<<>> มาร์ก มักซาโย่ แชมป์โลกหมาดSuper Feather WBC ชาวฟิลิปปินส์ไร้พ่าย ได้เริ่มต้นวางแผนของเขาหลังจากสามารถคว้าตำแหน่งระดับโลกรายการแรกโดยการทุบสถิติครองแชมป์นานสุดของเจ้าเคราดก  แกรี่ รัสเซลล์ จูเนียร์ นักชกสหรัฐฯ มาครองได้สำเร็จ เมื่อเดือนมกราคมต้นปี

 

                                   (Amanda Westscott / SHOWTIME)

 

ล่าสุด..ได้มีรายงานข่าวจากทางเว็บไซต์ mb.com.ph เมืองปินอย ถึงการขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งแรกของมักซาโย ซึ่งมีการพลิกโผนิดหน่อย เมื่อปรากฎว่าทีมงานของเขาเลือกเอา เก่งเล็กก้าวยาวอดีตแชมป์โลกซูเปอร์แบนตัมเวต 122ปอนด์ WBC เรย์ วาร์กัส ชกไร้พ่าย35น็อก22 วัย31ปีขึ้นเป็นผู้ท้าชิงในไฟต์แรก

 

 

สำหรับเรย์ วาร์กัส เป็นนักชกร่างโย่งก้านยาว ที่ดูแล้วไม่เท่าไร แต่มีทีเดชที่อืด ทน ยืนซดกับคู่ต่อสู้ที่มีสรีระร่างกายที่ดีกว่าอย่างสนุก เคยเล่นงานและดับฝันพี่น้องตระกูลซ่า โทโมกิ คาเมดะ มาแล้วในไฟต์ป้อพิกัด122 ปอนด์ และหลังจากนั่น เขาหยุดไปถึง2ปีกว่า จน6 พ.ย.2564 วาร์กัสกลับมาชกอีกครั้งในพิกัดใหม่ชนตัวเก่ง ลีโอนาร์โด บาเอซ ผลการชก โอเคเขาสามารถเรียกฟอร์มเดิมที่หายไประหว่างพัก เอาชนะ 100-90/99-91/100-90 จนได้มีโอกาส ขึ้นรีสชิงแชมป์โลกในพิกัดใหม่126ปอนด์กับเพื่อนปินส์อันตราย มาร์ก มักซาโย่

 

สำหรับเจ้า มักซาโย่ กับคิดไปไกลกว่านั่น “ ในตอนแรก ผมกับทีมงานกำลังวางแผนที่จะต่อสู้กับลีโอ ซานตาครูซ แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของWBA แต่พวกเขาบอกว่ายังไม่ได้ ยังไม่ถึงเวลา ไม่เป็นไร. ผมคิดว่าจะป้องกันเข็มขัดแรกก่อน แล้วจะรวบเข็มขัดเข้าด้วยกัน ขออย่างเดียว ลีโอ อย่าพึ่งหนีไปไหน หรือเข็มขัดหลุดเสียก่อน หร่า ” มักซาโย กล่าวเสริม ตามรายงานข่าว งานนี้เพื่อนปินส์คิดการใหญ่เมื่อรู้ว่า ซานตาครูซก็ต้องการเผชิญหน้ากับตนเช่นกัน โดยหวังว่าจะสร้างการแข่งขันยิ่งใหญ่ในบ้านฟิลิปปินส์ อีกครั้ง นั่นเอง..

 

ล่าสุด..ซานตา ครูซ แชมป์ซูเปอร์ WBA รุ่นเฟเธอร์เวต เพิ่งชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์100-90 ทั้งสามเสียง กับคีแนน คาร์บาฆาลในการชก 130 ปอนด์เมื่อวันที่6ก.พ.นี้ไปแล้ว

 

 

BoxingTastic


@ News  Photo Credit:: mb.com.ph/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments