-@@-??แชแม้??นิวัฒน์ ผู้สร้างปรากฏการณ์ในวงการโปรโมเตอร์เอเชียที่ปั้นแชมป์โลกในสถาบัน WBA?ได้ถึง?9 คน ได้กล่าวถึงการปั้น??เจ้าขาว??ถิรชัยไปสู่บัลลังก์แชมป์โลกหลังมีข่าวแพร่สะพัดออกมาว่าปีหน้าบางทียอดมวย โลกรุ่นกลางคือเวลเตอร์เวทและซูเปอร์เวลเตอร์เวท ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ วัย 39 ปี ที่เป็นแชมป์?2 รุ่นทั้ง 2 สถาบันหลัก WBA และ WBC มีโอกาสประกาศอำลาเวทีมวยหรือว่าแขวนนวมในปีหน้า 2558 ซึ่งตอนนั้นเจ้าขาวอายุ 23 ปี

182013_MG_6590

ก็จะเป็นโอกาสดีของเจ้าขาวที่เป็นรองแชมป์โลก WBA อันดับ 5 ได้มีจังหวะในการขอชิงแชมป์โลกซึ่งในสถาบัน WBA มีนักมวยเด่นๆ นอกจากเจ้าขาวแล้วก็มีแชมป์เฉพาะกาลเป็นรองแชมป์อันดับ 1 ของสถาบันชาวอเมริกันคือ คีธ เธอร์แมน

alt

ที่เหลือก็มี แฟรงค์กี้ กาวิน กับ อาร์มี่ ข่าน 2 นักมวยสัญชาติอังกฤษ ที่เป็นรองอันดับที่ 3 และ 4 อีกคนคือ มาร์กอส เรอเน่ ไมดาน่า นักมวยชาวอาร์เจนตินาที่เป็นรองอันดับ 2 ของโลก ซึ่งการที่เจ้าขาวจะไปไกลถึงท้าชิงแชมป์โลกก็ต้องผ่านนักชก 3-4 คนนี้ให้ได้เราต้องสร้างกระดูกให้เจ้าขาวก่อน

เพราะการผลีผลามไปท้าชิงเลย ต้องมีโอกาสชนะผมจะไม่ก้าวกระโดดมากนักเจ้าขาวนั้นมีหมัดหนักต้องสร้าง กระดูกให้มากผมเชื่อว่าปี 2559 เจ้าขาวอายุ 24 ปี จะเป็นปีทองของเราครับ

ปล.?5 ก.ย.นี้ ที่สนามมวยโรงเรียนปากเกร็ด จ.นนทบุรี 7 สีถ่ายสด14.30- น. ?เจ้าขาว? ถิรชัย กระทิงแดงยิม รอง5 WBA แชมป์ 147? PABA จะขึ้นชกป้องครั้งที่ 21 และเป็นไฟต์ที่ 27 ในการชกมวยอาชีพ กับ เนลสัน กูลเพ่ อดีตแชมป์ WBO เอเชีย ชาวฟิลิปปินส์..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments