดนี่ Dillian Whyte ต้องการให้เราส่งเครื่องบินเจ็ทไปรับเขาแล้วก็ส่งเขากลับโปรตุเกสหลังเลิกงาน ซึ่งเราก็โอเคนะ เรามีหนังสือสัญญายืนยันด้วยว่าเราตอบตกลงไปแล้ว แต่เขาก็ยังไม่ยอมจบ ขอนู่นขอนี่เพิ่มอีก ได้คืบจะเอาศอกตลอด แถมไม่ยอมให้เราเอารูปของเขาไปใส่โปสเตอร์โปรโมทรายการด้วย ใช้ไม่ได้เลยซักรูป ตลอดชีวิตผมไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อนเลย มันมีด้วยหรอนักมวยที่ไม่ยอมมางานแถลงเพื่อโปรโมทไฟต์ของตัวเอง?”
 
 
ที่แน่ๆคือไฟต์นี้ Whyte จะได้รับเงินกลับบ้านอย่างน้อย 7.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือ 242 ล้านบาทเลยทีเดียว
 
 
 
                        www.yourlocalguardian.co.uk
 
 
 
“ผมจะบอกอะไรให้นะ Dillian Whyte ได้รับเงินจากไฟต์นี้มากกว่า Tyson Fury ตอนที่เจอ Wladimir Klitschko ถึง 8 เท่า มากกว่า (Anthony) Joshua ตอนที่เจอกับ (Charles) Martin ด้วย มากกว่า (Oleksandr) Usyk ตอนเจอ Joshua ด้วยเหมือนกัน นั่นเพราะอะไร? เพราะนักมวยที่มั่นใจว่าตัวเองจะชนะมักจะลงเดิมพันข้างตัวเองเยอะๆไง แล้วพอพวกเขาได้เป็นแชมป์โลก พวกเขาก็รับเงินกลับบ้านแบบเต็มกระบุงกันไปเลย”
 
 
 
.
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments