<<>> จบลงไปแล้วแบบไม่โสภา สถาพรนัก สำหรับมวยสร้างหวังแต่ง ไต่ไม่ถึงดวงดาว เมื่อเจอทีเด็ดเพื่อนปินส์อันตราย เอเดรียน เลอราซาน แชมป์ซูเปอร์ฟลายเวต WBC Asia Continental  สอนเชิงสากลจ๋ากระเจิง พ่ายน็อกไปแบบ บอบซ้ำหมดแรงจะต้าน ไปในยกที่7 เสียแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวต WBC Asia อาเมน..

 

 

เกมบนเวที..ต้องยอมรับว่านักชกปินส์ปรับคุณภาพได้อย่างน่าสนใจทีเดียว หมัดที่ออกจากหัวไหล่ไหลสู่ปลายกำปั้นแบบเต็ม150 เทคนิคถือว่าใช้ได้ดีเลย โดยเฉพาะ หมัดอัปเปอร์คัตเสยผ่ากลางบ็อก สู่ปลายคางแบบเหมาะเม่ง หวังผลเต็ม นำร่องโดยซ้าย-ขวา หน้าหันสบัด ก่อนจบลงโดยหมัดสอยดาว พงศพล โดน ดับฝัน ด้วยกลยุทธ์นี้ของเพื่อนปินส์ เขาต่อยแคบ ที่สำคัญคือแม่น เราต่อยกว้าง ไม่ตรงจุดโฟกัส โดนแต่ไม่มีอาการ ตรงกันข้ามกับเรา โปะ  โปะ  สะสมๆจนต้องยอมไปเอง ถึงหัวใจจะเกินร้อย.. ฟ่าวๆ ก็เห่อ..

 

 

ดูเหมือนว่าทีมมวยปินส์จะจับทางวงมวยไทยของเราได้แล้วอย่างหมดจด เพราะ3ตัวดัง ตัวความหวัง พลาดหมดด้วยหมัดอัปเปอร์คัตลักษณะเดียวกันนี้ทั้งสิ้น นี้คือการกินหัวใจของแฟนมวยไทยแบบจิกๆ เจ็บๆ  อีกอย่างที่สังเกตได้อย่างเห็นๆ คือ นักชกไทยยังติดอยู่กับหัวว่า ชกปินส์เเดินสายไม่เท่าไหร่ สั่งได้ นอนง่าย ปลายแถว  เลยย่ามใจ เปิดหน้าท้าดวล แต่มันไม่ใช่ทุกตัว เพราะพวกเขามีฝัน

 

 

ชี้..การพัฒนาของทีมเทรนเนอร์ของปินส์ดูจะหลากหลาย โดยเฉพาะกับชุดของเจ้า เลอราซาน เห็นการพัฒนาที่เริ่มเดินหนีพี่ไทยออกไปที่ละนิดๆ จุดอ่อนของเราก็รู้ ปินส์ก็รู้ ชก1-2-3 ไม่มีซันโว หมัดอัปเปอร์คัด ไม่ชอบนำมาใช้กันเลย หากมีก็มีน้อยเต็มทน  การเทรนเดิมๆไม่เปลี่ยน เน้นหมัดเดียวจบ ทรงมวยออกโบร่าณ โบราณ แต่ก็สร้างแชมป์โลกมาเต็มบ้านเต็มเมืองมาแล้ว ขอเป็นกำลังใจให้กับนครหลวงโปรโมชั่น สร้างสรรค์วงมวยโลกไทย ต่อไป นะครับ..สู้สู้

 

 

ผมพอใจสุดนะกับทีมงานของเจ้า เลอราซาน ที่สร้างสรรค์เกมบนเวที แบบสั่งได้่ ว่าจะเก็บเราเมื่อได ยกไหน ถ้าผมพูดแบบกล้าๆกลัวๆ ว่าผมต้องเทรนเนอร์ชุดนี้ แบบนี้ เทรนนี้มีไหมในประเทศไทย  หากมี รีบเรียกนำมาอวด มาใช้ เร็ว แต่หากหาไม่ได้ หร่า…  ผมจะจ้าง เทรนเนอร์ชุดนี้ ของเจ้าเลอราซาน มาเทรนนักชกไทยตัวสร้างแข่งกับโปรโมชั่นดังๆ ของเมืองไทย  จามีใครหมั่นใส้ผม บ้างไหมครับ นิ…แฮ่…..แฮร่…

 

 

ป.ล. ตอนนี้ส่องกล้องมองเห็นน่าจะมีอีกสองนักชกไทย ที่อาษาน่าจะจองกฐิน ให้เจ้าเลอราซานได้มาเฉิดฉายบนเวทีที่เมืองไทยได้อีกครั้ง โฟกัสไปที่เจ้า สาม เทเลคอม ขุนพลของเสี่ยแทน เทเลคอม น่าดูทีเดียว และอีกหนึ่ง คู่ปรับเก่าของเพื่อนปินส์ จอมโว (.ศักดิ์ลำพูน) กีล่าสปอร์ต หรือ ธเนศ องค์จันต๊ะ หนุ่มเหนือชาวลำพูล อดีตเสื้อกล้ามทีมชาติไทย  ที่จะขอถอนแค้นอีกครั้ง ได้หรือไม่ ลุ้นกัน

 

 

 

 

 
@ News  Photo Credit ::nkl boxing/ไทยรัฐ32/ channel KOM THAIREC 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments