-@@- เริ่มประเดิม **เกาะติดหมัด** กับศึกกำปั้นป้องแรกของเจ้า วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต WBC งานนี้เราเลือกเพื่อนปินส์ไร้พ่าย เจฟฟรีย์ กาเลโร รอง 12  เป็นคู่ป้อง ลงตัวลานหน้าศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ใน 5 ก.พ.  7 สียิงสด 13.00-16.00 น. ทางเว็บไทยจะทำการตามติดมารายงานให้กับคอมวยแบบวันต่อวัน กระชากให้กะฉุกมากระจาย ทราบแล้วเปลี่ยน.

 

ยักษ์แระเข

 

 

 

f9aehf6d589d6gebk58aa

 

วามเคลื่อนไหวของแชมป์โลกชาวไทยนั้นได้เข้าค่ายซ้อมมาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยหลังจากที่ได้ครองแชมป์โลกด้วยการเอาชนะทีเคโอ ออสวัลโด้ โนโวอา นักชกจังโก้ในยกที่ 10 เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ปีที่แล้ว ก็พักร่างกายประมาณ 2 สัปดาห์ไปเดินสายฉลองแชมป์โลกและก็กลับมาเริ่มซ้อมตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งเริ่มจากการซ้อมเบาๆ เรียกความฟิตก่อนจะเริ่มลงนวมซ้อมหนักเหมือนกับตอนชิงแชมป์โลกทุกอย่าง

 

 

ลงนวมทะลุ 150 ยก

ในส่วนของการลงนวมซ้อมคู่นั้นทางทีมงานโดย น้าเฮง ศักดิ์ชัยสิทธิ์ หัวหน้าค่ายและ “โค้ชแหลม” พ.ต.สุภาพ บุญรอด ได้ระดมเอานักมวยทั้งตัวใหญ่และตัวเล็กไม่ว่าจะเป็น วันพิชิต มีนะโยธิน, เอกประชา ไก่ย่างห้าดาวยิม, เพชรพนม มีนะโยธิน และ สุรกาย ทีเด็ด 99 ลงนวมวันละ 9 ยก ยกละ 4 นาทีซึ่งถือว่าเป็นการซ้อมหนักและทางแชมป์โลกชาวไทยได้ผ่านการลงนวมไปแล้ว 150 ยกซึ่งจะทำการลงนวมให้ได้ 190 ยกตามเป้าที่ตั้งไว้ ซึ่งในช่วงโค้งสุดท้ายนี้จะลงนวมวันละ 12 ยกเลยทีเดียว

 

 

น.น.ไร้ปัญหาเกินแค่ 3 ปอนด์

สำหรับน้ำหนักตัวล่าสุดของวันเฮงหลังจากซ้อมเสร็จแล้วนั้นชั่งได้ 49 กิโลกรัมซึ่งเกินพิกัดอยู่เพียงเกือบๆ 3 ปอนด์เท่านั้นไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด หลังจากซ้อมเสร็จวันเฮงยังรับประทานอาหารหนักพวกผัดกะเพรา, ไข่เจียว และแกงจืดเต้าหู้พร้อมกับข้าวสวยสองจานแบบสบายๆ

 

O121024I0R6K

 

“โค้ชแหลม”ย้ำไม่ประมาท

ทางด้าน “โค้ชแหลม” พ.ต.สุภาพ บุญรอด เทรนเนอร์คู่ใจของวันเฮงเผยว่าตนได้ให้วันเฮงเตรียมตัวซ้อมล่วงหน้ามาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยช่วงแรกยังมีคิวเดินสายอยู่ก็ให้ซ้อมเบาๆ จากนั้นก็เริ่มลงนวมตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมและก็ใช้คู่ลงนวมหลากหลาย 4 คนผลัด โดยเฉพาะการลงนวมคู่กับ วันพิชิต มีนะโยธิน

 

ที่สไตล์รวดเร็วคล้ายกับผู้ท้าชิงนั้นได้ประโยชน์มากๆ และยังส่งผลให้วันพิชิตไปโชว์ฟอร์มสวยในการคัดตัวทีมชาติตนขอยืนยันว่าวันเฮงไม่ได้ประมาทคู่ชิงรายนี้แต่อย่างใดแม้ว่าจะเป็นมวยจากฟิลิปปินส์ก็ตามไม่ว่าจะเป็นการชกชิงแชมป์โลกกับ ออสวัลโด้ โนโวอา หรือว่าป้องกันครั้งแรกกับกาเลโร่นั้นการซ้อมหนักเหมือนกันตลอดไม่ว่าจะเจอกับใครทางเราเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ตลอดอยู่แล้ว

 

วันเฮง-ซีพีเฟรชมาร์ท-เจฟฟรีย์-กาเลโร

 

 

คู่ประกอบรายการจัดเต็ม

สำหรับมวยคู่ประกอบรายการป้องกันแชมป์เยาวชนสภามวยโลก (WBC youth) อีกคับคั่ง ได้แก่ ชนะชัย ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์ยูธ รุ่นสตรอว์เวต 105 ปอนด์กับ วิลเบอร์ อังโดกัน นักชกฟิลิปปินส์, ก้องภูธร ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์ยูธ รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ กับ หลุยส์ โลอิโมลิ นักชกอินโดนีเซีย นอกจากนี้ยังมี พนมรุ้งเล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม และ นกน้อย ซีพีเฟรชมาร์ท ร่วมอุ่นเครื่องเตรียมรอชิงแชมป์โลกในปีนี้อีกด้วย

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit news – www.siamsport.co.th

@ credit image – www.komchadluek.net

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments