<<>> ในวัย 30 ปี เฟอร์นันโด ‘Pumita’ มาร์ติเนซ (14-0, 8KOs) ชายหนุ่มเจ้าของความสูง 160 เซนติเมตรจากอาร์เจนตินาเถลิงบัลลังค์แชมป์เปี้ยนคนใหม่ของ IBF ในพิกัดซูเปอร์ฟลายเวทเป็นผลสำเร็จ
มาร์ติเนซlสามารถเอาชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ (117-111, 118-110×2) เหนือเจ้าของตำแหน่งคนเดิมชาวฟิลิปปินส์อย่าง เจอร์วิน ‘พริตตี้ บอย’ อัลคาฮาส (33-2-2, 22KOs) ในไฟต์ที่ทั้งคู่โรมรันพันตู แลกกำปั้นกันอย่างถึงพริกถึงขิงและเป็นแชมป์คนใหม่ที่ทำได้ดีกว่า
 
 
                                                     blazetrends.com
 
 
ตามรายงานระบุว่า มาร์ติเนซนั้นปล่อยหมัดพาวเวอร์ไปถึง 421 ครั้งในไฟต์นี้ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของพิกัดซูเปอร์ฟลายด้วย
มาร์ติเนซ เริ่มต้นชกมวยสากลสมัครเล่น ถึงแม้จะไม่ประสบความสำเร็จในการคว้าเหรียญในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ แต่อย่างไรก็ตาม เขาเองก็ได้รับโอกาสในการเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิค 2016 ก่อนจะเทิร์นโปรชกอาชีพในปีถัดมา
ที่ผ่านมา คู่ชกของมาร์ติเนซล้วนแต่เป็นนักมวยที่ไม่ได้โด่งดังอะไร จากสถิติชนะรวด 13 ครั้งก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับมวยไม่มีชื่อเสียงในการชกที่อาร์เจนตินา แต่ถึงอย่างไร เขาเองก็มีดีกรีคว้าแชมป์เข็มขัดเงินของ WBC มาครองก่อนหน้านี้เช่นกัน
 
 
 
                                          www.tapology.com
 
 
มาร์ติเนซเข้าสู่วงการมวยจากการแนะนำและฝึกสอนของคุณพ่อในช่วงเริ่มต้น โดยมาร์ติเนซ ซีเนียร์นั้น เสียชีวิตไปตั้งแต่เมื่อครั้งที่เขายังชกมวยสากลสมัครเล่น และนั่นคือสาเหตุที่ทำให้แชมป์โลกหมาดๆต้องเสียน้ำตาระหว่างสัมภาษณ์
“นี่เป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากสำหรับผม แต่มันเจ็บปวดมากจริงๆที่พ่อไม่ได้อยู่ที่นี่ ในช่วงเวลาที่แสนพิเศษแบบนี้”
 
 
“ผมรู้ดีว่าสิ่งที่ผ่านไปแล้วนั้นมิอาจย้อนคืน ดังนั้นผมอยากขอบคุณจากใจกับทีมที่มุมของผม ขอบคุณทุกๆคนที่สนับสนุนผมมาตลอด ขอบคุณ Showtime และ อัลคาฮาสที่มอบโอกาสและโมเม้นท์สุดพิเศษแบบนี้ ขอบคุณจริงๆ”
 
 
 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments