<<>> “หนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตนักมวยทีมชาติไทย ออกมาเผยความลับในอดีตที่ตนเคยขึ้นชกในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 1988 ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยระบุว่า “เฮียเหลา” แคล้ว ธนิกุล โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง ทำเงินหมดในบ่อน ไม่มีมาจ่ายให้ประธานฝ่ายจัด จนสุดท้ายชวดเหรียญทองเพราะต้องตกรอบ 8 คนสุดท้าย


อดีตนักมวยทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 1990 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน รุ่นไลท์ฟลายเวท และอดีตแชมป์เปี้ยนโลกของ WBC รุ่นฟลายเวท ออกมาเผยความลับสมัยที่ตนขึ้นชกโอลิมปิก 1988 ที่เกาหลีใต้ ในการพูดคุยทางช่อง Youtube กับ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ จากค่ายมวยเพชรยินดี โดยชี้ว่าเวลานั้นตนอาจมีโอกาสเป็นฮีโร่เหรียญทองคนแรกของไทย ถ้าผู้ดูแลคนสนิท อย่าง “เฮียเหลา” แคล้ว ธนิกุล ไม่เอาเงินไปหมดในบ่อนเสียก่อน


ชมคลิป ตั้งแต่นาทีที่ 6.00 เป็นต้นไป


 
“สมัยก่อนเราคือความหวังของเขา (เฮียเหลา) ในการไปลุยโอลิมปิก ตอนที่แพ้ในโอลิมปิกที่เกาหลีใต้ ในช่วงเดินกลับหมู่บ้านนักกีฬา เขาเดินกอดคอมาตลอดทางแล้วบอกว่าเฮียขอโทษ” ฉัตรชัย เริ่มกล่าว


“เฮียบอกว่าเตรียมเงินมาแล้วประมาณ 10 ล้าน แต่ตอนที่เก็บตัวในเกาหลีใต้ประมาณ 1 เดือน เวลามันเยอะ เฮียเลยไปลงบ่อน เงินตรงนั้นเลยหมด เป็นเงินที่เตรียมาให้ อันวาร์ ชอว์ดรี ประธาน AIBA ในสมัยนั้น”


“เหมือนว่าจ่ายเงินเพื่อการจัดกรรมการให้เราได้เปรียบ เตรียมเงินก้อนนี้เพื่อมาเคลียร์กับประธาน วันนั้นไม่ได้จ่ายเงินเขา จริงๆคือถ้า 10 ล้านตรงนี้ได้จ่ายให้เขา พี่ก็อาจจะไปถึงเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของไทยแล้ว”
 


โดย “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ เสริมว่า “การจ่ายเงินตรงนี้ไม่ใช่การจ่ายเพื่อจะล็อคผลการแข่งขันให้เราชนะ เป็นเพียงการจ่ายเพื่อโอกาสที่จะชนะง่ายขึ้น ไม่ใช่ว่าเราไปโกงเขานะครับ คือรูปแบบมันจะเป็นไปตามสายตามากขึ้น”

ฉัตรชัย สาสะกุล เล่าต่อว่า “เป็นการจ่ายเพื่อจัดกรรมการ และการวางสายต่างๆ วันนั้นจัดกรรมการออกมา 5 คน มีจากเอเชีย 2 คน คือ เกาหลีใต้ และไทเป ส่วนอีก 3 ประเทศคือ เยอรมันตะวันออก, โรมาเนีย และรัสเซีย สังเกตได้ว่า 3 คนหลังเป็นประเทศที่อยู่พวกคอมมิวนิสต์ทั้งหมด ซึ่งสุดท้ายเราก็พ่ายแพ้ให้กับนักมวยจากฮังการี ที่เป็นคอมมิวนิสต์ เหมือนกัน”
 
 


 
“จัดกรรมการออกมาเราก็เป็นรองแล้ว จริงๆวันนั้นดูตามสายตาแล้วเราน่าจะชนะ แต่เราแพ้คะแนนออกมา 2-3 ซึ่งมันก็เป็นจุดที่ทำให้เฮียเหลามานั่งขอโทษเรา” ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตนักมวยทีมชาติไทย ทิ้งท้าย
 
 
 

@ News  Photo Credit:: MGR sport
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments